ตายคาคุก! “อธิบดีราชทัณฑ์” สั่งสอบ ผบ.คุกสมุทรปราการซ้อมนักโทษตาย

ตายคาคุก! “อธิบดีราชทัณฑ์”สั่งตั้งกรรมการสอบ ผบ.คุกสมุทรปราการ หลังสาวแฉแฟนหนุ่มตายคาคุก

 

 

เป็นภาพที่ได้รับการแชร์จากเพจ แหม่มโพธิ์ดำ ซึ่งได้รับการร้องเรียนจากสมาชิกเฟซบุ๊ก Wanicha Ouyub โพสต์ว่า แฟนหนูเป็นผู้ต้องขังในเรือนจำกลางสมุทรปราการ ก่อนหน้าที่เขาจะเสียหนูก็เข้าไปเยี่ยมเขาก็เห็นแฟนร่าเริงแข็งแรงปกติดี จากนั้นจู่ๆ เย็นวันพุธที่ผ่านมา จนท. เรือนจำโทรมาบอกแฟนหนูตายและยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด ตนก็ได้เดินทางไปโรงพยาบาลบางบ่อ ก็เห็นร่างแฟนนอนแน่นิ่ง เขียวช้ำไปทั้งตัว แขนซ้ายทั้งแขนทีรอยเขียว รอยถลอก หลังหูซ้ายมีรอยเหมือนโดนหวด ข้อมือมีรอยถูกมัด นิ้วมือเขียวบวม ขาก็มีรอยสภาพแบบหนูรับไม่ไหวจริงๆ เหมือนถูกรุมกระทืบอย่างหนัก หนูเลยถามว่าแฟนหนูโดนอะไร ผู้คุมบอกว่า โดนซ่อมตั้งแต่ 10 โมงเช้า ถึงเที่ยง จนช็อคต้องส่งโรงพยาบาล แต่เค้าบอกว่าเป็นการฝึกวินัย แค่ให้ลุกนั่ง กลิ้งกับพื้น ทั้งหมด18คน แต่แฟนหนูตายคนเดียว แต่บาดแผลมันไม่ใช่ อยากรู้ผู้คุมสามารถฆ่าคนในเรือนจำแบบนี่ได้หรอ ถ้าผู้ต้องขังทำผิดทำไมไม่ใช้กฏลงโทษตามกระบวนการล่ะ เบื้องต้นหนูก็ได้คุยกับแพทย์ผลพิสูจน์ออกมา สำลักอาหารไปอุดหลอดลมจนขาดอากาศหายใจตายจริง แต่ก็มาจากการโดนทำร้ายอย่างหนัก หนูอยากขอความเป็นธรรมมากๆ

ล่าสุดทีมข่าวไบรท์นิวส์ได้พบกับคุณวนิชชา อูยุบ แฟนสาวของผู้เสียชีวิตที่คบกันมากว่า5ปี ชื่อเล่าด้วยน้ำคลอว่า แฟนตนที่เสียชีวิตมีโทษจำคุก 3 ปี 9 เดือน ติดไปสองปีกว่าแล้ว ก็ใกล้จะออกมา ทางบ้านเขาซึ่งเป็นพ่อแม่ก็รอคอยผู้เสียชีวิตออกมาดูแล กลับต้องมาเห็นลูกเสียชีวิตแบบนี้ และไหนจะลูกๆ อีก3คนกับแฟนเก่า ก็ยังต้องดูแล คาใจมากเพราะรอยแผลมันชี้ชัดว่าไม่ได้เสียชีวิตตามธรรมชาติแน่ๆ ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทราบว่าใครทำ และเกิดอะไรขึ้น ส่วนตัวหนูไปเยี่ยม และพูดคุยกับผู้เสียชีวิตตลอด เขาก็ไม่เคยทะเลาะ หรือมีเรื่องกับใคร หนูก็กลัวเรื่องมันจะเงียบจริงๆ 18 คน ทำไมแฟนหนูตายคนเดียว

ส่วนลูกๆ ทั้งสามคนก็ยอมรับว่าเสียใจไม่คิดว่าพ่อจะจากไปเร็วขนาดนี้ ก็ได้แต่ทำใจยอมรับมัน และต้องสู้ต่อไป แต่ก็อยากจะรู้ว่าทำพ่อหนูทำไม

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ล่าสุด ทาง พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้มีคำสั่งย้ายให้นายกฤษณ์ วงษ์เดช ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสมุทรปราการ เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ยังกรมราชทัณฑ์ พร้อมทั้งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงเรื่องที่เกิดเหตุ เนื่องจากการซ้อมทรมานผู้ต้องขัง เป็นเรื่องที่ขัดต่อนโยบายกรมราชทัณฑ์ที่ได้ประกาศห้ามไม่ให้ผู้คุมซ้อมทรมาน หรือการกระทำใดๆ ที่เป็นการละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ แต่จากรายงานเบื้องต้นที่ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสมุทรปราการ แจ้งให้ทราบว่า สืบเนื่องจากทางเรือนจำได้สืบทราบว่าผู้ต้องขังที่เสียชีวิตรายดังกล่าว เข้าไปเกี่ยวข้องกับการรับยาเสพติดเข้ามาภายในเรือนจำ โดยพบว่ามีการส่งจดหมายมาให้กับผู้ต้องขังรายดังกล่าว ทางเรือนจำจึงได้เรียกตัวมาสอบสวน จากนั้น ก็ได้มีการลงโทษทางวินัย แต่ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าทางเรือนจำมีการกระทำที่เกินกว่าเหตุจนทำให้ผู้ต้องขังรายนี้เสียชีวิตหรือไม่

ทั้งนี้ ทางอธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวอีกว่า การลงโทษวินัยผู้ต้องขังมีให้ทำได้หลายรูปแบบที่ไม่กระทบกระทั่ง หรือถึงเนื้อถึงตัวผู้ต้องขัง เช่น การงดให้เยี่ยมญาติ และการให้ออกกำลังกาย เป็นต้น หรือหากพบว่ามีการกระทำผิดกฎหมาย ก็ให้ดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ตนรับไม่ได้หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ และทางกรมราชทัณฑ์จะต้องขอตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริงเรื่องนี้อีกครั้ง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า