ด.ญ.แขนขาดกำลังใจล้นเปี่ยม พ่อเตรียมเปิดบัญชีบริจาคใหม่ให้ลูกสาว

ความคืบหน้ากรณี “น้องหนูนา” เด็กหญิงอายุ 5 ขวบที่แขนขาดหลังประสบอุบัติเหตุเสื้อผ้าเข้าล้อรถจักรยานยนต์จนแขนซ้ายกระชากจนขาดไปถึงหัวไหล่ แม้ว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยและแพทย์จะพยายามต่อ แต่สุดท้ายพ่อแม่ตัดสินใจไม่ต่อแขน โดยโซเชียลมีเดียต่างให้กำลังใจอย่างล้นหลามหวังให้เด็กปลอดภัยจำนวนมาก ล่าสุด รองผู้อำนวยการ รพ.สุรินทร์ บอกว่า พ่อแม่ดูแลให้กำลังใจน้อง “หนูนา” อย่างใกล้ชิดและอาการดีขึ้นมากแล้ว ขณะที่พ่อของ น้องหนูนา กล่าวขอบคุณประชาชนที่คอยให้กำลังใจลูกสาวของตนเอง และระบุว่า ลูกสาวอาการและจิตใจดีขึ้นพร้อมบอกพ่อว่า สู้ๆ

“ผมต้องขอขอบคุณทุก ๆ ท่านที่ช่วยดูแลและเป็นห่วงน้อง อาการน้องตอนนี้ก็ดีขึ้น แข็งแรง สุขภาพจิตใจดีขึ้น มีการตอบโต้ดี และน้องยังบอกผมอีกด้วยว่าสู้ๆ ก็ต้องขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจน้องมากครับ”

คำขอบคุณจาก นายอภัย เรือนรินทร์ อายุ 37 ปี พ่อของ “น้องหนูนา” นักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ หลังประสบอุบัติเหตุเสื้อคลุมแขนยาวของ “น้องหนูนา” ไปพันม้วนติดกับโซ่และสเตอร์รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีเทาดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จนทำให้แขนซ้ายถูกกระชากจนขาดและไม่สามารถต่อแขนได้ แม้ว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามปฐมพยาบาลและนำแขนใส่ถุงพลาสติกสะอาดแช่น้ำแข็งอย่างดีส่ง รพ.สุรินทร์ เพื่อช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วนเนื่องจากเสียเลือดมาก แม้ว่าตอนนี้อาการของ “น้องหนูนา” พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังคงต้องอยู่ในความดูแลของทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด เพราะเด็กเสียเลือดมาก ส่วนแขนไม่สามารถต่อกลับคืนมาได้แล้ว

โดยวันนี้ (9 มิ.ย.61) นายสมภพ สารวนางกูร รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์ รพ.สุรินทร์ เข้าสอบถามความคืบหน้าอาการของ “น้องหนูนา” ผู้เคราะห์ร้ายวัย 5 ขวบ พร้อมนำผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าเยี่ยมอาการของ “น้องหนูนา” ที่อาคาร 3 ชั้น 2 ตึก “ศัลยกรรมออร์โธปิติกส์” โดยโรงพยาบาลและผู้ปกครองขอใช้สิทธิ์ของผู้ป่วย ไม่อนุญาตให้สัมภาษณ์รวมทั้งบันทึกภาพ “น้องหนูนา” กับสื่อมวลชน อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวก็ได้พบกับ นายอภัย เรือนรินทร์ อายุ 37 ปี พ่อของ “น้องหนูนา” ที่เข้ามาดูแลลูกสาวและพูดให้กำลังใจอย่างใกล้ชิด โดยได้ผลัดเปลี่ยนดูแลลูกสาวกับอดีตภรรยาที่แม้ว่าจะเลิกราไปแล้วแต่ด้วยความเป็นพ่อแม่ยังคงดูแลให้ความอบอุ่นกับลูกสาวคนนี้มาโดยตลอด ซึ่งคุณพ่อเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า “น้องหนูนา” อาการปลอดภัยดีขึ้นมากแล้ว แต่ยังคงร้องไห้งอแงบางครั้งเวลาพยาบาลมาล้างแผล ตนเองในฐานะคุณพ่อก็คอยปลอบพูดให้กำลังใจ “น้องหนูนา” ว่าสู้ ๆ อยู่ข้าง ๆ ตลอดเวลา

