รถสิบล้อบรรทุกดินน้ำหนักเกินแหกด่านตรวจ ตำรวจทางหลวงไล่จับได้ แต่ถูกรถกระบะขับพุ่งชน แล้วชิงตัวคนขับรถสิบล้อหลบหนีลอยนวล

วันนี้ 13 กรกฎาคม 2560 เวลาประมาณ 14.30 น. ทาง พ.ต.ท.บุญส่ง รัศมี สวป.สภ.เมืองปทุมธานี ปฏิบัติหน้าที่ เวร 70 ได้รับการประสานจาก ร.อ.จักรพันธ์ ตัณฑสมบูรณ์ ผบ.ร้อย.รส. พื้นที่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี ว่ามีเจ้าหน้าที่ด่านช่างน้ำหนักเคลื่อนที่ ของกรมทางบางใหญ่ขาเข้า และท่าตำหนักขาเข้า ว่าถูกปิดล้อมจากพรรคพวกคนขับรถบรรทุก จึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ และพบนายยรรยง ช่วยชู ช่างโยธาชำนาญงาน หัวหน้าสถานีตรวจสอบน้ำหนักบางใหญ่ขาเข้า และนายชัยนเรศ หนูเทศ หัวหน้าสถานีตรวจสอบน้ำหนักนครชัยศรีขาเข้า แจ้งว่า ได้มาปฎิบัติหน้าที่ตรวจตรา บนถนนทางหลวงหมายเลข 346 ช่วงก่อนถึงสี่แยกสันติสุข และขณะปฎิบัติหน้าที่ ได้ตรวจพบ รถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 62-2931 กรุงเทพมหานคร คาดว่าจะมีการบรรทุกน้ำหนักเกินกว่ากฎหมายกำหนด จึงได้ให้สัญญาณเพื่อเรียกตรวจสอบ แต่ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวกลับไม่ยอมหยุดรถ และได้ขับรถหลบหนี เกือบเฉี่ยวชนรถของเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง โดยได้ขับหนีเข้าไปในโครงการก่อสร้างทาง ของบริษัทยูนิค (ลานเอนกประสงค์ อบจ.ปทุมธานี หมู่ที่ 2 ต.บ้านฉาง อ.เมืองปทุมธานี และได้ขับรถติดตามเข้าไปในโครงการ ประมาณ 500 เมตร จึงสามารถควบคุมตัวผู้ขับขี่ ซึ่งวิ่งหลบหนีลงไปในท้องนาได้ ต่อจากนั้นได้นำตัว มาขับรถออกจากไซด์งานก่อสร้าง


เพื่อจะนำรถไปตรวจสอบและชั่งน้ำหนักรถคันดังกล่าว บนถนนหลวงหมายเลข 346 (ถนนสายปทุม-ลาดหลุมแก้ว) ระหว่างทางก่อนขึ้นถนนประมาณ 30 เมตร ก็ได้มีนายพรวิชิต เฟียดชัยภูมิ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 124 ม.1 ต.โนนสำราญ อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ได้ขับรถกระบะ ยี่ห้อ นิสสัน สีดำ หมายเลขทะเบียน กฉ- 5343 ปทุมธานี ซึ่งคาดว่าเป็นพรรคพวก ของผู้ขับขี่รถสิบล้อ ได้ขับพุ่งชนรถยนต์ของเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ยี่ห้อ โตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน ญก- 4804 กรุงเทพ ฯ ที่ได้ขับรถควบคุมติดตามรถบรรทุกคันก่อเหตุมา เพื่อไม่ให้ติดตามรถบรรทุก คันดังกล่าวได้ และขณะเดียวกันก็มีรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ ป้ายแดง จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ สีเทาดำ อีกคัน มาจอดรถดักรออยู่ด้านหน้า เพื่อรอรับคนขับรถบรรทุก ที่ถูกควบคุมตัว เพื่อจะนำไปตรวจชั่ง แต่คนขับรถสิบล้อ ได้ใช้โอกาสในช่วงที่รถกระบะคันที่ชนรถของเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง หยุดรถ แล้วคนขับสิบล้อได้เปิดประตูวิ่งลงจากรถ และไปขึ้นรถกระบะป้ายแดง คันที่จอดรออยู่ หลบหนีไปได้


ต่อจากนั้นก็ได้มีรถบรรทุกพ่วง 2 คัน คันที่ 1 หมายเลขทะเบียน 62-4709 กทม. และคันที่ 2 หมายเลขทะเบียน 62-3001 กทม. ได้มาจอดปิดล้อม รถบรรทุกดินคันที่จะนำไปตรวจชั่ง และไม่ให้เจ้าที่เคลื่อนย้ายรถสิบล้อออกจากพื้นที่โครงการ และทาง เจ้าหน้าที่กรมทางหลวง จึงได้ร้องขอกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร พร้อมกับประสานสถานีตรวจสอบน้ำหนักใกล้เคียง มาสนับสนุนในการฏิบัติ หน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมสายตรวจไปถึงที่เกิดเหตุ ได้พบเจ้าหน้าที่ ตำรวจทางหลวง ดต.ปรวัฒน์ กนกทอง ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.และ ดต.บุญเลิศ พระจุไทย จสต.ศุภฤกษ์ สุวรรณโชติ พร้อมพวก กำลังเจ้าหน้าที่ทหารโดยมี ร้อยเอก จักรพันธ์ ตัณฑสมบูรณ์ ผบ.ร้อย.รส. และ นายยรรยง ช่วยชู พร้อมเจ้าหน้าที่ ของกรมทางหลวง ประมาณ 50 นาย ได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ ได้มีนายพงษ์ธร (เสี่ยอ้น) บำรุงชัย อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 ซอยเจริญพัฒนา 11 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ ที่มา แสดงตัว เป็นเจ้าของรถสิบล้อ และไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ ทำการเคลื่อนย้ายรถสิบล้อแต่อย่างใด โดยอ้างว่าเจ้าหน้าที่มีอำนาจใด ที่จะมาเคลื่อนย้ายรถสิบล้อของตนเองออกไป จุดเกิดเหตุ เนื่องจากเป็นที่เอกชน ไม่ใช่ถนนทางหลวง

