ชาวบ้านและกลุ่มเยาวชนใน อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง รวมตัวชูป้ายหน้าโรงพยาบาลแห่งหนึ่งกลางดึก ประท้วงไม่เอาหมอกระทำอนาจารพยาบาลคาโรงพยาบาลมารักษา ชี้ในพื้นที่มีปัญหาเยอะพอแล้ว

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (29 มี.ค.60) กลุ่มชาวบ้านและเยาวชนในอำเภอแม่เมาะ จำนวนหนึ่ง นำโดย นายศุกร์ ไทยธนะสุกานต์ นายก อบต.บ้านดง และ นายสมยงค์ หมูแก้วเครือ ประธานสภาประชาชน อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง มารวมตัวกันพร้อมชูป้ายข้อความ “ชาวแม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ ไม่ต้องการแพทย์ไร้จรรยาบรรณมารักษาเรา” “สภาประชาชนอำเภอแม่เมาะ ไม่ต้องการแพทย์ไร้จรรยาบรรณมารักษา” ที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในท้องที่ อ.แม่เมาะ

นายศุกร์ กล่าวว่า หลังทราบข่าวที่มีการเผยแพร่กันในสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เห็นว่าหมอที่ตกเป็นข่าวทำอนาจารพยาบาลรู้สึกว่าหมอไร้จรรยาบรรณ อยากให้ผู้บริหารโรงพยาบาลพิจารณาด้วย เพราะที่ผ่านมา อ.แม่เมาะ มีแต่คนนำสิ่งไม่ดีมาไว้ และปัญหาใน อ.แม่เมาะ ก็มีมากอยู่แล้วขออย่าเอาหมอที่มีปัญหามาไว้ในพื้นที่อีกเลย เพราะประชาชนก็วิตกกังวล

ส่วนชาวบ้านที่เป็นผู้หญิง ระบุว่า หลังทราบข่าวก็รู้สึกตกใจและเมื่อรู้ว่าหมอที่ก่อเหตุได้ย้ายมาอยู่ที่โรงพยาบาลใน อ.แม่เมาะ ตนเองก็ยิ่งกังวล เพราะหากตนเอง แม่ ญาติที่เป็นผู้หญิงป่วยและต้องมารักษาก็ต้องรักษากับหมอและเราจะไว้ใจได้อย่างไร อันที่จริงเห็นใจทั้ง 2 ท่านโดยเฉพาะกับหมอจึงให้ออกมาชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นเพื่อความกระจ่าง แต่เมื่อเหตุการณ์เป็นแบบนี้ก็ไม่อยากให้อยู่ อยากได้หมอที่เก่งด้วยและมีศีลธรรมจรรยาบรรณด้วย

ทางด้านผู้บริหารสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนตัวขออย่านำมารวมกับองค์กรรวม เพราะขณะนี้มีการตั้งบุคคลภายนอกขึ้นมาสอบสวนในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับส่วนรวมแล้ว ซึ่งเป็นคนละส่วนกับแพทยสภาที่จะสอบสวนเอง ส่วนเรื่องส่วนตัวให้ว่ากันไปตามกฎหมาย ทั้งนี้ อยากให้มองภาพรวมเพราะหากเรื่องไม่จบประชาชนก็จะได้รับผลกระทบตามมาทั้งเรื่องแพทย์ที่จะให้บริการประชาชนที่มีจำนวนน้อย และหากยังเกิดเรื่องแพทย์-พยาบาลที่จะมาบรรจุใหม่ก็จะไม่อยากมา จะทำให้แพทย์และพยาบาลไม่เพียงพอส่งผลกับประชาชนตามมาอีก

ส่วนแพทย์ที่ตกเป็นผู้ต้องหากระทำอนาจารพยาบาล หลังเกิดเหตุถูกย้ายมาประจำที่โรงพยาบาลดังกล่าว จนกระทั่งข่าวดังในวันนี้ชาวบ้านจึงออกมาคัดค้านและต้องการให้ย้ายแพทย์ออกนอกพื้นที่ ซึ่งหลังจากที่ผู้สื่อข่าวพยายามติดตามทำข่าว เจ้าตัวได้ขอลาหยุดตั้งแต่เมื่อวานนี้และมีแนวโน้มว่าอาจจะขอลาหยุดต่อจนกว่าข่าวจะเงียบ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

หมอดูจิตสัมผัส เผย 7 ราศี ดวงสมพงษ์กับสิ่งที่มองไม่เห็น

แม่หมอไอซ์แมรี่เจน ดูดวง 7 ราศี ชีวิตมีดวงเทวดาอุปถัมป์ เซนส์แรง รางสังหรณ์แม่น ไปเช็กดวงกันเลย!

คนโสดอิจฉา! ไบร์ท วชิรวิชญ์ โพสต์สตอรี่ แฟนๆ แห่แซวถึง เนเน่

ทำคนโสดอิจฉาตาร้อนเมื่อเห็น ไบร์ท วชิรวิชญ์ โพสต์ภาพลงสตอรี่ แฟนคลับพร้อมใจแห่แซวถึง เนเน่ พรนับพัน หวานใจคนสวย

สรุปดราม่า นักศึกษาสาวปี 3 ม.ดัง ก่อเหตุ ปาดคอแฟนหนุ่มที่หอกอล์ฟวิว

สรุปให้! ปมดราม่าเหตุอุกอาจ นักศึกษาสาวปี 3 ก่อเหตุปาดคอแฟนหนุ่มจนเข้า ICU ที่หอกอล์ฟวิว ด้านมหาวิทยาลัยกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง

ผัวช็อก! เมียฆ่าลูกชายวัย 2 ขวบ ก่อนผูกคอตายตาม หลังทะเลาะกันหนัก

สาวเมียนมาน้อยใจผัว พาลูกชายวัย 2 ขวบ หนีออกจากบ้านที่ภูเก็ต ก่อนพาไปสังหารในสวนปาล์ม แล้วผูกคอตัวเองตายตาม

กลับมาอีกครั้ง! “ซองแจ BTOB” ปล่อยซิงเกิลเดี่ยว หลังอยู่ต้นสังกัดใหม่

“ซองแจ BTOB” กลับมาอีกครั้งในฐานะศิลปินเดี่ยว และจะปล่อยซิงเกิลแรกของเขา “EXHIBITION : Look Closely” ให้ตื่นตาตื่นใจอีกครั้ง!

ผญบ.ฟินแลนด์ ตอบปมดรามาสมบัติ 100 ล้าน แบ่งให้ แพรวพราว จริงไหม ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ตอบปมดรามาสมบัติ 100 ล้าน ในรายการ แฉ แบ่งให้อดีต แพรวพราว แสงทอง จริงไหม ?!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า