หลังจากเมื่อวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา บรรดาโซเชียลมีเดียวิพากษ์วิจารณ์ถึงปัญหาการให้บริการของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์ ที่จู่ ๆ รถไฟฟ้ามีปัญหาขัดข้องกลางทางจนไม่มีอากาศหายใจ สุดท้ายต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถดึงที่เปิดฉุกเฉินระบายลมได้อย่างหวุดหวิด ล่าสุด ชาวเน็ตเปิดแฟนเพจเฟซบุ๊ก ‘วันนี้แอร์พอร์ตลิ้งค์เป็นอะไร’ เพื่อส่งต่อเรื่องราวต่าง ๆ ในวันที่แอร์พอร์ตลิงก์มีปัญหา เดี๋ยวลองย้อนดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นี่เป็นภาพที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @miyumiyu1a ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้โดยสารที่ติดอยู่ในขบวนรถรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ในขณะนั้น โพสต์เล่าถึงเหตุการณ์รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ มุ่งหน้าปลายทางสนามบินสุวรรณภูมิ เกิดขัดข้องระหว่างสถานีรามคำแหง-หัวหมาก นานกว่า 1 ชั่วโมง ผู้โดยสารต้องติดอยู่ในขบวนรถเป็นเวลานาน โดยระบุข้อความว่า แจ็คพ็อต! อยู่ดี ๆ แอร์ลิ้งดับกลางทาง ไม่มีอากาศ ไม่มีไฟ โทรไปถามเจ้าหน้าที่ตอบอะไรไม่ได้เลย บอกแค่กำลังแก้ไข ถามว่าระบายอะไรได้มั้ย นางก็บอกว่าไม่ได้ จนมีพี่ผู้ชายมางัดตรงที่เปิดฉุกเฉินออกถึงเปิดประตูระบายลมได้ ติดอยู่ 1 ชั่วโมงเกือบตาย รอรถมาลาก

ขณะที่เฟซบุ๊ก Airport Rail Link เองก็ได้เเจ้งถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า
ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งแก้ไข ผู้โดยสารโปรดเผื่อเวลาการเดินทาง ขออภัยในความไม่สะดวก โดยสามารถเดินรถได้ในเวลา 22.31 น.

ซึ่งเหตุการณ์รถไฟขัดข้องเกิดขึ้นเวลาประมาณ 3ทุ่มเศษ ใช้เวลาแก้ไข 1 ชั่วโมง จะบอกว่าเป็นการแก้ไขที่ล่าช้าอย่างมาก จนถูกเผยแพร่ไปในโซเชียลมีเดีย แสดงความคิดเห็นหลากหลาย

ล่าสุดมีผู้ใช้บริการ Airport Rail Link เหมือนจะทนไม่ไหวยังไงไม่ทราบ ได้เปิดเพจ ขึ้นมาโดยใช้ชื่อว่า “วันนี้แอร์พอร์ตลิ้งค์เป็นอะไร” โดยในเฟชบุ๊กของเพจนี้
ระบุว่า จะรายงานข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ แบบรายวัน เพื่อให้ผู้โดยสารที่ใช้รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ มีส่วนร่วมในการรายงานตามจุดต่าง ๆ

ผู้สื่อข่าวไบรท์ทีวี ได้ติดต่อเจ้าของเพจนี้ ซึ่งหนึ่งในแอดมินเพจนี้ ชื่อ “น้องกัปตัน” เปิดเผยกับทีมข่าว ว่า ได้ตั้งเพจดังกล่าวเนื่องจากเจอปัญหาค่อนข้างบ่อยเกี่ยวกับการให้บริการ ความล่าช้า และการบริหารจัดการที่ไม่ดีพอ อย่างเมื่อเหตุการณ์ที่เกืดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่เกิดเหตุรถไฟฟ้าขัดข้องเป็นชั่วโมง จนคนที่ติดอยู่เกือบจะไม่มีอากาศหายใจนั้น ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้เคยมีเหตุการณ์นี้มาแล้วเมื่อปีก่อน จึงจำเป็นที่จะต้องทำเพจด้วยเหตุผล 2 ข้อ

