ทางหลวงแม่สายเร่งเคลียร์ดินสไลด์ทางขึ้น’ดอยตุง’-ทับเสาไฟฟ้า 7 ต้น

เจ้าหน้าที่หมวดการทางแม่สาย เร่งขุดตักดินและเคลียร์พื้นที่ถนนขึ้นดอยตุง หลังจากฝนตกหนักติดต่อกันจากอิทธิพลพายุโซนร้อน “ตาลัส” ทำให้ดินสไลด์ปิดทับถนนและโค่นเสาไฟฟ้าเสียหาย 7 ต้นจนไม่สามารถสัญจรได้ เตือนหากไม่จำเป็นควรเลี่ยงเส้นทางเป็นการชั่วคราว

นายณิรุจ ประมูลศิลป์ หัวหน้าหมวดการทางแม่สาย จ.เชียงราย นำเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยรถขุดตัก 1 คัน รถบรรทุกดิน 1 คัน เข้าไปขุดตักดินและตัดต้นไม้กิ่งไม้ออกจากผิวจราจร หลังดินจากเทือกเขาบนดอยตุงพื้นที่ ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย สไลด์ลงทับถนนหมายเลข 1390 ที่เป็นถนน 2 ช่องจราจรเชื่อมระหว่างผาช้างมูบ-วัดพระธาตุดอยตุง-พระธาตุดอยตุง เป็นระยะทางประมาณ 5-10 เมตร เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จากสภาพฝนตกติดต่อกันในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมาของอิทธิพลพายุโซนร้อน “ตาลัส” ซึ่งนอกจากดินสไลด์ทับเส้นทางแล้ว ยังนำเอาต้นไม้และเศษไม้ลงมาทับผิวถนน รวมถึงเสาไฟฟ้าบริเวณดังกล่าวเสียหายจำนวน 7 ต้นจนรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้เลย

หลังเกิดเหตุ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย สั่งการให้ทางหมวดทางหลวงแม่สายได้นำเจ้าหน้าที่เข้าไปขุดตักดิน แต่เนื่องจากมีปริมาณดินและต้นไม้เศษไม้จำนวนมากรวมทั้งเป็นภูเขาสูงชันที่เส้นทางคับแคบและโค้ง ทำให้เจ้าหน้าที่้ต้องใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติงานสูง จึงได้มีการติดป้ายบริเวณทางขึ้นสู่พระธาตุเพื่อให้ประชาชน นักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนที่ประสงค์จะเดินทางขึ้นไปนมัสการพระธาตุดอยตุง ได้รับทราบว่าเกิดปัญหาดินสไลด์ขึ้น และหากไม่จำเป็นก็ไม่ควรเดินทางขึ้นไปในช่วงนี้

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่หมวดการทางแม่สายเตรียมแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องซ่อมแซมเสาไฟฟ้าที่ล้มเสียหายจนทำให้ช่วงครึ่งวันแรกสามารถใช้ถนนเพื่อสัญจรได้ 1 ช่องจราจร แต่เนื่องจากอากาศชื้นและพื้นผิวถนนยังเปียกรวมทั้งลื่นด้วยดินโคลน ทำให้เจ้าหน้าที่แนะนำให้เลี่ยงเส้นทางเป็นการชั่วคราวหากไม่จำเป็น

นายณิรุจ กล่าวว่า จากการที่มีฝนตกหนักก่อนหน้านี้ ทำให้ดินบนภูเขาเกิดการอุ้มน้ำและมีการสไลด์ตัวของดินบริเวณเดียวกันมาแล้ว แต่ได้ทำการซ่อมแซมปรับปรุงกระทั่งมาเกิดตรงจุดใหม่ในที่สุด โดยคาดว่าเจ้าหน้าที่ใช้ระยะเวลาในการขุดตักดินและซ่อมแซมจนแล้วเสร็จทั้งหมดราว 3-4 วันและจะพยายามเร่งให้เสร็จโดยเร็วเพื่อให้ทันช่วงวันเสาร์และอาทิตย์นี้ ทำให้แม้จะเปิดช่องทางจราจรได้แล้ว 1 ช่อง แต่ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่อยากให้ใช้เส้นทางเพื่อความปลอดภัย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า