ด.ญ.วัย 10 ขวบเขียนจดหมายระบายชีวิตรันทด-แม่เป็นมะเร็ง วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

เด็กหญิงวัย 10 ขวบชาว จ.เชียงราย เขียนจดหมายระบายความในใจเรื่องชีวิตสุดรันทด แม่เป็นมะเร็งปากมดลูกน้องยังเล็ก วอนหน่วยงานต่าง ๆ เข้าช่วยเหลือ

27 ก.พ.60 ด.ญ.วิชญาดา ต้อนโสกรี อายุ 10 ขวบ บ้านเลขที่ 33 ม.6 ต.ทานตะวัน อ.พาน จ.เชียงราย ปัจจุบันกำลังเรียนอยู่ชั้น ป.4 ร.ร.บ้านปูแกง อ.พาน ได้เขียนจดหมายเรียงความถึงความเป็นอยู่ของตนเองและครอบครัวก่อนจะฝากให้ญาตินำมาลงในเฟซบุ๊ก โดยในใจความของจดหมายฉบับดังกล่าว บอกว่า ตนเองและครอบครัวอยู่อย่างยากลำบากเนื่องจากแม่ (นางประภัสสร ตาใจ) ป่วยเป็นมะเร็งปากมดลูก น้องก็ยังเล็กต้องอยู่กันเพียงลำพังในบ้านที่ไม่มีความแข็งแรง ไม่มีเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ไม่มีแม้กระทั่งเงินไปโรงเรียน เพราะหลังผ่าตัดแม่ทำงานไม่ไหว

จากการติดตามไปดูที่บ้านตามจดหมายที่ ด.ญ.วิชญาดา เขียนพบว่าบ้านของครอบครัวเป็นบ้านชั้นเดียวฝาก่ออิฐสภาพเก่าและทรุดโทรม มีเพียงห้องนอน ส่วนห้องครัวมีเพียงไม้ไผ่ขัดมาทำเป็นฝาบ้านหลังคามุงสังกะสี ซึ่งถือว่าเป็นบ้านที่ไม่มีความมั่นคงแข็งแรงและปลอดภัยแก่ผู้ที่อยู่อาศัย ห้องน้ำก็แยกห่างจากตัวบ้านไม่มีประตู

นางประภัสสร ตาใจ อายุ 37 ปี แม่ของ ด.ญ.วิชญาดา เล่าว่า ตนเองมีลูก 3 คน ซึ่งคนโตเป็นชายวัย 17 ปี ไปทำงานเป็นลูกจ้างร้านไอศกรีมอยู่ต่างจังหวัด เธอจึงได้อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้กับลูกสาวอีกสองคน และมีอาการป่วยมานานหลายเดือนแต่ไม่อยากไปหาหมอ เพราะฐานะทางบ้านไม่ค่อยดี ทำงานรับจ้างล้างจานร้านหมูกระทะ และรับจ้างทั่วไปมีรายได้วันละ 200 บาท บางวันโชคดีทางร้านให้อาหารมากินกับลูก ๆ ที่บ้าน จากนั้นได้ตัดสินใจไปหาหมอเมื่ออาการหนักขึ้น คือ มีเลือดไหลออกมาทางช่องคลอดเป็นก้อนลิ่มเลือด เมื่อไปถึง รพ.พาน หมอตรวจพบว่ามีเนื้อร้าย จึงส่งไปผ่าตัดที่ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ และได้ผ่าตัดมาประมาณ 2 เดือน

นางประภัสสร กล่าวเพิ่มเติม ว่า ตอนนี้ยังทำงานหนักไม่ได้ทำให้ขาดรายได้มาเลี้ยงครอบครัวมากว่า 2 เดือนแล้ว ต้องขอจากแม่และน้องสาว ซึ่งทำงานรับจ้างเหมือนกันมาช่วยจุนเจือ และขณะนี้บางวันไม่มีแม้กระทั่งเงินให้ลูกสาวไปโรงเรียน และจะไปหาหมอเพื่อทำการรักษาอย่างต่อเนื่อง ตนจึงอยากให้ผู้ที่มีจิตเมตตามาช่วยเหลือครอบครัวเธอ โดยเฉพาะค่าเล่าเรียนของลูก และค่าเดินทางไปหาหมอที่ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ และค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน จนกว่าเธอจะทำงานไหว และอยากให้ช่วยซ่อมแซมปรับปรุงบ้านให้อยู่ในสภาพที่แข็งแรงกว่าเดิม เพราะเวลาเธอไปหาหมอเป็นห่วงลูกสาวที่อยู่กันตามลำพังกับน้องวัยเพียง 4 ขวบเท่านั้น

ด.ญ.วิชญาดา เปิดเผยถึงแรงบันดาลใจที่เขียนจดหมายขอความช่วยเหลือผ่านเฟซบุ๊ก ว่า ตนเองสงสารแม่จึงอยากขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ใจบุญ โดยอยากให้แม่มีเงินไปเป็นค่าเดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลและช่วยซ่อมบ้านและห้องน้ำให้เธอกับแม่และทุกวันนี้เธอต้องทำงานบ้านทุกอย่างแทนแม่ทั้งกวาดบ้าน ซักผ้า ตักน้ำแต่เธอก็ไม่หวั่น เธอบอกว่าบ้านจะรวยหรือจะจนก็ต้องสะอาด

สำหรับท่านใดสนใจจะช่วยเหลือครอบครัวของ นางประภัสสร และ ด.ญ.วิชญาดา สามารถบริจาคโดยตรงได้ที่บัญชีธนาคาร ธกส. สาขาม่วงคำ ชื่อบัญชี น.ส.ประภัสสร ตาใจ หมายเลขบัญชี 020087817662 หรือนำสิ่งของ เสื้อผ้าไปบริจาคโดยตรงที่บ้านเลขที่ 33 ม.6 บ.ป่าสักใต้ ต.ทานตะวัน อ.พาน จ.เชียงราย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ ทำเรื่อง! พบเด็กป่วย ติดเชื้อไวรัสโรต้า เพิ่ม 65 ราย

ผู้ปกครองลั่น! น้ำเหม็นมาก “ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ” ทำเด็กป่วยเพิ่ม 65 ราย หลังตรวจอุจาระเด็ก พบติดเชื้อไวรัสโรต้า ล่าสุด! สั่งหยุดเล่นปาร์ตี้โฟม

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก แx่งโคxรเหนื่อย! หลังคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก ทั้งแค้นทั้งเสียใจ ลั่น แx่งโคxรเหนื่อย!ลังคนในทีมขโมยเงินจำนวนครึ่งล้าน เพื่อนำไปเล่นการพนัน

เจอชิ้นส่วนเพิ่มอีก 4 ถุง! หลังเด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน

เด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน ล่าสุด! เจอชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม พบชิ้นเนื้อถูกหั่นหมกถุงดำ 4 ถุง ในบ่อน้ำ คาดเอามาทิ้งเพื่ออำพรางศพ

นับเวลาถอยหลัง! “โดยอง NCT” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ต้อนรับหน้าร้อน

หนุ่มสุดฮอตอย่าง “โดยอง” เหลือเวลาอีก 3 วันก่อนปล่อยอัลบั้ม แฟน ๆ มาส่อง 3 เรื่องน่าสนใจในอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ‘YOUTH’ กัน!

ไอดอลระดับตำนาน “Apink” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ฉลองครบรอบ 13 ปี

ตัวแม่ Apink กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่! เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่คอบสนับสนุนมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เป็นไอดอล K-pop
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า