ที่สมาคมชาวสวนมะม่วงไทย ม.1 ต.วังทับไทร อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร นายปิยะ วงศ์ลือชา รองผู้ว่าราชการ จ.พิจิตร ร่วมลงนามและเจรจาการค้ามะม่วง ในโครงการพัฒนาคุณภาพไม้ผล เพื่อการส่งออกมะม่วง ปี 2560 พร้อมกันนี้ ได้มีการทำสัญญา ระหว่างผู้แทนเกษตรกรปลูกมะม่วง กับภาคเอกชนคือ บริษัท สยามเอ็กซ์ปอร์ตมาร์ท จำกัด และ บริษัทสวีฟท์ จำกัด ซึ่งจะทำการซื้อขายในฤดูกาลเก็บเกี่ยวในช่วง เดือน มี.ค. – เม.ย. ที่จะถึงนี้
นายปิยะ วงศ์ลือชา รองผู้ว่าราชการ จ.พิจิตร กล่าวว่า ในการทำสวนมะม่วง ทางสำนักงานเกษตรได้ทำโครงการการเกษตรแปลงใหญ่ เพื่อให้เกษตรกรลดต้นทุนและมีรายได้ ในส่วนการทำสัญญากับภาคเอกชน ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีในการยืนยัน และสร้างความมั่นใจผลผลิตเกษตรกรในการจำหน่ายส่งออกในภาคเอกชนจะไม่ตกค้าง
ขณะที่ นายชลอ การสมพิศ เกษตรกรชาวสวนมะม่วง ระบุว่า ผลผลิตในปีนี้มะม่วงให้ผลผลิตที่สูงกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากสภาพอากาศที่เอื้ออำนวยจึงให้ผลผลิตดี ในส่วนที่มีการทำสัญญากับการรับซื้อมะม่วงส่งออก ไปยังประเทศญี่ปุ่น เกาหลี และจีน เป็นหลักในกิโลกรัมละ 55 บาท ซึ่งการทำสัญญาซื้อขายย่อมส่งผลดีกับเกษตรกรโดยตรง ทั้งการใช้สารเคมี และเป็นหลักประกันในสินค้าเกษตรที่จะไม่ตกค้าง
สำหรับพื้นที่การเพาะปลูกมะม่วงใน จ.พิจิตร มีพื้นที่เพาะปลูกมะม่วงจำนวน 25,500 ไร่ มีเกษตรกรผู้เพาะปลูก 2,835 ครัวเรือน กระจายอยู่ในพื้นที่ อ.สากเหล็ก, อ.วังทรายพูน และพื้นที่ใกล้เคียงใน จ.พิษณุโลก ซึ่งคาดว่า ปริมาณผลผลิตในปีนี้กว่า 5 หมื่นกิโลกรัม ซึ่งทาง จ.พิจิตร โดยสำนักงานเกษตร จึงให้ได้มีความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีการผลิตมะม่วงเพื่อส่งออก ทั้งเพื่อเชื่อมโยงและพัฒนาตลาดมะม่วง ที่สำคัญเพื่อการประชาสัมพันธ์สินค้ามะม่วงของ จ.พิจิตร ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า