ตร.กาฬสินธุ์ กัน 7 กรรมการสถาบันการเงินชุมชนท่าคันโท ม.9 เป็นพยาน

พนักงานสอบสวน สภ.ท่าคันโท กัน 7 คณะกรรมการสถาบันการเงินชุมชนท่าคันโท ม.9 เป็นพยาน หลังสอบปากคำแล้วให้การไม่ทราบและไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับระบบการบริหารการเงิน ด้านพนักงานสอบสวนเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาประธานและกรรมการเงินกู้รวม 2 ราย ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน พร้อมประสานธนาคารออมสินสาขาท่าคันโท เพื่อตรวจสอบพยานด้านเอกสารเงินกู้
จากกรณีชาวบ้านหลายตำบลในเขตอำเภอท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ อ้างว่าถูกสถาบันการเงินชุมชนท่าคันโท ม.9 ต.ท่าคันโท หลอกให้เซ็นสัญญากู้เงินจากธนาคารออมสินสาขา อ.ท่าคันโท รายละ 200,000 บาท จนมีผู้เสียหายกว่า 300 ราย ใน 4 ตำบล พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือพิสูจน์ความจริงเพราะไม่มีปัญญาชำระหนี้
ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 มี.ค.60 พ.ต.อ.ณัฎฐพนธ์ พยอมใหม่ ผกก.สภ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้มีประชาชนเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับสถาบันการเงินชุมชนท่าคันโท ม.9 จำนวน 95 ราย ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ดำเนินการสอบปากคำทั้งหมดแล้ว โดยส่วนใหญ่ให้การตรงกันว่าถูกชักชวนและหลอกให้กู้เงินกับธนาคารออมสิน สาขา อ.ท่าคันโท รายละ 200,000 บาท โดยทางสถาบันฯ นำเงินไปปล่อยกู้ 190,000 บาท และให้ชาวบ้านที่เป็นเจ้าของสัญญากู้เงินคนละ 10,000 บาท และล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ก.พ.60 ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนได้เรียกตัวคณะกรรมการสถาบันการเงินชุมชนท่าคันโท ม.9 จำนวน 7 คน จากทั้งหมดรวมตัวประธานจำนวน 9 คน เข้ามาสอบปากคำ ซึ่งทุกคนให้การว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้ชาวบ้านไปกู้เงินกับธนาคารออมสิน และไม่ทราบรายละเอียดของการบริหารจัดการด้านการเงินของสถาบันฯ เพียงแต่เข้าประชุมด้วยเท่านั้น โดยเฉพาะรายละเอียดเกี่ยวกับการเงิน ทั้งการที่ให้ชาวบ้านไปกู้เงินจากธนาคารออมสิน ทั้งการปล่อยกู้ให้กับสมาชิก รวมไปถึงรายรับ รายจ่ายต่าง ๆ ของสถาบันคณะกรรมการทั้ง 7 คนบอกว่าไม่ทราบ

ดังนั้น ทางพนักงานสอบสวนจึงได้กันตัวคณะกรรมการสถาบันฯ ทั้ง 7 คนเป็นพยาน ซึ่งจะเหลือ นายไกรสวัสดิ์ แก้วคำหาญ ประธานสถาบันการเงินชุมชนท่าคันโท ม.9 และ นายบุญมา แก้วคำหาญ กรรมการเงินกู้สถาบันการเงินชุมชนท่าคันโท ม.9 โดยทั้งทั้ง 2 คนนั้น ถูกชาวบ้านแจ้งความดำเนินคดี
ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนเหลือการสอบปากคำพัฒนาการ อ.ท่าคันโท ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของ อ.ท่าคันโท เพียง 1 คนเท่านั้น ก่อนที่จะรวบรวมพยานหลักฐาน และจะเรียกตัว นายไกรสวัสดิ์ และนายบุญมา เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งหาไม่มาตำรวจก็จะออกหมายเรียกและหากยังไม่มาตามกำหนดหมายเรียกและมีพฤติกรรมหลบหนีก็จะออกหมายจับทันที
พ.ต.อ.ณัฎฐพนธ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ทางพนักงานสอบสวน สภ.ท่าคันโท ยังได้ทำหนังสือประสานไปยังธนาคารออมสิน สาขา อ.ท่าคันโท เพื่อขอตรวจสอบเอกสารสัญญากู้เงินและเอกสารต่าง ๆ ที่ประชาชนกู้เงินกับธนาคารออมสินว่าเป็นเอกสารจริงหรือไม่ทั้งหมด 95 ราย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล

ระทึก! นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมน้ำ ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้

สุดยอด! ไลฟ์การ์ดภูเก็ต รุดเข้าช่วยนักท่องเที่ยว 3 คน จมน้ำหลังถูกคลื่นซัด ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ ล่าสุด นำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว

ยิว ฉัตรมงคล ฟาดแรง! ปม เจนนี่ โดนฉกเงินครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก

ยิว ฉัตรมงคล โพสต์ฟาดแรง! ปมภรรยา เจนนี่ รัชนก โดนคนใกล้ตัวฉกเงินจำนวนครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก แถมยังแทงข้างหลัง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า