ตำรวจสภ.สมเด็จนำตัวสองสามีภรรยามาสอบปากคำ หลังทำร้ายลูกจนศีรษะแตกและจับล่ามโซ่ พร้อมเตรียมแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย กักขังหน่วงเหนี่ยว และกระทำความรุนแรงในครอบครัว ด้านพ่ออ้างแค่อบรมสั่งสอนลูกเท่านั้น

จากกรณีผู้ใหญ่บ้านสร้างแสน หมู่ที่ 2 ต.ลำห้วยหลัว อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ได้ช่วยเหลือเด็กชายสองคน อายุ 12-13 ปี ซึ่งเป็นพี่น้องต่างบิดาหรือมารดา ไว้ในขณะที่พบเห็นบริเวณถนนในหมู่บ้านในสภาพที่ร่างกายเปื้อนเลือด โดยเด็กชายอายุ 12 ปี ยังมีเครื่องพันธการซึ่งเป็นโซ่ล่ามไว้อยู่ขาด้านซ้าย และนำไปปฐมพยาบาลที่โรงพยาบาลสมเด็จ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลประจำอำเภอ และนำความแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สมเด็จ จนได้เกิดการช่

วยเหลือนำไปไว้ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดกาฬสินธุ์นั้น

ล่าสุด ตำรวจ สภ.สมเด็จ ได้นำตัวนายณรงค์ เรืองสิทธิ์ อายุ 39 ปี และนางบุญยาติ ก้องเวหา อายุ 40 ปี สองสามีภรรยา มาทำการสอบปากคำและสอบถามเหตุการณ์ในเบื้องต้น โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและเจ้าหน้าที่ทีมสหวิชาชีพเข้าร่วมสอบปากคำและสอบถาม

โดยนายณรงค์ เรืองสิทธิ์ อายุ 39 ปี กล่าวว่า ตนกับนางบุญยาติ ได้อยู่กินเป็นสามีภรรยากันมานานหลายปีแล้ว ซึ่งก่อนที่จะอยู่กินด้วยกันตนนั้นมีลูกติดจากภรรยาเก่าเป็นผู้ชาย 1 คน อายุ 12 ปี ซึ่งเป็นคนที่ถูกล่ามโซ่ ส่วนภรรยาก็มีลูกติดกับสามีเก่า 3 คน และมีลูกด้วยกันอีก 1 คน รวมทั้งหมด 5 คน ทั้งนี้ในวันเกิดเหตุตนไปทำงานรับจ้างเป็นช่างซ่อมรถตามปกติ ส่วนลูกๆก็ไปโรงเรียน จากนั้นช่วงสายมีครูมาถามหาลูกของตน ว่าทำไมไม่ไปโรงเรียน ตนจึงออกไปตามหากระทั่งไปพบที่ร้านเกมแห่งหนึ่ง จึงนำตัวกลับบ้าน แต่ด้วยความโมโหได้ใช้มือตบหลังไป 1 ครั้ง แต่ลูกชายกลับด่าทอผู้เป็นพ่อด้วยคำหยาบคาย พร้อมกับวิ่งไปหยิบประแจที่เอาไว้ซ่อมรถมาเพื่อจะตีตน จึงเกิดการแย่งกันและเหวี่ยงไปถูกหัวลูกชายแตก จากนั้นจึงบอกให้ภรรยาไปส่งกลับทำงาน แต่ก็กลัวลูกชายหนีไปอีก จึงให้ภรรยานำโซ่มาล่ามไว้จนกว่าภรรยาจะกลับมา ซึ่งยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจทำร้าย เป็นเพียงการอบรมสั่งสอนลูกที่ดื้อเท่านั้น

ด้านพ.ต.อ.อุกกฤษฏ์ ทรงชัยสงวน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า พ่อแม่ของเด็กทั้งสองยอมรับว่าได้ล่ามโซ่จริง แต่ไม่ได้ตั้งใจทำร้าย เป็นเพียงการสั่งสอนลูกที่ดื้อเท่านั้น ทั้งนี้หลังจากพนักงานสอบสวนสอบปากคำทั้งสองคนสามีภรรยา และสอบปากคำเด็กร่วมกับทีมสหวิชีพ รวมทั้งพยานแวดล้อมครบแล้วก็จะได้แจ้งข้อหากับทั้งสองคนทำร้ายร่างกาย กักขังหน่วงเหนี่ยว และกระทำความรุนแรงในครอบครัวได้เลย ส่วนการเยี่ยวยาและดูแลเด็กนั้นจะมีการประสานไปยังสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ให้การช่วยเหลือต่อไป

ขณะนายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอสมเด็จ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวหลังเกิดเหตุได้รับรายงานแล้ว ซึ่งขณะนี้ตัวเด็กทั้งสองคนอยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและสตรีจังหวัดกาฬสินธุ์ และมีภาวะจิตใจดีขึ้นมากแล้ว อย่างไรก็ตามทางนายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแล ซึ่งทางอำเภออยู่ระหว่างการประสานงานกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เข้าไปดูแล ทั้งที่อยู่อาศัยและการศึกษาต่อไป

ส่วน พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ได้กำชับให้ผู้กำกับการสถานีตำรวจสมเด็จ ดำเนินการอย่างเร่งด่วน แต่ต้องคำนึงถึงหลักคุณธรรม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า