ชาวบ้านผวา ! แอบทิ้งซากหมูกว่า 100 ชิ้น อืดเต็มคลองเมืองเพชร

ชาวบ้านผวา พบซากหมูกว่า 100 ชิ้น เน่าอืดลอยเต็มคลอง  ขณะที่ปศุสัตว์ นำชิ้นส่วนสุกรไปตรวจสอบหาเชื้อโรค แต่ก็อาจทำได้ยากเนื่องจากซากสุกรเน่าเปื่อยมาก เบื้องต้นได้ซากไปทำลายและซีดพ้นทั่วบริเวณคำคลอง

เก็บซากหมูเน่า

ภายในคลองส่งน้ำในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี เต็มไปด้วยซากสุกรที่ชำแหละแล้วเป็นชิ้นส่วนใหญ่ประกอบด้วย ช่วงขาหน้าซ้าย-ขวา ,ขาหลัง ซ้าย-ขวา, และส่วนหัว กว่า 100 ชิ้น  ลักษณะเน่าขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรงลอยอยู่ในน้ำ และตกหล่นอยู่บริเวณไหล่ทางถนนลูกรังเลียบคลองอีกกว่า 10 ชิ้น เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอ เจ้าหน้าที่ด่านกักสัตว์เพชรบุรี ชาวบ้าน และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงเพชรบุรี ต้องใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงร่วมกันเก็บซากสุกรทั้งหมดใส่รถบรรทุก 6 ล้อขนาดใหญ่จึงแล้วเสร็จ

แอบทิ้งซากหมูเน่าเต็มคลอง

สอบถามนายณรงค์ หับเผย อายุ 50 ปี ชาวบ้าน ในต.ดอนยาง ซึ่งมีบ้านอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร เล่าว่า เส้นทางดังกล่าวเป็นเป็นเส้นทางเปลี่ยว เวลากลางคืนมืดมาก ปกติไม่มีรถวิ่งเข้าออก เมื่อกลางดึกวันพุธที่ 28 มี.ค. เห็นแสงไฟรถขนาดใหญ่วิ่งเข้ามาจอด และดับไฟนานกว่า 30 นาทีแต่ไม่ได้สนใจ กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านได้กลิ่นเหม็นเน่าอย่างรุนแรงจึงจอดรถดูและพบเห็นซากสุกรเน่าลอยเต็มคลอง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่มีการนำซากสุกรมาทิ้ง โดยครั้งแรกเกิดขึ้นหลายเดือนก่อนหน้านี้แต่มีเพียง 10 กว่าชิ้นไม่มากเท่าครั้งนี้

ด้านนายวีรวัฒน์ จากขันธ์ ปศุสัตว์อำเภอเมือง เปิดเผยว่า กรณีเช่นนี้ยังไม่สามารถระบุแน่ชัดว่าผู้นำซากสุกรมาทิ้งเพราะสาเหตุใด เมื่อประมาณ 1 เดือนก่อนหน้านี้ก็พบมีการทิ้งซากสุกรที่ อ.เขาย้อย แต่ปริมาณไม่มากซึ่งก็ทราบว่ากำลังติดตามอยู่ ในกรณีวันนี้ได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงเพื่อสืบสวนหาที่มาที่ไปและสาเหตุของการทิ้งซากสุกรหากพบก็จะดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด

ส่วนการแก้ไขปัญหา เพื่อป้องกันโรคระบาด ได้นำยาฆ่าเชื้อมาฉีดพ่นที่บริเวณในคลอง และนำซากที่สุกรไปตรวจสอบหาเชื้อโรคแต่ก็อาจทำได้ยากเนื่องจากซากสุกรเน่าเปื่อยมาก พร้อมให้เจ้าหน้าที่ด่านกักสัตว์เพชรบุรีนำซากสุกรทั้งหมดไปกลบฝังทำลายในสถานที่เฉพาะแล้ว

ขณะที่ผู้ใหญ่บ้าน เผยว่า คลองส่งน้ำแห่งนี้ เป็นแหล่งน้ำสำคัญ ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงใช้น้ำจากคลองในการเลี้ยงสัตว์ และการเกษตร การที่มีการนำซากสุกรมาทิ้งเช่นนี้อันตรายมากเพราะนอกจากจะส่งกลิ่นเหม็นแล้ว จะทำให้น้ำเน่าเสีย เกิดมลพิษ ที่สำคัญหากซากสุกรมีเชื้อโรคระบาดอยู่อาจส่งผลกระทบให้เกิดโรคแพร่กระจายสู่สัตว์ และคนได้ ในฐานะฝ่ายปกครองท้องที่จะเข้าไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้หาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี และป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้ซ้ำซากอีก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีเมษ” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีเมษ ประจำเดือนเมษายน 2567

ต้นสังกัดคอนเฟิร์ม “อีมิจู” กำลังออกเดทกับผู้รักษาประตูมืออาชีพ “ซงกึนบอม”

ต้นสังกัดคอนเฟิร์มแล้ว “อีมิจู” ออกเดทกับผู้รักษาประตูมืออาชีพ “ซงบอมกึน” ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สฮือฮากันไปทั่วโลกโซเชียล

ยังไม่จบ ?! เพื่อน ออกัส วชิรวิชญ์ ขอเล่าอีกมุม ปมร้อนดรามา กันสมาย

เหมือนจะยังไม่จบ ?! เพื่อน ออกัส วชิรวิชญ์ ขอเล่าความจริงอีกมุม ปมร้อนดรามา กันสมาย ชนกันต์ งานนี้ชาวเน็ตแห่ตั้งหน้าตั้งตารอสุดๆ

แอลกอฮอล์สูงปี๊ด! ลูกชายรัฐมนตรีช่วยฯ เมาซิ่งรถหรู ฝ่าด่านชนแผงเหล็ก

ลูกชายรัฐมนตรีช่วยฯ เมาแล้วขับ ฝ่าด่านชนแผงเหล็ก โวยตำรวจไม่ให้จับกุม เป่าแอลกอฮอล์พุ่ง 183 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เผย พยายามทำมาหากิน เชื่อสามารถปลดหนี้ได้ ภายในสิ้นปี!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เปิดใจ! เผย พยายามทำมาหากิน เพื่อทยอยใช้หนี้สินจำนวน 5 แสนกว่าบาท เชื่อสามารถปลดหนี้ได้ภายในสิ้นปี!

ตร.อังกฤษรู้ตัวมือแทงสาวไทย คาดคนร้ายหนีออกนอกปท.ไปแล้ว!?

จ่อขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน! หลังตร.รู้ตัวมือแทงสาวไทยดับคาแมนชั่นหรู แต่คนร้ายไหวตัวทัน หนีออกนอกประเทศก่อน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า