‘ตร.-ทหาร’สกัดรถลักลอบขนต่างด้าวเต็มคันกว่า 36 ราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารเมืองแปดริ้วสกัดรถขนแรงงานต่างด้าว แอบลักลอบขนเข้ามาจนเต็มคันรถกระบะ อัดแน่นเบียดเสียดกันมามากถึง 36 ชีวิต เบื้องต้นโชเฟอร์สารภาพแค่รับจ้างขนมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนนำมาส่งให้แก่ผู้จ้างวานย่านเมืองแปดริ้ว แต่ยังปากแข็งไม่ยอดซัดทอดหรือเปิดเผยถึงชื่อตัวการใหญ่ ด้านตำรวจทำได้แค่เพียงบันทึกการจับกุมพร้อมเตรียมผลักดันส่งกลับประเทศต้นทางต่อไป

26 พ.ค.60 เจ้าหน้าที่ทหารชุดควบคุมพื้นที่ และรักษาความสงบเขตพื้นที่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา นำโดย ร.อ.อนุกูล วงษ์แม่น้อย หัวหน้าชุด ร้อย รส. ร. 111 พัน 1 กองพลทหารราบที่ 11 ค่ายสมเด็จพระนั่งเกล้า อ.เมืองฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้ร่วมกันสกัดจับกุมรถยนต์กระบะแอบขนแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง

หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีที่กำลังขับรถใช้เส้นทางผ่านอยู่บนถนน เส้นทางสาย 304 กบินทร์บุรี-ฉะเชิงเทรา ในพื้นที่ อ.พนมสารคาม ว่ามีรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สีน้ำเงิน แบบแค็บ หมายเลขทะเบียน บฉ-4204 สระแก้ว มีลักษณะพิรุธ โดยที่ด้านหลังกระบะแบบคลอกเหล็ก มีการใช้ผ้าแสลมสีดำปิดบังปกคลุมเอาไว้ โดยมีคนนั่งโดยสารอัดแน่นมาภายในเป็นจำนวนมากจนเต็มคัน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการใช้วิทยุแจ้งสกัดจับจากในเขตพื้นที่ อ.พนมสารคาม ผ่านสี่แยกสัญญาณไฟ อ.บางคล้า และผ่านจุดสกัดหลายแห่งในเขตพื้นที่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา จนสุดท้ายจึงมาถูกสกัดจับกุมเอาไว้ได้ในที่สุด ในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ที่บริเวณบนถนนสาย 314 ฉะเชิงเทรา-บางปะกง ด้านฝั่งขาเข้า มุ่งหน้ามีนบุรีบริเวณใกล้กับจุดยูเทิร์นกลับรถปั้มน้ำมันบางจาก

หลังการตรวจสอบภายในรถพบว่ามีการแอบลักลอบขนแรงงานต่างด้าวชาวเป็นชาวกัมพูชามาจริงเป็นจำนวนมากถึง 35 คน เป็นชาย 21 คน เป็นหญิง 9 คน เด็ก 5 คน และคนขับซึ่งเป็นคนไทย 1 คน รวม 36 คน ที่นั่งโดยสารมาบนรถคันเดียว

จากการสอบสวน นายสุริยน มีวิรัตน์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37 ม.8 ต.ซับมะกรูด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว คนขับรถคันดังกล่าว ให้การว่า เป็นเพียงผู้รับจ้างขนแรงงานต่างด้าวเหล่านี้มาจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน โดยออกมาจากแนวเขตชายแดน จ.สระแก้ว ตั้งแต่เมื่อช่วงเวลา 06.00 น. จนมาถูกไล่สกัดจับกุมได้ในท้องที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ในช่วงเวลาประมาณ 09.00 น.

สำหรับที่หมายปลายทางนั้น ทางผู้จ้างวานยังไม่ได้บอก โดยให้นำมาส่งยังในเขตท้องที่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา เท่านั้น แต่ยังไม่ระบุจุดหมายที่แน่ชัด โดยที่ผู้จ้างวานจะใช้โทรศัพท์ติดต่อมาบอกที่หมายปลายทางอีกครั้งว่าจะให้นำไปส่งยังตรงบริเวณจุดใด ซึ่งจะมีการติดต่อกันผ่านทางโทรศัพท์อยู่เป็นระยะโดยที่ตนไม่รู้เลยว่าผู้จ้างวานนั้นเป็นใคร แต่ที่ผ่านมาก็เคยขับรถนำแรงงานต่างด้าวเข้ามาส่งยังที่ จ.ฉะเชิงเทรา อยู่เป็นประจำบ่อยครั้งโดยที่มีการเคลียร์เส้นทางกันไว้แล้วโดยตลอด แต่ก็เคยถูกจับกุมตามรายทางมาบ้างแล้ว แต่ก็สามารถเคลียร์ได้ทุกครั้ง จนมาถูกจับกุมได้ในครั้งนี้ นายสุริยน กล่าว

ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการลงบันทึกจับกุมแรงงานต่างด้าวเหล่านี้เอาไว้ และจะทำการผลักดันส่งกลับประเทศตามขั้นตอนต่อไป โดยที่ไม่ได้มีการสอบสวนดำเนินคดีแรงงานต่างด้าวทางอาญาแต่อย่างใด ส่วนคนขับรถรับจ้างขนส่งยังคงถูกควบคุมตัวเอาไว้ในชั้นการสอบสวนและทำบันทึกการจับกุม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า