ชาวบ้านฮือฮา! ขอเลขเด็ด’จอมปลวกพญานาค’กลางไร่นาที่ขอนแก่น

ชาวบ้านฮือฮา! พบจอมปลวกมีลักษณะคล้ายกับพญานาคที่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น โพสขึ้นเฟซบุ๊กชาวเน็ตแห่แชร์ เชื่อเป็นเคราะห์ดี ก่อนที่จะเชิญพ่อพราหมณ์ทำพิธีบวงสรวงพร้อมเตรียมจัดตั้งศาลเป็นสถานที่ยึดเหนี่ยวจิตใจแก่ชาวบ้าน พร้อมกับกรายไหว้ขอเลขเด็ดตามระเบียบ

หลังจากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “กำพุฒ ทมิฬ” นำภาพมาโพสในกลุ่ม “ข่าวด่วน ศูนย์ข่าวอุบลรัตน์ขอนแก่น” เป็นภาพของจอมปลวกรูปร่างปู่พญานาคราช ศรีสุทโธ ที่เกิดขึ้นบ้านหนองอ้อ หมู่ 4 ต.สะอาด อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ที่ผู้โพสได้บรรยายในภาพว่าได้เห็นกับตาถึงกับอึ้งในความพิศวง ไม่เชื่อว่า ปลวกตัวเล็กๆจะสามารถปั้นดินให้เป็นรูปพญานาคราช ได้เหมือนจริงๆ พญาปลวก ก็คงจะหยั่งรู้จิตใจของมนุษย์เป็นแน่แท้ จนกระทั่งชาวเน็ตแห่แชร์ภาพและเข้ามาแสดงความคิดเหนอย่างเนื่องแน่น ส่วนใหญ่รู้สึกประหลาดใจว่าเกิดขึ้นได้ยังไงเหมือนรูปปั้นพญานาคราชมาก

ล่าสุด ชาวบ้านในพื้นที่เชิญพ่อพราหมณ์มาทำพิธีบวงสรวง หลังพบจอมปลวกเกิดขึ้นมามีลักษณะคล้ายกับพญานาค โดยมี นายไตรภูมิ ชินบุตร อายุ 44 ปี ชาวบ้าน ม.4 ต.สะอาด อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เป็นเจ้าของพื้นที่และชาวบ้านทั้งในและนอกพื้นที่ที่ทราบข่าวว่าจะมีการบวงสรวงได้พากันทยอยมาร่วมพิธีจำนวนมาก โดยพื้นที่ดังกล่าวมีลักษณะเป็นไร่นาสวนผสมทั้งเลี้ยงเป็ด เลี้ยงไก่ บ่อปลา และพืชผักสวนครัว ต้นมะม่วง ต้นกล้วย พื้นที่ทั้งหมด 7 ไร่ ซึ่งตั้งแต่เช้าก่อนที่พิธีจะเริ่มต้นขึ้น ชาวบ้านต่างพากันฮือฮาเมื่อเห็นร่างทรงชูมือลักษณะเหมือนพญานาควิ่งเข้ามาในพื้นที่ที่มีจอมปลวกอยู่ ก่อนที่พิธีจะเริ่มต้นขึ้นโดยพ่อพราหมณ์เป็นผู้นำสวด พร้อมกันนี้ได้มีการรำบวงสรวงจากนางรำ 3 คน ต่อหน้าจอมปลวกที่ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นพญานาคลงมาคอยปกปักรักษาชาวบ้านในหมู่บ้านให้พบเจอแต่ความเป็นสิริมงคล แต่เนื่องจากว่าที่ผ่านมามีฝนตกติดก่อนกันหลายวัน ทำให้ขณะนี้จอมปลวกดังกล่าวมีลักษณะแตกต่างไปจากเดิม

นายไตรภูมิ ชินบุตร เจ้าของสวนที่พบเห็นคนแรก บอกว่าว่า จอมปลวกที่มีลักษณะคล้ายกับพญานาคเกิดขึ้นมาเมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะที่นั่งสังสรรค์กับเพื่อนภายในสวนแห่งนี้ ขณะนั้นเวลาประมาณ 16.00น .ตนได้ไปเจอกับจอมปลวกดังกล่าวและอึ้งไปพักหนึ่งเนื่องจากจอมปลวกมีลักษณะคล้ายกับหัวพญานาค จึงได้ถ่ายภาพเก็บไว้ แล้วเอามาให้เพื่อนดู ทุกคนต่างบอกว่าเหมือนมาก และส่วนตัวก็เชื่อว่าเป็นพญานาคจริงๆ เพราะก่อนหน้านี้มีเหตุการณ์ลักษณะคล้ายกันเกิดขึ้นมาแล้ว 2 ครั้ง โดยครั้งแรก ประมาณปีที่แล้ว ขณะนั้นฝนตกมีลมพายุและเกิดฟ้าผ่าอยู่ท้ายสวน ตนยืนอยู่ห่างจากบริเวณที่มีฟ้าผ่าไม่ไกลนัก และได้พบเห็นต้นมะพร้าวลักษณะเหมือนกับหัวพญานาค แต่ตนก็ไม่ได้เอะใจก็ตัดทิ้งเพราะคิดว่า ต้นมะพร้าวเป็นโรค ต่อมาไม่กี่เดือนก็เห็นต้นกล้วยในสวนมีลักษณะคล้ายกับหัวพญานาคอีกเช่นกันก็ตัดทิ้งอีก กระทั่งล่าสุดมีจอมปลวกเกิดขึ้นมาและมีลักษณะเหมือนพญานาคแต่ครั้งนี้ชัดเจน จึงได้นำภาพที่ถ่ายไว้ไปแชร์ลงในเฟซบุ๊กก็มีคนเห็นและขอเข้ามากราบไหว้จนเยอะขึ้นเรื่อย ๆ จึงได้จัดพิธีบวงสรวงขึ้นในวันนี้

หลังจากทำพิธีบวงสรวงเสร็จตั้งใจจะจัดตั้งเป็นศาลให้กับพญานาค และปล่อยให้ชาวบ้านที่เลื่อมใสศรัทธาสามารถเข้ามากราบไหว้ได้ไม่หวงห้าม เพราะเชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง พญานาคได้เข้ามาในพื้นที่เพื่อดูแลชาวบ้านในหมู่บ้านและชาวขอนแก่น ซึ่งก่อนหน้านี้มีชาวบ้านได้มาขอเลขเด็ดโดยมีการหยดเทียนลงในขัน 2 ใบ ใบแรกเป็นรูปเต่าและเลข 6 ใบที่สองเป็นเลข 7 กลับด้านและเลข 1 ทำให้ในวันนี้ชาวบ้านต่างพากันแห่ซื้อล็อตเตอรี่จากพ่อค้าแม่ค้าที่เดินทางมาขายถึงที่จนเลขดังเกลี้ยงแผง

อนึ่ง ข่าวดังกล่าวเป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านและวิเคราะห์ข่าวอย่างมีสติ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า