ส่วนเรื่องที่มีผู้ใจบุญขอแสดงความจำนงช่วยเหลือ “น้องหนูนา” ว่าจะเอาเลขบัญชีของตนเพื่อบริจาคเงินช่วยเหลือ นายอภัย ก็บอกว่า ถ้าอย่างนั้นตนเองขออนุญาตจะไปเปิดบัญชีใหม่ก็แล้วกัน โดยจะใช้ชื่อของ “น้องหนูนา” โดยตรง แต่ตอนนี้ก็มีผู้ใจบุญโอนเงินเข้ามาที่บัญชีของตนบ้างแล้วซึ่งตนเองจะขอไม่แตะต้องเงินในบัญชีนี้เลยเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายของลูก ถึงแม้จะไม่เยอะมากนัก หากจะมีการเปิดบัญชีเพื่อช่วยเหลือค่าใช่จ่ายเป็นชื่อของลูกโดยตรงก็จะดีเพื่อความโปร่งใสหลังจากนี้ตนจะได้ไปเปิดบัญชีใหม่ หากมีผู้ใจบุญช่วยเหลือน้องและเพื่อเป็นทุนของเขาในอนาคต เผื่อจะได้ใช้เป็นค่าใช้จ่าย ในเรื่องค่าทำแขนเทียมให้น้องอย่างที่คุณหมอบอก อนาคตต่อไปลูกจะต้องได้ใช้อยู่แล้ว และขอขอบคุณทุก ๆ ท่านที่ช่วยดูแลและเป็นห่วงน้อง อาการน้องตอนนี้ก็ดีขึ้นแข็งแรง สุขภาพจิตใจดีขึ้น มีการตอบโต้ดีและน้องยังบอกพ่ออีกด้วยว่าสู้ ๆ ก็ต้องขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจน้องมาก ๆ

ขณะที่ นายสมภพ สารวนางกูร รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์ รพ.สุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้เข้ามาดูอาการร่วมกับทีมแพทย์ศัลยกรรมกระดูกและข้อ และพยาบาลประจำตึก ซึ่งตอนนี้ น้องหนูนา อาการดีขึ้น ส่วนบาดแผลอาจจะเจ็บเฉพาะในช่วงที่ทำแผลเท่านั้น ส่วนการพูดคุยกับผู้ที่มาเยี่ยม ทางคุณพ่อคุณแม่ของน้องหนูนาไพูดคุยอย่างสนิทสนมจนเป็นภาพที่น่าประทับใจ ขณะเดียวกัน ยังได้กำชับทีมแพทย์และพยาบาลให้ช่วยดูแลอย่างเต็มที่ นอกจากเรื่องของบาดแผลแล้ว ยังต้องดูแลในเรื่องด้านการฟื้นฟูสภาพจิตใจของครอบครัวและ “น้องหนูนา” ด้วย ส่วนโอกาสที่จะย้ายไปรักษาตัวที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ทางครอบครัวมีความประสงค์ที่จะอยู่ที่ รพ.สุรินทร์ ขณะที่อาการทางสมองไม่ได้รับความกระทบกระเทือนอะไร นอกจากแขนซ้ายที่ขาดไปและจุดอื่น ๆ ที่มีบาดแผลถลอกเล็กน้อย ซึ่งคงจะต้องนอนรักษาตัวอย่างน้อยประมาณ 1 สัปดาห์น่าจะกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า