ตำรวจ สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส บุกเข้าจับกุมผู้ต้องหคดีความมั่นคงในพื้นที่ รวบอาวุธปืนอาร์.ก้า เครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนมาก เร่งขยายผลเครือข่ายแนวร่วมก่อเหตุความมั่นคงในพื้นที่ คาดก่อเหตุมาแล้วกว่า 4 คดี

พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาตสุทธิ์ ผกก.สภ.ระแงะ เจ้าหน้าที่ทหารพราน ที่ 45 อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ร่วมกันแถลงข่าวหลังจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน-สอบสวน สภ.ระแงะ สามารถจับกุมตัวนายอับดุลรอแมง ลาเต๊ะ อายุ 53 ปี พร้อมอาวุธสงคราม อาร์.ก้า.หรือ AK47 พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 15 นัด แม็กกาซีน 1 อัน เป็นของกลางที่เจ้าหน้าที่บุกตรวจค้นบ้านของนายอับดุลรอแมง ลาเต๊ะ เมื่อเวลา 04.00 น.ของเช้าวันนี้ ( 9.มิ.ย.2560)

โดยพฤติกรรมเมื่อเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน-สอบสวน สภ.ระแงะ ได้ทำการปิดล้อมบ้านพักของนายอับดุลรอแมง ผู้ต้องหา หลังจากการสืบทราบอย่างแน่ชัดแล้วว่ามีบุคลต้องสงสัยในเครือแนวร่วมระดับปฏิบัติการในพื้นที่ได้มีการส่งมอบอาวุธสงครามมายังบ้านนายอับดุลรอแมง เพื่อนำไปใช้ก่อเหตุในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจค้นนานกว่า 1 ชั่วโมง จนมาถึงที่บริเวณบ่อภายในบ้านพักพบมีคราบน้ำมันลอยขึ้นมาเหนือผิวน้ำอย่างมีพิรุต เจ้าหน้าที่จึงใช้ตะขอเหล็กแหลมหย่อนลงไปทำการกวาดทั่วก้นบ่อจนกระทั่งมาสดุดกับสิ่งหนึ่งที่มีน้ำหนักอย่างหน้าสงสัย จึงทำการสอบสวนนายอับดุลรอแมง จนยอมรับสารภาพว่าตนได้ทิ้งอาวุธสงครามลงไปในบ่อดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงลงไปงมพบว่ามีอาวุธปืนสงครามพร้อมเครื่องกระสุนถูกทิ้งอยู่ที่ก้นบ่อจริง จึงนำของกลางและนำผู้ต้องหามาสอบสวนขยายผลที่ สภ.ระแงะ

จากการสอบสวนในเบื้องต้น นายอับดุลรอแมง ลาเต๊ะ ให้การว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาได้มีญาติคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์มาพร้อมนำกระสอบปุ๋ยถืออยู่ในมือมาด้วย และมาเรียกตนขณะกำลังพักอยู่ภายในบ้านพัก โดยบอกว่านำปืนมาฝาก ก่อนที่จะเดินขึ้นรถขับออกไปอย่างเร่งด่วน แต่ด้วยความกลัวจึงโยนอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวทั้งลงก้นบ่อ

ด้าน พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ ผกก.สภ.ระแงะ เปิดเผยว่า อาวุธปืนสงครามพร้อมเครื่องกระสุนกระบอกดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ระแงะ ได้พยายามติดตามมาโดยตลอด เนื่องจากเคยนำไปใช้ก่อเหตุยิงราษฏรในพื้นที่ อ.ระแงะ และใกล้เคียงมาอย่างโชคโชนอย่างน้อย 4 – 5 คดี และการที่แนวร่วมในเครือข่ายได้มีการนำอาวุธปืนสงครามไปฝากไว้กับนายอับดุลรอแมง นั้น เจ้าหน้าที่คาดการไว้ 2 ประเด็น คือ 1.การนำอาวุธปืนสงครามกระบอกดังกล่าวมาฝากไว้กับผู้ต้องหาอาจจะเป็นการนำอาวุธปืนมาคืนเจ้าของหลังจากที่มีการโยกย้ายสลับสับเปลี่ยนที่ซ่อนเพื่ออำพรางไม่ให้เจ้าหน้าที่ติดตาม และ 2.การนำอาวุธปืนสงครามมาฝากไว้ให้กับนายอับดุลรอแมง ผู้ต้องหานั้น อาจจะเป็นการเตรียมการเพื่อก่อเหตุร้ายในพื้นที่ โดยสาเหตุที่แท้จริงนั้น เจ้าหน้าที่จะสอบสวนขยายผลต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า