เจ้าหน้าที่เตรียมออกหมายจับ 8 มือคาร์บอมบ์บิ๊กซีปัตตานี ขณะนายก อบต.ไม่พบเอี่ยว ด้าน รมช.กะลาโหมจ่อลงพื้นที่ให้กำลังใจประชาชน


แหล่งข่าวระดับสูง แจ้งว่า พนักงานสอบสวนของ ภ.จว.ปัตตานี ร่วมกับพนักงานสอบสวน เมืองปัตตานี และ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และผู้รับผิดชอบอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับคดี พร้อมด้วยคณะสืบสวนของ กกภ.จว.ปัตตานี ได้มีประชุมในการติดตามคดีวางระเบิดบิ๊กซี โดยให้ทุกฝ่ายมีการรายงานผลความคืบหน้าของคดีนี้ ซึ่งคดีคืบหน้าไปมาก เนื่องจากมีการแบ่งการทำงานทั้งชุดสืบสวนและสอบสวน และทีมไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุดังกล่าว พร้อมทั้งทีมงานรวบรวมพยานหลักฐานทั้งที่เกิดเหตุ และพยานบุคคล และภาพกล้องวงจรปิด ตามจุดต่างๆ ที่สามารถรวบรวมได้ และในเบื้องต้นคาดว่าวันจันทร์นี้สามารถออกหมายจับคนร้ายที่ก่อเหตุโดยใช้ศาสนสถานในการก่อเหตุในการปล้นและฆ่าเจ้าของรถคาร์บอมบ์ ซึ่งตอนนี้รู้ตัวผู้ร่วมก่อเหตุแล้วทั้งหมด หลังจากที่มีการขยายผล จากผู้นำศาสนา และนายซูฮัยมี สมาแอ ที่ควบคุมตัวแล้ว 2 คน ขณะนี้ทั้งสองได้รับสารภาพแล้วว่ามีส่วนร่วมในการก่อเหตุครั้งนี้ และได้เปิดเผยพฤติการณ์ต่างๆ ทั้งเส้นทางสถานที่ในการวางแผน รวมไปถึงรายชื่ออีก 8 คนที่ร่วมกันฆ่า นายนุสน เจ้าของรถที่ใช้คาร?บอมบ์ ประกอบด้วย


1.นายอันนุงวา กาซอ หรือ แบเลาะ เป็นคนสั่งการ 2.นายเมาลานา ส่าเมาะ จัดหาคนก่อเหตุ และกำหนดเส้นทาง 3.นายอิสมาแอล มอซู หรือ แอ จัดหารถ 4.นายอับดุลอาซิ จะปะกิยา จัดหาผู้ก่อเหตุ 5.นายมะนาเซ ไซดี หรือ นาเซ เป็นผู้รับรถ/ประกอบระเบิด และประกอบระเบิด และ 6.นายมูฮำมัด กาซอ หรือ เลาะ มีหน้าที่ประกอบระเบิด 7.นายรุสลัน ใบหมะ หรือ รุสดี และ8.นายบูคอลี หลำโซะ ทั้งสองสังเกตการณ์ ซึ่งทั้ง 8 คนอยู่ระหว่างหลบหนี และส่วนใหญ่มีหมายจับคดี ป.วิอาญา ทั้งคดีวางระเบิดในพื้นที่ภาคใต้ตอนบน และพื้นที่ปัตตานี

ส่วนนายก อบต.นั้น ที่ได้ควบคุมตัวไว้แล้วนั้น จากการสอบสวนแล้วไม่พบว่าเกี่ยวข้อง จึงได้ทำการปล่อยตัวไปแล้ว ดังนั้น ขณะนี้ที่ควบคุมตัวมีผู้นำศาสนา และ นายซูฮัยมี สมาแอ และยังมีอีก 5 คน ที่เป็นลูกบ้าน ที่ถูกควบคุมตัวและล่าสุดเมื่อวันที่ 13 พค.ควบคุมตัวเยาวชนอีก 4 คน ที่บ้านร้าง ม.1 ต.ดอนรัก อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นจุดที่นายซูฮัยมีชี้จุดที่รถมาเอาระเบิดนำใส่ไว้ในรถ

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในวันที่ 15 พ. ค. 2560 (พรุ่งนี้) พลเอกอุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ในฐานะหัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล จะลงพื้นที่ห้างสรระสินค้าบิ๊กซี เพื่อดูความเสียหายและให้กำลังใจ พร้อมทั้งเยี่ยมเยียนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ที่โรงพยาบาลปัตตานี จากเหตุการร์ครั้งนี้ด้วย

อย่างไรก็ตามในวันนี้พนักงานห้างบิ๊กซีได้มีการประชุมกันเพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดห้างในวันที่ 16 พ.ค.นี้และจะเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มิ.ย. นี้ และเพื่อเป็นการดึงดูลูกค้า และสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าพร้อมกับจัดโปรโมชั่นพิเศษด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า