ต่างจังหวัดจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ เนื่องในวันพระราชสมภพ

ประชาชนในต่างจังหวัดร่วมจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน 2560

ปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระเทพฯ กลางเมืองโคราช

เริ่มกันที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (2 เม.ย.60) ประชาชนชาวนครราชสีมากว่า 7,500 คน ร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งจัดขึ้นเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี วันที่ 2 เมษายน 2560 และกระตุ้นกระแสการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ โดยมี พล.ท.วิชัย แชจอหอ แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวน ซึ่งทุกคนที่เข้าร่วมจะได้รับเสื้อปั่นจักรยานสีม่วงที่ได้รับพระราชทานพระราชานุญาตให้ใช้พระนามาภิไธย “สธ.” ประดับบนอกเสื้อนักปั่นจักรยานทุกตัวด้วย

สำหรับกิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ ใช้พื้นที่บริเวณโรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา เป็นจุดเริ่มต้นและเส้นชัย โดยไม่มีการแข่งขันเรื่องความเร็ว แต่จะเน้นการปั่นเป็นกลุ่มเพื่อสุขภาพ กำหนดเส้นทางไว้ 2 ระยะ คือ ระยะทาง 50 กิโลเมตร และ 14 กิโลเมตร ไปตามเส้นทางถนนมิตรภาพเข้าสู่ ต.โคกกรวด ต.สุรนารี ต.โพธิ์กลาง และ ต.ไชยมงคล ซึ่งมีจุดพัก 2 จุด ได้แก่ แวะพักที่วัดโป่งดินสอ เพื่อเข้าไปกราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และแวะเข้าไปพักชมพิพิธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหิน

ตักบาตรทางน้ำแม่น้ำสะแกกรัง จ.อุทัยธานี

ส่วนที่ จ.อุทัยธานี ประชาชนชาว จ.อุทัยธานีและนักท่องเที่ยว ร่วมกันตักบาตรทางน้ำแด่พระภิกษุสงฆ์ในแม่น้ำสะแกกรัง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีบริเวณลานสะแกตรงข้ามวัดอุโปสถาราม ตรงข้ามตลาดเทศบาลเมืองอุทัยธานี โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการอนุรักษ์มรดกไทย ตลอดจนสืบสานประเพณีและวิถีชีวิตของชาวเรือนแพในแม่น้ำสะแกกรังและชาวบ้านสองฝั่งแม่น้ำให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมอีกด้วย

แม่ฮ่องสอนจัดบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน

ส่วนที่วัดชัยลาภ ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ชาวเขารอยต่อ 3 จังหวัด ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ และ จ.ตาก นำบุตรหลานเข้าร่วมร่วมบรรพชาสามเณรในภาคฤดูร้อนเป็นระยะเวลา 40 วัน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน 2560 โดยมีนักเรียนที่สมัครใจและได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองเข้าร่วมเป็นบรรพชาสามเณรฤดูร้อนจำนวน 40 คน และศีลจาริณี (ศีล-ละ-จา-ริ-นี) จำนวน 12 คน ระหว่างวันที่ 2 เมษายนถึง 12 พฤษภาคมนี้

ทั้งนี้ นักเรียนที่เข้าร่วมบรรพชาสามเณรในโครงการ นอกจากได้ทำเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี แล้ว ยังได้ทำหน้าที่เป็นเด็กดี เป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ ทำหน้าที่สืบทอดพระพุทธศาสนา อันจะส่งผลให้นักเรียนเป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติต่อไปในอนาคต

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไอดอลระดับตำนาน “Apink” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ฉลองครบรอบ 13 ปี

ตัวแม่ Apink กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่! เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่คอบสนับสนุนมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เป็นไอดอล K-pop

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม จุดธูปสาบานกลางรายการ ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม น้อมรับในความผิดทั้งหมด พร้อมจุดธูปสาบานกลางรายการ คุยแซ่บshow ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

กลับมาแล้ว! อันดับชื่อเสียงของแบรนด์สมาชิกบอยกรุ๊ปประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานในเมื่อตอนนี้ได้ประกาศคนหล่อท็อป 30 ประจำเดือนเมษายน 2024 นี้! ที่เป็นการต้อนรับซัมเมอร์ได้อย่างถึงใจแฟน K-pop

RIIZE ติดอันดับ 1 บน iTunes ทั่วโลก ด้วยเพลงใหม่ “Impossible”

ซิงเกิลใหม่ “Impossible” ของ RIIZE เปิดตัวอย่างแข็งแกร่งบนชาร์ตเพลง! iTunes ทั่วโลก สมแล้วที่เป็นรุกกี้หน้าใหม่ไฟแรงของ K-pop

พร้อมกันไหม! “NCT WISH” เตรียมจัดแฟนมีตติ้งทั่วประเทศเกาหลี

NCT WISH จะไปพบกับ NCTzen โดยเริ่มจากกรุงโซล ต่อด้วยปูซาน, ชอนจู, แทกู, ชองจู แฟนมีตติ้งจัดขึ้น 12 รอบการแสดง ใน 5 เมืองทั่วประเทศเกาหลี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า