‘ซูเปอร์ฟูลมูน’ หรือคืนดวงจันทร์เต็มดวง  ที่ใกล้โลกที่สุดต้อนรับศักราชใหม่เป็นครั้งแรกในปี 2561 คืนนี้ประชาชนในหลาย ๆ จังหวัด คงเฝ้าดูปรากฎการณ์ดังกล่าวอย่างพร้อมเพรียง เพราะถ้าพลาดปุ๊ป จะรอดูอีกก็ต้องรอปีหน้าเลย เรามาดูว่าครั้งนี้พระจันทร์ จะสวยงามแค่ไหน เพราะ ซุปเปอร์ฟูลมูนในคืนนี้ มีระยะห่างจากโลกประมาณ 356,595 กิโลเมตร ซึ่งเข้าใกล้ และมีขนาดปรากฏใหญ่กว่าคืนวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมาเล็กน้อย

นี่เป็นภาพ “ซูเปอร์ฟูลมูน” คืนดวงจันทร์เต็มดวง ที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นภาพที่สวยงามมาก ซึ่งช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. เมื่อท้องฟ้าเริ่มมืดจะสามารถมองเห็นพระจันทร์ได้ และประมาณ 19.30น พระจันทร์เต็มดวงจะโผล่พ้นยอดไม้สวยที่สุด

โดยที่ลานน้ำพุ หน้าห้างสรรพสินค้าเมญ่า อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ สถาบันวิจัยดาราศาสตร์ฯ จะนำกล้องโทรทรรศน์มาติดตั้งเพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมชมปรากฎการณ์ทางดาราศาสตร์ที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบปีนี้แล้ว

ซุปเปอร์ฟูลมูนลานราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าเสือ จ.พิจิตร

ส่วนที่ จ.พิจิตร นี่เป็นภาพพระจันทร์เต็มดวง ผ่านองค์สมเด็จพระเจ้าเสือที่อยู่ในพระอิริยาบถทรงยืน จะเห็นพระจันทร์ยักษ์เคียงคู่พระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าเสือตั้งแต่ด้านข้างพระองค์ โดยบรรยากาศการชมพระจันทร์ ที่บริเวณสนามกีฬากลางจังหวัดพิจิตร ที่ตั้งราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าเสือ สามารถมองเห็นได้ชัดเจน เริ่มมองเห็นตั้งแต่เวลาประมาณ 19.00 น. สร้างความประทับใจให้กับประชาชน

ซุปเปอร์ฟูลมูนเคียงคู่เจดีย์หลวงวัดราชบูรณะ จ.พิษณุโลก

มาต่อกันที่ พิษณุโลก นี่เป็นภาพดวงจันทร์เต็มดวง ซุปเปอร์ฟูลมูนที่เคียงคู่มหาเจดีย์หลวงของวัดราชบูรณะ และบริเวณแม่น้ำน่าน ซึ่งมีความสวยงามมาก ประชาชนชาวเมืองพิษณุโลกต่างตื่นตาตื่นใจกับภาพที่เห็นมาก เพราะมองด้วยตาเปล่าชัดเจน

ซึ่งพระจันทร์ค่อยๆ โผล่ขึ้นมาทีละนิด ช่วงเวลา 18.40 น.เป็นจังหวะพอดีที่พระจันทร์ดวงโตขนาดใหญ่อยู่เคียงคู่กับเจดีย์หลวงของวัดราชบูรณะที่สวยงาม และบริเวณหลายจุดของแม่น้ำน่าน อาทิ สะพานสุพรรณกัลยา ก็มีประชาชนที่มาคอยชมอย่างใจจดใจจ่อ ต่างหยิบโทรศัพท์มือถือออกมาถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก ครั้งนี้ถือว่าใกล้โลกที่สุดในรอบปี 2561 ถือเป็นฤกษ์ดียามดีของการต้อนรับปีใหม่อีกด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อัปเดต! กะเทยไทยแทงกัน กลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจพิการ

จากเพื่อนรัก กลายเป็นคู่กรณี เหตุกะเทยไทยไล่แทงกลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจจะพิการ เพราะโดนเส้นเอ็นฉีกขาดที่มือ

6 ราศี ดวงมหาเสน่ห์ สงกรานต์นี้มีแต่ความปัง!

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงวันสงกรานต์ 2567 : 6 ราศี สงกรานต์มหาเสน่ห์ ที่ผ่านมาไม่เห็นค่า สงกรานต์นี้คิวยาวแน่!

“เรียวอุค Super Junior” ประกาศแต่งงานกับ “อาริ อดีตสมาชิก TAHITI”

เรียวอุค สมาชิกวง Super Junior เพิ่งประกาศการแต่งงานของเขากับแฟนสาวที่คบกันมานานถึง 4 ปี กับอดีตเกิร์ลกรุ๊ป อาริ แห่ง TAHITI!

คัมแบ็ค! พีเค ปิยะวัฒน์ รับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว

พีเค ปิยะวัฒน์ คัมแบ็คแล้ว! พร้อมรับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว โยเกิร์ต ณัฐฐชาร์ ด้านแฟนๆ และคนบันเทิงต่างยินดีต้อนรับ

ระทึกทั้งคัน! รถทัวร์นักเรียน เบรกแตกชนท้ายรถบรรทุก เจ็บหนัก 13 ราย

รถทัวร์คณะครู-นักเรียน เบรกแตกชนท้าย รถพ่วงบรรทุกไม้ เทกระจาดยกคัน เบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บกว่า 10 ราย จ.ปราจีนบุรี

พลเมืองดีช่วยรุมหนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียนกลางห้าง อ้าง! แค่ขอยืม

หนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียน ที่ยืนเป่าแคนกลางห้างดัง อ้าง แค่เข้าไปยืมเงิน ด้านพลเมืองดีช่วยกันจับตัว จนได้เงินคืน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า