ฉาวอีก! ครูอัตราจ้างจี้เอาผิดครู ร.ร.ดัง หลอกเรียกเงินหลักแสนอ้างช่วยสอบบรรจุครูผู้ช่วย (คลิป)

ฉาวอีก! 1 ใน 5 ครูอัตราจ้างที่ตกเป็นเหยื่อถูกข้าราชการครู ร.ร.ดังแห่งหนึ่งที่ จ.บุรีรัมย์ หลอกเรียกเงินรายละ 1 แสนบาท รวม 5 แสนบาท อ้างช่วยให้สอบบรรจุเป็นครูผู้ช่วยที่นครราชสีมาได้ จี้ต้นสังกัดสอบเอาผิดวินัยร้ายแรงและดำเนินคดีตามกฎหมายถึงที่สุด

(10 พ.ค.61) นายปัญญา (นามสมมติ) ครูอัตราจ้างโรงเรียนแห่งหนึ่งที่ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ พร้อมภรรยา ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ออกมาเรียกร้องให้ทางต้นสังกัดสอบเอาผิดวินัยร้ายแรง นายสิทธิชัย ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.ชุมแสง อ.สตึก หลังครูคนดังกล่าวมีพฤติกรรมหลอกเรียกรับเงินครูอัตราจ้างรวมจำนวน 5 คน ๆ ละ 200,000 บาท โดยอ้างว่าจะสามารถช่วยเหลือให้สอบบรรจุเป็นพนักงานราชการ หรือครูผู้ช่วย ในสังกัด สพป.เขต 4 จ.นครราชสีมาได้ โดยให้จ่ายเงินก่อนล่วงหน้าคนละ 100,000 บาท เป็นค่าดำเนินการหรือวิ่งเต้น หากได้รับการบรรจุก็ให้จ่ายเพิ่มอีกคนละ 100,000 บาท ด้วยความที่เห็นว่าเป็นข้าราชการครูทำให้ครูอัตราจ้างทั้ง 5 คนไว้ใจและหลงเชื่อยอมจ่ายเงินให้กับครูคนดังกล่าวไปคนละ 100,000 บาท ตั้งแต่ช่วงเดือน พ.ย.2560 ที่ผ่านมา โดยหลอกว่าจะมีการเปิดสอบช่วงเดือน ม.ค.61 แต่จนถึงขณะนี้ผ่านมานานกว่า 6 เดือน กลับไม่ได้รับการสอบบรรจุจริงตามที่ครูคนดังกล่าวอ้าง เมื่อสอบถามก็พยามบ่ายเบี่ยง และพอทวงถามเงินคืนก็ขอเลื่อนและอ้างโน้นอ้างนี้ เชื่อว่าน่าจะถูกหลอกจึงได้พากันนำหลักฐานทั้งสลิปการโอนเงินเข้าบัญชีครู เอกสารที่ทำเป็นสัญญากู้ยืมเงิน และสัญญากำหนดวันคืนเงินเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่ผ่านมา เพื่อให้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับครูคนดังกล่าว

นายปัญญา ครูอัตราจ้างผู้เสียหาย บอกว่า ปกติเป็นครูอัตราจ้างอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งได้เงินเดือน ๆ ละ 6,000 บาท เมื่อมีคนมาสอบถามว่าอยากบรรจุเป็นพนักงานราชการหรือครูผู้ช่วยสังกัด สปพ.เขต 4 จ.นครราชสีมา หรือไม่ ซึ่งตนเห็นว่าน่าจะมีความมั่นคงและมีเงินเดือนที่สูงขึ้นจึงสนใจ กระทั่งมีคนมาติดต่อให้รู้จักกับ นายสิทธิชัย ซึ่งเป็นครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แห่งหนึ่งใน ต.ชุมแสง ซึ่งอ้างว่ารู้จักผู้หลักผู้ใหญ่ที่สามารถช่วยให้สอบบรรจุได้ แต่ต้องจ่ายเงินค่าดำเนินการหรือวิ่งเต้น 200,000 บาท โดยให้จ่ายล่วงหน้า 100,000 บาท หากได้บรรจุจ่ายเพิ่มอีก 100,000 บาท จึงหลงเชื่อจ่ายเงินไป 100,000 บาท ตั้งแต่เดือน พ.ย.2560 แต่จนถึงขณะนี้ผ่านไปนานถึง 6 เดือนแล้วก็ไม่ได้รับการบรรจุตามที่กล่าวอ้าง และไม่ได้เงินคืนตามที่ตกลงกัน สร้างความเดือดร้อนให้กับตนเองและครอบครัว เพราะเงินที่นำมาจ่ายเป็นเงินที่เก็บสะสมจากการทำงาน จึงได้พากันเข้าแจ้งความให้เอาผิดตามกฎหมาย และอยากให้ต้นสังกัดสอบเอาผิดวินัยร้ายแรงกับครูคนดังกล่าวด้วย เพื่อจะได้ไม่ไปหลอกลวงสร้างความเดือดร้อนคนอื่นต้องสูญเสียเงินซ้ำอีก

