ชาวพิจิตรจองคิวด่วน! อาจารย์หมอผู้เชี่ยวชาญรวมตัวรักษาคนไข้ฟรี

ชาวพิจิตรจองคิวด่วน! อาจารย์หมอผู้เชี่ยวชาญกว่า 500 คน รวมตัวจิตอาสารักษาฟรี 1,500 ราย ใน 12 สาขา แค่วันเดียวเท่านั้น

พลอากาศตรี นายแพทย์ อิทธพร คณะเจริญ ประธานหลักสูตรประกาศนียบัตรธรรมาภิบาลทางการแพทย์สำหรับผู้บริหารระดับสูง (ปธพ.) สถาบันพระปกเกล้า พร้อมด้วยแพทย์หญิง อภิรมย์ เวชภูติ ประธานคณะกรรมการดำเนินงาน และนายแพทย์วิศิษฎ์ อภิสิทธิ์วิทยา เลขานุการโครงการฯ ซึ่งเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางมูลนากจังหวัดพิจิตร ได้ร่วมกันเปิดเผยถึงการดำเนินกิจกรรมของมูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ ชมรมธรรมาภิบาลทางการแพทย์ ที่จะได้ร่วมกันนำบุคลากรแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เป็นจิตอาสากว่า 500 คน ออกมาทำการรักษาผู้ป่วยในพื้นที่ชนบทที่ห่างไกลความเจริญ อีกทั้งอาจเป็นพื้นที่ที่ขาดแคลนแพทย์เฉพาะทางในการรักษาผู้ป่วย ดังนั้นจึงได้มีข้อสรุปว่า จะมาเปิดโครงการรักษาผู้ป่วยเฉพาะทาง 12 สาขา ที่โรงพยาบาลบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร ในวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคมนี้

สำหรับวัตถุประสงค์ ก็เพื่อเป็นการรวมตัวกันทำความดีในรูปแบบจิตอาสา และให้บริการแพทย์เฉพาะทางแก่ประชาชนในชนบทห่างไกล พร้อมเผยแพร่ความรู้ให้ประชาชนได้รู้จักวิธีการักษาสุขภาพของตนเองอย่างถูกวิธี รวมถึงเป็นการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านการแพทย์ระหว่างแพทย์เฉพาะทางที่เป็นระดับอาจารย์หมอกับแพทย์ทั่วไปในโรงพยาบาลเขตจังหวัดพิจิตร โดยการออกหน่วยแพทย์อาสาเคลื่อนที่จะมีแพทย์เฉพาะทางระดับอาจารย์หมอกว่า 500 คน พร้อมด้วยเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์เคลื่อนที่ ซึ่งขนมาเป็นกองคาราวาน นำมาสมทบกับอุปกรณ์ในโรงพยาบาลบางมูลนาก ที่มีเครื่องมือทันสมัยพร้อมให้บริการด้วยเช่นกัน

 

โดยเปิดรักษาตั้งแต่เช้าจรดเย็น คาดว่าจะรักษาผู้ป่วยได้ทันทีในวันนั้นเลยประมาณ 1,500 คน ใน 12 สาขา ได้แก่ คลินิกทันตกรรม 50 ราย ,คลินิกจักษุวิทยา ตรวจรักษาโรคตา 40 ราย ผ่าตัดต้อกระจก 100 ราย ,คลินิกไทรอยด์ ก้อนที่คอ 70 ราย ภาวะกลืนลำบาก 30 ราย ,คลินิกโรคหัวใจ ตรวจร่างกาย EKG 30 ราย Echocardiogram 30 ราย ,คลินิกส่องกล้องระบบทางเดินอาหาร 100 ราย ,คลินิกมะเร็งตับ Ultasound 100 ราย ,คลินิกตรวจรักษาผู้มีก้อนที่เต้านม 80 ราย (ตรวจรักษาผ่าตัดมะเร็งเต้านม) ,คลินิกโรคผิวหนัง 100 ราย ,คลินิกรักษาริดสีดวงทวาร 30 ราย ,คลินิกขาเทียม ผลิตและมอบขาเทียม 10 ราย ,คลินิกมอบกายอุปกรณ์ 100 ราย มอบแว่นตา 200 ราย และด้านเทคนิคการแพทย์ 300 ราย นอกจากนี้ ยังมีกายภาพบำบัด และการตรวจร่างกาย พร้อมแนะนำเรื่องการบริโภคให้ถูกหลักโภชนาการ รวมถึงการส่งผู้ป่วยรักษาต่อเนื่องในกรณีที่จำเป็นให้ครบวงจรอีกด้วย

ทั้งนี้ ในวันให้บริการคาดว่าจะมีผู้ป่วยรวมถึงญาติผู้ป่วยที่เป็นผู้ติดตามมาด้วยเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางโรงพยาบาลบางมูลนาก และคณะผู้จัดงาน จึงได้เตรียมความพร้อมทั้งด้านการจัดคิว การตรวจโลหิต การตรวจสุขภาพ การคัดกรอง ได้อย่างเป็นระบบ อีกทั้งมีโรงทาน โรงอาหาร น้ำดื่ม จัดไว้ให้ บริการฟรีอย่างเพียงพอ สำหรับโอกาสดีเช่นนี้มีไม่บ่อยนัก จึงขอเชิญชวนผู้ป่วยที่อยู่ในจังหวัดพิจิตร และพื้นที่ใกล้เคียงที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดขอเข้ารับการตรวจและรักษาฟรี!!!ได้ที่โรงพยาบาลบางมูลนาก โทร 056-631131-2 ในวันและเวลาราชการ

 

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า