โดยมี เจ้าหน้าที่กรมทางหลวง เจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ได้ใช้เวลาในการเจรจาอยู่นาน จนกระทั่งเวลาประมาณ 17.00 น.นายพงษ์ธรฯ ก็ยังไม่ยอมให้ความร่วมมือ ในการเคลื่อนย้ายรถสิบล้อ ให้เจ้าหน้าที่ไปทำการตรวจชั่งน้ำหนัก ทางด้านนายยรรยง ช่วยชู หัวหน้าสถานีตรวจสอบน้ำหนักบางใหญ่ขาเข้า และ นายชัยนเรศ หนูเทศ ตำแหน่ง นายช่างเครื่องกลชำนาญงาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ จึงไปได้แจ้งความร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวน โดยมีพ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ สุริยะโวหาร รอง.ผกก.สอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี เพื่อดำเนินการตามหน้าที่ และ เมื่อแจ้งความร้องทุกข์ ที่สถานีตำรวจเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้งให้นายพงษ์ธรฯ ทราบว่า ทางเจ้าหน้าที่กรมทางได้แจ้งความร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี เรียบร้อยแล้ว และให้เคลื่อนย้ายรถสิบล้อไปตรวจและชั่งน้ำหนัก แต่ทางนายพงษ์ธรฯ ก็ไม่ยอมเคลื่อนย้ายรถอีกเช่นเดิม ทาง เจ้าหน้าที่กรมทางหลวง และเจ้าหน้าที่ทหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ร่วมกันหาพนักงานขับรถ เพื่อเคลื่อนย้ายรถสิบล้อ


จนกระทั่ง เวลาประมาณ 22.30 น. พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี ได้จัดหาคนขับรถบรรทุก ไปทำการขับรถสิบล้อ และสามารถเคลื่อนย้ายรถสิบล้อ ไปให้ เจ้าหน้าที่ของกรมทางหลวง นำรถเข้าตรวจและชั่งน้ำหนักรถได้ โดยในระหว่างการเคลื่อนย้ายรถ และตรวจชั่งน้ำหนัก มีนางพิมล กระจับเงิน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน มาร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมทั้งสังเกตการณ์ ในระหว่างเจ้าหน้าที่ตรวจค้นรถในการ เคลื่อนย้าย และชั่งน้ำหนักของรถบรรทุก โดยเมื่อตรวจชั่งเรียบร้อยแล้ว พบว่ารถบรรทุกดินมีน้ำหนักรวม 46,550 กิโลหรือกว่า 46 ตัน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา” ก่อนให้เจ้าหน้าที่ขับรถคันดังกล่าว มาที่ส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินการทางกฎหมายต่อไป


นายยรรยง ช่วยนายยรรยง ช่วยชู ช่างโยธาชำนาญงาน หัวหน้าสถานีตรวจสอบน้ำหนักบางใหญ่ขาเข้า กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ได้ออกปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา โดยพบรถสิบล้อที่บรรทุกดินต้องสงสัย และคาดว่าจะมีน้ำหนักเกินกว่ากฎหมายกำหนด จึงได้ให้สัญญาณเพื่อเรียกตรวจสอบ แต่ปรากฏว่ารถคันดังกล่าว ได้พยายามขับหลบหนี เข้าไปในไซค์งานก่อสร้าง ถนนราชพฤกษ์-ไทดอย ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี จนกระทั่งสกัดรถไว้ได้ เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจ แต่ก็มีรถเข้ามาชนรถของเจ้าหน้าที่ จากนั้นก็มีคนมาชิงตัวคนขับสิบล้อหลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองปทุม และเจ้าหน้าที่ทหาร เข้าให้การช่วยเหลือก่อนเรื่องจะบานปลาย และทางเจ้าของรถไม่ให้เจ้าหน้าที่นำรถไปชั่งแต่อย่างใด จนกระทั่งเวลาผ่านไปหลายชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่ของกรมทางไม่สามารถนำรถไปได้ และมีการข่มขู่เจ้าหน้าที่กรมทาง ต่อมา นายยรรยง ช่วยชู เจ้าหน้าที่ชำนาญงานกรมทางหลวง จึงได้เดินทางไปที่โรงพักเมืองปทุม และได้เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ สุริยะโวหาร รอง ผกก.สอบสวนสภ.เมืองปทุมธานี จากนั้นจึงได้ประสาน และหาคนขับรถ มาขับรถบรรทุกสิบล้อ ออกจากจุดเกิดเหตุ และนำไปชั่งตามกฎหมาย ก็พบว่ารถสิบล้อ ได้มีน้ำหนักรวมกว่า 46 ตัน ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนด จึงได้นำรถสิบล้อส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า