ตร.ปราบแว้นซิ่งป่วนทางหลวงเมืองรถม้ากลางดึก ยึด จยย.เพียบ

ตำรวจภูธรเมืองลำปาง เร่งปราบปรามเด็กแว้นหลังยามค่ำคือนออกมาใช้รถหลวงประลองความเร็วสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนโดยทั่วไป

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (18 ก.ย.61 เวลาประมาณ 00.30 น.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 191 ชุดที่ 4 และอาสาสมัครตำรวจบ้าน กองเมืองลำปาง ร่วมกันออกตรวจความสงบเรียบร้อย บริเวณถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ลำปาง-งาว ผ่านมาถึงด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลำปาง พบกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากจอดรถรวมกลุ่มอยู่ในที่มืด เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพบเป็นเยาวชนอายุระหว่าง 15-18 ปี มีทั้งชายหญิงจำนวนเกือบ 20 คน และรถจักรยานยนต์ บางคันถูกดัดแปลงสภาพ รวมจำนวน 12 คัน

จากการตรวจสอบเอกสาร บางคันมีเอกสาร การครอบครองรถถูกต้องแต่ดัดแปลงสภาพ บางคันไม่พบเอกสารการครอบครอง เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดรถทั้งหมดมาตรวจสอบ และเชิญตัวเยาวชนผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์และซ้อนรถจักรยานยนต์ ไปทำบันทึกทำประวัติที่ สภ.เมืองลำปาง ซึ่งที่ผ่านมา พบว่ามีกลุ่มเยาวชนออกมาขับขี่รถจักรยานยนต์ ยามค่ำคืนเป็นกลุ่ม และใช้ถนนหลวงเป็นที่แข่งรถ ซึ่งก่อความเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้ใช้รถและผู้สัญจรทั่วไปเป็นอย่างมาก

ล่าสุด พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ลำปาง มีคำสั่งด่วนให้ตำรวจในสังกัดทุกท้องที่ เร่งกวดขัน และจับกุมกลุ่มเยาวชนที่ออกมาแข่งรถซิ่งบนถนนหลวง เพื่อป้องกันปราบปราม และลดอุบัติเหตุ ซึ่งอาจจะนำมาซึ่งความสูญเสียได้ โดยที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กวดขันและจับกุมอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีกลุ่มวัยรุ่นและเยาวชนฝ่าฝืนออกมาใช้ถนนหลวงเป็นที่แข่งรถยามค่ำคืน

สำหรับเยาวชนกลุ่มนี้เจ้าหน้าที่ได้นำมาลงบันทึกทำประวัติ และแจ้งให้ผู้ปกครองมารับตัวกลับบ้านไป ส่วนรถจักรยานยนต์เจ้าหน้าที่ยังคงยึดไว้ตรวจสอบ ซึ่งหากพบมีการดัดแปลงสภาพ และทำให้ท่อเสียงดัง ก็จะให้นำอุปกรณ์ส่วนควบมาเปลี่ยนและแก้ไขให้ถูกต้อง ก่อนจะดำเนินการ ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า