ถึงกับนอนไม่หลับ! ผู้ใหญ่บ้านหญิงฮีโร่ช่วยเด็กออกจากรถเก๋งไฟไหม้ตื่นเต้นจะได้พบนายกฯ

ถึงกับนอนไม่หลับ! ผู้ใหญ่บ้านหญิงช่วยเด็กออกจากรถเก๋งไฟไหม้ที่โคราช ตื่นเต้นจะได้พบนายกฯ ที่ทำเนียบรัฐบาล 19 มิถุนายนนี้

จากเหตุการณ์รถเก๋งเกิดอุบัติเหตุบนถนนมิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว ฝั่งขาเข้าจังหวัดนครราชสีมา บริเวณใต้สะพานกลับรถเกือกม้าหน้าทางเข้ามูลนิธิสมเด็จพุฒจารย์ (โต พรหมรังสี) ทำให้มีผู้บาดเจ็บทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ติดภายใน โดยมีพลเมืองดีเข้าไปช่วยเหลือออกมาจากตัวรถ ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้ตัวรถ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา จนกระทั่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ทราบข่าวและประกาศตามหาตัวเพื่อที่จะมอบโล่ให้เป็นขวัญกำลังใจ และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคม ซึ่งทางประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา ได้ติดตามรวบรวมรายชื่อจากตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ปฏิบัติหน้าที่ขณะเกิดเหตุ จนทราบตัวพลเมืองดีมีจำนวนทั้งสิ้น 8 คน ได้ถูกส่งรายงานไปยังกรมประชาสัมพันธ์ เพื่อรายงานต่อไปยังสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อไปพบนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงเช้าวันอังคารที่ 19 มิถุนายนนี้

โดยมีนางสาวจิรัชญา ขอบกิ่ง อายุ 35 ปี ผู้ใหญ่บ้านวังโรงน้อย หมู่ที่4 ตำบลกฤษณา อำเภอสีคิ้ว ซึ่งเป็นหนึ่งในพลเมืองดีที่เข้าไปช่วยอุ้มเด็กชายวัย 2 ขวบ ออกมาจากรถเก๋งที่เกิดอุบัติเหตุ และไฟไหม้ทั้งคัน ได้ออกมาเปิดใจกับทีมข่าวไบรท์นิวส์ว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้(13มิ.ย.61) ได้มีเจ้าหน้าที่จากสำนักนายกรัฐมนตรี โทรศัพท์มาบอกว่า นายกรัฐมนตรีอยากพบตัว โดยได้นัดให้เดินทางไปก่อนล่วงหน้า 1 วัน ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่จัดห้องพักรับรองไว้ให้ เมื่อวางโทรศัพท์ลงตนเองก็รู้สึกตื่นเต้นจนนอนไม่หลับทั้งคืน เพราะไม่เคยเข้าพบผู้หลักผู้ใหญ่ขนาดนี้มาก่อนเลย ซึ่งการเข้าพบนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ ก็ถือว่าเป็นเกียรติประวัติแก่วงตระกูล และถือว่าเป็นขวัญกำลังใจให้กับตนเอง ที่จะมุ่งมั่นทำความดีต่อไป

นอกจากนี้ ถ้าหากมีโอกาสพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี ก็อยากจะพูดในฐานะเกษตรกรผู้ปลูกอ้อยด้วย ว่าตอนนี้มีเกษตรกรชาวไร่อ้อยกำลังเดือดร้อน เพราะโรงงานต่างๆ ปิดหีบห้อยกันหมดแล้ว ทำให้ตัดอ้อยส่งโรงงานไม่ทัน ตนเองก็เป็นหนึ่งในเกษตรกรที่เปลี่ยนพื้นที่นาปลูกข้าว จำนวน 60 ไร่ มาปลูกอ้อยแทน ตามนโยบายของรัฐบาล แต่ตอนนี้ยังเหลืออ้อยอีกกว่า 20 ไร่ ที่ตัดส่งโรงงานไม่ทัน จึงอยากขอให้นายกรัฐมนตรีช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในครั้งนี้ด้วย

“สำหรับเหตุการณ์วันนั้น ตนเองพร้อมกับสามีได้ขับรถเดินทางจะเข้ามาทำธุระในตัวเมืองนครราชสีมา บังเอิญพบอุบัติเหตุขึ้น จึงได้จอดรถวิ่งเข้าไปช่วยอุ้มเด็กชายวัย 2 ขวบ ที่กระเด็นออกมาจากรถเก๋งมานั่งอยู่บริเวณเกาะกลางถนน ขณะนั้นก็ได้ยินแม่ของเด็กที่ได้รับบาดเจ็บร้องให้ช่วยเด็กอีกคนที่ติดอยู่ในรถ ซึ่งกำลังไฟไหม้ ก็เห็นชายหนึ่งคนวิ่งเข้าไปอุ้มเด็กหญิงวัย 1 ขวบ ออกมาจากรถทัน ก่อนที่รถจะไฟลุกไหม้ทั้งคัน โดยตนก็ได้นั่งอุ้มเด็กไปกับรถกู้ภัย เพื่อไปส่งที่โรงพยาบาลสีคิ้วด้วย ส่วนสามีก็ขับรถตามหลัง จนกระทั่งส่งเด็กถึงมือแพทย์จึงได้พากันกลับบ้าน” นางสาวจิรัชญา กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า