ทปอ.เร่งแก้ปัญหาสมัคร TCAS รอบ 4 วันแรกหลังเจอเว็บล่ม-ชื่อคณะไม่ตรง

การสอบเข้ามหาวิทยาลัยกับระบบ TCAS หลังจากผ่านพ้นรอบ 3 ระบบรับตรงร่วมกันที่วุ่นวายพอสมควร ตอนนี้เข้าสู่รอบ 4 หรือรอบแอดมิชชั่นกลาง ซึ่งวันนี้เปิดรับสมัครเป็นวันแรกไปจนถึงวันที่ 16 มิถุนายน ปรากฏว่า เจอปัญหาเลยเนื่องจากเข้าระบบไม่ได้ชั่วคราวตั้งแต่เช้า แถมชื่อคณะ/สาขาวิชาสลับกันจนที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย ต้องแก้ไขปัญหาทางเทคนิคโดยด่วน

บรรยากาศเมื่อช่วงเช้าวันนี้ เด็กนักเรียนโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์และโซเชียลบ่นกันระงม บอกว่าเจอปัญหาการสมัครรอบ 4 คือ ชื่อมหาวิทยาลัยกับชื่อคณะ/สาขาวิชา ไม่ตรงกัน ยกตัวอย่างเช่น จิตวิทยาของ มศว. แต่กลายเป็นของ ม.บูรพา หรือจะเลือกเข้า ม.ธรรมศาสตร์ แต่คณะกลับกลายเป็นของ มศว. หรือ ม.พระจอมเกล้าธนบุรี มีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลให้เลือก เป็นต้น จนนักเรียนวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นระบบ TCAS รอบ 404

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากเมื่อการเปิดรับสมัครบุคคลเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษา (TCAS) รอบที่ 4 หรือรอบแอดมิชชั่นกลาง เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ (12 มิ.ย.) ถึง 16 มิ.ย. ปรากฏว่าวันแรกเจอปัญหาเสียแล้ว ส่วนสาเหตุที่เกิดปัญหา ผศ.ดร.ประเสริฐ คันธมานนท์ เลขาธิการที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย หรือ “ทปอ.” กล่าวว่า วันแรกของการรับสมัครยอมรับว่าระบบมีปัญหาในช่วงเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา ทำให้เด็กไม่สามารถเข้าเลือกคณะ/มหาวิทยาลัยได้ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นเรื่องทางเทคนิค ซึ่งทางเจ้าหน้าที่รีบแก้ไขได้เรียบร้อย ภายใน 10 นาที ระบบสามารถกลับมารับสมัครได้ตามเดิม จนถึงขณะนี้ยังไม่พบว่ามีปัญหาการสมัคร

 

ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ในฐานะประธาน ทปอ. เปิดเผยว่า การเปิดรับคัดเลือกในรอบที่ 4 เป็นการยื่นใบสมัครตามหลักเกณฑ์ของแต่ละสาขาวิชาที่สมัคร 4 อันดับ สาขาแรก 150 บาท ส่วนสาขาถัดไป สาขาวิชาละ 50 บาท คาดว่าจะมีผู้สมัครประมาณ 80,000-90,000 คน จากที่นั่ง ที่เปิดรับ 83,953 ที่นั่ง โดยการชำระเงินค่าสมัครสอบรอบที่ 4 สามารถชำระเงินได้เพียง 3 ช่องทางเท่านั้น คือ ชำระผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารที่ร่วมรายการ // ชำระผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส // และชำระผ่านไปรษณีย์

นอกจากนี้ ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ ยังกล่าวด้วยว่า จากปัญหาการเปิดรับสมัครรอบ 3 รอบรับตรงร่วมกันที่เปิดรอบ 3/1 และ รอบ 3/2 ทำให้ ทปอ. เปิดศูนย์ “พี่ช่วยน้องสอบ TCAS” เป็นศูนย์เฉพาะกิจเพื่อให้คำปรึกษาการรับสมัคร มีด้วยกัน 9 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ ภาคเหนือ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ // ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มหาวิทยาลัยขอนแก่น // ภาคใต้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ // ภาคกลาง อาคารอธิการบดี 2 มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ // ส่วนในกรุงเทพฯ ตั้งศูนย์ 5 จุด ได้แก่ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าคุณทหารลาดกระบัง // สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ // จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย // มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต) และสำนักงานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย ชั้น 3 ถนนศรีอยุธยา ส่วนข้อเสนอให้ปรับลดรอบการรับสมัครทีแคสลงจาก 5 รอบ เพราะมากเกินไปทำให้นักเรียนเครียดนั้น ยืนยันว่า ทปอ. พร้อมรับฟังข้อเสนอ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า