ตำรวจ สภ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ช่วยเหลือสองพี่น้องหลังรับแจ้งจากโรงพยาบาลประจำอำเภอว่ามีเด็กหัวแตกและถูกลามโซ่เข้ามารักษาตัว ด้านผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์สั่งคุ้มครองพร้อมนำตัวเด็กส่งบ้านพักเด็กและครอบครัว ขณะเด็กอยู่ในอาการตกใจอ้างว่าถูกพ่อแม่ทำร้ายร่างกายและล่ามโซ่

พ.ต.ท.บุญจันทร์ สังข์ทอง พนักงานสอบสวน สภ.สมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอำเภอสมเด็จว่า มีเด็กชายสองคน อายุ 12 ปี และ 13 ปี ซึ่งคาดว่าจะถูกทำร้าย โดยเด็กชายอายุ 12 ปี ถูกตีที่ศีรษะแตก โดยบริเวณข้อขาด้านซ้ายยังมีโซ่ล่ามเอาไว้ และมีนายราเชนท์ พรมรัตน์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 ตำบลลำห้วยหลัว อำเภอสมเด็จ นำตัวมารักษาพยาบาล

โดยเมื่อไปถึงโรงพยาบาลสมเด็จ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลประจำอำเภอ เจ้าหน้าที่พบเด็กชายซึ่งเป็นพี่น้องต่างมารดาและบิดากัน คือ ด.ช.ซี นามสมมุติ อายุ 12 ปี เป็นนักเรียน ชั้น ป.6 ของโรงเรียนชุมชนบ้านบอนวิทยา อำเภอสมเด็จ มีบาดแผลลักษณะคล้ายถูกตีที่บริเวณศีรษะ ซึ่งแพทย์กำลังทำการปฐมพยาบาลเย็บแผลจำนวน 2 เข็ม โดยข้อขาด้านซ้ายยังมีเครื่องพันธนาการ คล้ายโซ่ตรวนล่ามไว้ และมีกุญแจล๊อกไว้ อีกคนเป็น ด.ช.ดี นามสมมุติ อายุ 13 ปี เป็นนักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนเดียวกัน มีรอยซ้ำตามลำตัว โดยทั้งสองอยู่ในอาการทตกใจไม่ยอมพูดจาหรือตอบข้อซักถามใดๆ

จากการสอบถาม นายราเชนท์ พรมรัตน์ ผู้ใหญ่บ้านสร้างแสน หมู่ที่ 2 ตำบลลำห้วยหลัว กล่าวว่า ตนได้ให้การช่วยเหลือเด็กชายทั้งสองคนนี้ ขณะที่กำลังจะขับรถเข้ามาในตัวอำเภอสมเด็จ โดยพบเห็นเด็กทั้งสองคนคล้ายกับวิ่งหลบหนีอะไรบางอย่างภายในหมู่บ้าน และเมื่อเห็นมีเลือดติดตามลำตัวจึงได้นำไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จ ซึ่งแพทย์ก็ตกใจเพราะมีบาดแผลที่ศีรษะและยังมีโซ่ล่ามติดขามาด้วย จึงได้แจ้งไปยังสถานีตำรวจให้เข้ามาสอบสวน ทั้งนี้ส่วนตัวทราบว่าเด็กสองคนนี้เป็นพี่น้องต่างบิดามารดา ซึ่งอาศัยอยู่กับ นายณรงค์ เรืองสิทธิ์ ซึ่งเป็นพ่อของ ด.ช.ซี ส่วน ด.ช.ดี เป็นบุตรของ นางบุญญาติ ก้องเวหา

ต่อมา พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ทศพร จิเนราวัต ผกก.สภ.สมเด็จ ทำการตัดโซ่ตรวนออกจากขา ด.ช.ซี และให้ติดต่อไปยังบ้านพักเด็กและเยาวชน และในบ่ายวันเดียวกัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เข้าไปสอบถามเด็กด้วยตนเอง ซึ่งเด็กทั้งสองคนยังอยู่ในอาการที่ตกใจ บอกเพียงว่าถูกพ่อแม่ทำร้าย

โดย พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่น่าเป็นหวงเป็นอย่างมาก เพราะถือเป็นเรื่องที่น่าตกใจ แต่โชคดีที่ผู้ใหญ่บ้านและทางโรงพยาบาลสมเด็จ ได้แจ้งและได้มีการตัดสินใจให้ความช่วยเหลือ ซึ่งขณะนี้เด็กชายทั้งสองคงจะอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย ส่วนกรณีด้านคดีเนื่องจากเด็กอ้างว่าถูกพ่อแม่ทำร้าย ก็คงจะต้องทำการสอบปากคำเด็กชายทั้งสองด้วยการให้สหวิชาชีพร่วมสอบ ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่ได้ตั้งข้อหา พ่อแม่เด็กอย่างไร เพราะต้องรอความชัดเจนว่ามีเจตนาอย่างไรที่กระทำเช่นนี้ และคงต้องรอผลอีกครั้ง

ด้าน นางวิจารณ์ ชูรัตน์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับตัวเด็กเข้ามาคุ้มครองเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งขั้นตอนก็จะมีทีมตรวจสอบข้อเท็จจริง จากนั้นก็จะทำการประเมินก่อนทำการช่วยเหลือต่อไปในอนาคต

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า