ข้อแรก ให้ผู้โดยสารที่ใช้บริการในแต่ละวันแจ้งปัญหาหรือสถานการณ์ โดยมองว่า ทางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ ไม่มีการแจ้งปัญหาที่รวดเร็วหรือไม่แจ้งเลย และบางสถานการณ์รายงานไม่ตรงกับความเป็นจริง ทำให้ผู้โดยสารวางแผนการเดินทางได้ลำบาก

อีกข้อก็คือ เพื่อรวบรวมหลักฐานเกี่ยวกับความบกพร่องของการให้บริการ หรือปัญหาที่เกี่ยวข้องร้องเรียนต่อหน่วยงานที่รับผิดชอบ หรืออาจจะฟ้องร้องทางกฎหมายต่อไป ซึ่งวิธีการรายงานของเพจนี้ก็คือ จะรายงานทุกครึ่งชั่วโมงเร่งด่วนในช่วงเช้าตั้งแต่ 06.30 น. ถึงเวลา 09.30 น. และช่วงเย็นรายงานทุก 1 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 17.00 – 20.00 น.

ขอขอบคุณภาพข่าวจากทวิตเตอร์ @miyumiyu1a // เฟซบุ๊ก AirportRailLink และเฟซบุ๊ก วันนี้แอร์พอร์ตลิ้งค์เป็นอะไร

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ทำถึง! รอง ผกก. แฝงตัวบวชเป็นพระ ทลายแก๊งเสพยากลางวัดดัง

นึกว่าในซีรีส์ “สาธุ” รอง ผกก. แฝงตัวบวชเป็นพระ ทลายแก๊งมารศาสนา เครือข่ายยาเสพติดกลางวัดดัง รวบ 2 พระสงฆ์ 2 เด็กวัด และ 2 พ่อค้ายา

นักร้องสาว เปิดใจหลังเลิก ตัดพ้อเราทำอะไรผิด วอนชาวเน็ตอย่าซ้ำเติม!

นักร้องลูกทุ่งสาว เปิดใจทั้งน้ำตา! หลังปิดฉากรักแฟนหนุ่มมือกลอง เผย ฝ่ายชายเป็นคนขอลดสถานะ ตัดพ้อเราทำอะไรผิด

หนุ่มใหญ่ถูกดักยิงดับ กลางไร่มัน เมียคาดปมชู้สาว เพราะมีผู้หญิงมาพัวพัน

คนร้ายก่อเหตุ อุกอาจ! เรียกคุยก่อนลั่นไกลใส่ หนุ่มใหญ่ดับกลางไร่มัน – เมียคาดปมเรื่องชู้สาว หลังมีสาวม่ายมาติดพัน เคยจับได้บอกให้เลิกแล้ว

เปิดช็อตหวาน ไบร์ท-เนเน่ ควงคู่เที่ยวนิวซีแลนด์ FC เมนต์สนั่น!

แฟนคลับปาช็อตหวาน ไบร์ท วชิรวิชญ์ และ เนเน่ พรนับพัน ควงคู่เที่ยวนิวซีแลนด์ ตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2566 งานนี้คอมเมนต์สนั่น

“ILLIT” ประสบความสำเร็จ บนชาร์ตเพลงระดับโลก แม้จะขัดแย้งภายในบริษัท

น้องสาวสุดคิ้วท์ ILLIT ประสบความสำเร็จบนชาร์ตเพลงระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ถึงแม่ว่าจะมีความขัดแย้งภายในของบริษัท HYBE ก็ตาม

ส่องของขวัญที่ เบลล่า เปย์ให้คุณแม่ในวันเกิด งานนี้ทำตาลุกวาว!

พาส่องของขวัญที่ เบลล่า ราณี มอบให้คุณแม่ ปราณี ในวันเกิด แฟนคลับเห็นแล้วตาลุกวาว คอมเมนต์กระหน่ำจนไอจีแตกแตน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า