ศาลอุทธรณ์ มีคำสั่งยืนตามศาลชั้นต้น ในคดีที่พนักงานอัยการคดีอาญา3 เป็นโจทก์ฟ้อง บริษัทไร่ส้มจำกัด / นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา / นางสาว มณฑา ธีระเดช / และนางสุภัสชา บุญโต หรือ เอี่ยมสะอาด อดีตเจ้าหน้าที่จัดคิวโฆษณา อสมท. ในความผิดฐานร่วมกันปลอมแปลงเอกสารสิทธิ ทำให้ผู้อื่นเสียหายฯ ชี้ เป็นการยื่นฟ้องซ้ำคดีเดิม

นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรรายการเล่าข่าวชื่อดัง และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด เดินทางมาศาลอาญา รัชดา เพื่อฟังคำสั่งศาลอุทธรณ์ พร้อมจำเลยคนอื่น ในความผิดฐานร่วมกันปลอมแปลงเอกสารสิทธิ ทำให้ผู้อื่นเสียหายฯ กรณีพวกจำเลยนำเอกสารใบคิวโฆษณารายการคุยคุ้ยข่าวจำนวน 139 แผ่น ไปยื่นเพื่อให้ผู้อื่นหลงเชื่อว่า เป็นใบคิวโฆษณาที่แท้จริง เพื่อที่จำเลย1-3 ไม่ต้องเสียค่าโฆษณาส่วนเกิน หรือเสียน้อยกว่าความเป็นจริง ทำให้ อสมท.ได้รับความเสียหาย ระหว่างเดือน มกราคม-พฤษภาคม2549 โดยคดีนี้ ศาลชั้นต้นพิเคราะห์คำฟ้องแล้ว เห็นว่าอัยการโจทก์ยื่นฟ้องคดีซ้ำกับคดีกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์กร ซึ่งเป็นคดีหลัก ที่ศาลชั้นต้นพิพากษาไปแล้วเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2558 ดังนั้น อัยการโจทก์จึงไม่มีอำนาจฟ้องคดีนี้อีก ให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบ แต่อัยการโจทก์ยื่นอุทธรณ์ ขอให้ศาลรับคดีปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอมไว้พิจารณาต่อ โดยอ้างว่าพฤติการณ์ปลอมเอกสารเกิดขึ้นภายหลังจากคดีติดสินบน และความผิดต่อหน้าที่ของพนักงานในองค์กร

โดยศาลอุทธรณ์พิเคราะห์แล้ว เห็นว่า ทั้งสองคดีเป็นคดีที่มีความเกี่ยวพันกัน มีเจตนาเดียวกัน เพื่อให้ไม่ต้องชำระค่าโฆษณาส่วนเกิน เมื่อศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาในคดีหลักไปแล้ว ดังนั้นสิทธิ์ของโจทก์ที่จะฟ้องคดีนี้จึงมีอันต้องระงับไป อุทธรณ์โจทก์ฟังไม่ขึ้น ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งยืนตามศาลชั้นต้นให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบ เนื่องจากเป็นการฟ้องซ้ำคดีเดิม

ด้านนายสรยุทธ ระบุว่า คดีนี้เกิดขึ้นเพราะมีเจ้าหน้าที่ อสมท. ใช้ลิควิดไปแก้ไขใบคิวโฆษณา และเมื่อบริษัท อสมท. ขอให้บริษัทไร่ส้ม ส่งเอกสารไปให้ตรวจสอบ ทางบริษัทก็ส่งเอกสารจริงที่ไม่ได้มีรอยลบ เป็นการยืนยันความบริสุทธิ์ โดยไม่ทราบเลยว่าเจ้าหน้าที่คนนั้นมีการแก้ไขสำเนาเอกสารที่เคยส่งไปในอดีต ทั้งนี้ยืนยันว่าการลบสำเนาดังกล่าว ไม่สามารถปกปิดอะไรเลย เพราะในระบบมีเอกสารตัวจริงยืนยันอยู่แล้ว ส่วนเรื่องการโฆษณาเกินนั้นขอไม่ออกความคิดเห็นเพราะยังอยู่ระหว่างการพิจารณาคดี

สำหรับคดีหลัก ฐานกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์กร ศาลนัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในวันที่ 29 สิงหาคมนี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า