ร.ต.อ.มานพ รอยประโคน รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ ให้ข้อมูล ว่า หลังจากได้รับแจ้งความจากผู้เสียหายก็ได้ออกหมายเรียกครูคนที่ถูกกล่าวหามาสอบปากคำแล้ว ซึ่งเบื้องต้นครูคนดังกล่าวก็ยอมรับว่าได้เรียกรับเงินจากผู้เสียหายจริง จึงให้ทั้งสองฝ่ายไกล่เกลี่ยกันถึง 2 ครั้ง ซึ่งครูก็รับปากจะคืนเงินให้ผู้เสียหาย แต่เมื่อครบกำหนดกลับไม่มีการคืนเงิน จึงได้ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยแจ้งข้อหา “ฉ้อโกงทรัพย์สินของผู้อื่น” ขณะนี้อยู่ระหว่างฝากขังและรวบรวมหลักฐานสรุปสำนวนส่งอัยการ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

คัมแบ็ค! พีเค ปิยะวัฒน์ รับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว

พีเค ปิยะวัฒน์ คัมแบ็คแล้ว! พร้อมรับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว โยเกิร์ต ณัฐฐชาร์ ด้านแฟนๆ และคนบันเทิงต่างยินดีต้อนรับ

ระทึกทั้งคัน! รถทัวร์นักเรียน เบรกแตกชนท้ายรถบรรทุก เจ็บหนัก 13 ราย

รถทัวร์คณะครู-นักเรียน เบรกแตกชนท้าย รถพ่วงบรรทุกไม้ เทกระจาดยกคัน เบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บกว่า 10 ราย จ.ปราจีนบุรี

พลเมืองดีช่วยรุมหนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียนกลางห้าง อ้าง! แค่ขอยืม

หนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียน ที่ยืนเป่าแคนกลางห้างดัง อ้าง แค่เข้าไปยืมเงิน ด้านพลเมืองดีช่วยกันจับตัว จนได้เงินคืน

1 เมษายน “April Fool’s Day วันเมษาหน้าโง่” ระวังผิดกฏหมาย

ทำความรู้จัก วันเมษาหน้าโง่ หรือ April Fool’s Day มีประวัติมาอย่างยาวนาน แต่ขอเตือนอย่าเล่นแรงเกิน! ระวังโดนโทษทางกฏหมาย

ทัวร์ลงสนั่น! นักร้อง โพสต์แซะ ไททศมิตร ลั่น วงกาก ด้าน จ๋าย พร้อมส่งเรื่องให้ทนาย

ทัวร์ลงสนั่น! นักร้องปากแจ๋ว โพสต์แซะ ไททศมิตร ลั่น วงกากๆ ด้าน จ๋าย นักร้องนำของวง ไม่ตลกด้วย จากนี้ให้เป็นเรื่องของทนาย

“ฮันโซฮี” ถูกเลือกเป็นแบรนด์แอมคนใหม่ ‘Shark’ หลังมีประเด็นข่าวเดท

งานเข้าไม่หยุด! “ฮันโซฮี” เป็นโกลบอลแบรนด์โมเดลแบรนด์หรูระดับโลกคนใหม่ของ ‘Shark’ งานนี้ต่างทำเอาแฟน ๆ ใจฟูกันอีกครั้ง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า