ทุบหัว”หมา”จับชำแหละ ย่างแกล้มเหล้า ชาวบ้านสุดทนแจ้งตำรวจจับ 

สุดเศร้าสุนัขเลี้ยงเองกับมือ แต่ชอบไล่กัดไก่ เป็ดของเพื่อนบ้าน  เจ้าของสั่งทุบหัวก่อนชำแหละแกล้มเหล้า  ชาวบ้านสุดทนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่18 เมษายน  25561  เวลาประมาณ  14.00  น. เจ้าหน้าที่ตำรวจประขจำศูนย์วิทยุลำปางรับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าที่บ้านเลขที่  40  บ้านใหม่จำบอน หมู่ที่9มีการทารุณสัตว์โดยใช้ฆ้อนทุบหัวสุนัข และนำมาชำแหละทำเป็นอาหารแกล้มเหล้า จอให้ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบด้วย

แจ้งตำรวจรวบ ทุบหัวหมาชำแหละแกล้มเหล้า

หลังรับแจ้งประสาน ร.ต.ท.วิสุทธิ์ สั่งสอน รองสวป.สภ.ทุ่งฝาย พร้อมพวกเดินทางเข้าตรวจที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านประมาณ 2-3 คน กำลังนั่ง ล้อมวง หั่นเนื้อสุนัขและจุดเตาถ่าน และมีตระแกรงย่าง เนื้อสุนัขอยู่ซึ่งบนตระแกรงเหล็ก พบว่า มี เครื่องในสุนัข ทั้งตับ และ ซี่โครงสุนัข กำลังถูกย่างไฟเตาถ่านกำลังสุก
และ จากการสอบถามนางสายพิน สงค์เปลือย    อายุ ประมาณ 35  ปี  หนึ่งใน ชาวบ้าน ที่กำลังโยนชิ้นเนื้อสุนัขทิ้ง เกิดอาการ  ไม่พอใจผู้สื่อข่าวที่ เข้าไปทำข่าว และ ออกมาโวยวายและตะโกนด่าทอ ว่าสุนัขดังกล่าวเป็นของฉันเอง  จะมายุ่งกับสุนัขของฉันทำไม   มันถูกวางยาเบื่อ  ฉันเลยเอา ชำแหละเนื้อกิน  และถามไปถามมา ก็ ให้การวกวน บอกว่า สุนัขถูกรถชนอีก และมันตายแล้วจึงนำมาชำแหละแกล้มเหล้า  แล้วพวกคุณนักข่าวกับตำรวจมายุ่งอะไร ทำไมทำไม่มาจับ คนเสพ และ คนขายยาบ้า แถวหมู่บ้านนี้บ้าง  มาทำไมแค่เรื่องหมาตาย

ชิ้นส่วนเครื่องในกำลังย่าง
ชิ้นส่วนเครื่องในกำลังย่าง

โดยหญิงสาวคนดังกล่าวเอะอะโวยวายและอยู่ในอาการคล้ายคนเมาสุรา   โดย ทีแรกเบื้องต้นยัง ไม่ยอมรับแต่ผู้สื่อข่าวเข้าไปพยามสอบถามจนได้ความว่า     สุนัขดังกล่าวนั้น มีชาวบ้านใกล้เคียง มาบอก ว่าสุนัขนั้น เป็นสุนัขตัวผู้ ชื่อ เจ้า  โมโม่ เป็นสุนัข พันธ์พื้นมืองมีลักษณตัวใหญ่  และเพื่อนบ้าน  บอกว่า ได้ยินเสียง ร้องโหยหวนของสุนัขตัวนี้ก่อนจะตาย   และยังทราบว่า มีชาวบ้านเห็นกลุ่มคนที่ดื่มสุรา   ใช้ค้อนทุบหัวสุนัข และได้ยิน เสียงสุนัขร้องโหยหวน  นานหลายนาที  และสักพักเงียบไป

ทุบหัวชำแหละแกล้มเหล้า หลังจากนั้นไม่นาน ก็เห็นกลุ่มผู้คนประมาณ  2-3 คนช่วย การชำแหละเนื้อสุนัข ดังกล่าว   ผ่านไปไม่นานนัก จึงพบกับชาวบ้านรายหนึ่ง คือ นายอี๊ด  เสนา อายุ 50 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้านจำบอน    ที่ร่วมวงกินสุนัข ยอมรับว่า เหตุที่ต้องฆ่าสุนัขตัวนี้ เพราะ สุนัขตัวนี้ เพราะนางสายพิน สั่งให้องจาก ชอบวิ่งไล่รถจักรยานยนต์ ของคนในหมู่บ้าน โดยเฉพาะ คนที่ขับรถผ่านถนนในหมู่บ้าน และชอบแอบไปกัดไก่และเป็ดของเพื่อนบ้าน

โดยนายอี๊ด  พาผู้สื่อข่าวและเจ้าหน้าที่ตำรวจสภทุ่งฝาย ไปดู จุดที่ทิ้งซากสุนัข บริเวณสระน้ำบ้านใหม่จำบอน  ซอย 13  ห่างจาก จุดเกิดเหตุ ที่ชำแหละเนื้อสุนัข ประมาณ 500 เมตรพบว่า มีซากสัตว์ของสุนัขลอยอยู่ริมสระน้ำ  ถูกตัดหัวออก  เป็นสุนัขสีขาว ลายจุดดำ  และพบเครื่องใน ไส้ และเศษหนังของสุนัขลอยอยู่กลางบริเวณสระน้ำ และที่หัวของสุนัขพบบาดแผลคล้ายถูกทุบด้วยของแข็งสองจุดและนายอีดยอมรับว่า ก่อนหน้านั้น มีการดื่มสุราเหล้าขาวกันกลางหมู่บ้าน กับชาวบ้าน 2-3คน และ ได้ฆ่าสุนัขตัวดังกล่าวเพื่อกินเป้นกลับแกล้ม พร้อมกินสุรากัน

ชำแหละหมาแกล้มเหล้า

จากนั้น ร.ต.ท.วิสุทธิ์ สั่งสอน รอง สวป.สภ.ทุ่งฝาย  เข้าไปตรวจสอบและพบซากสุนัข บริเวณจุดที่ทิ้งซาก ริมสะน้ำ ในหมู่บ้า นเจ้าหน้าที่ พบส่วน หัวของสุนัข   มีร่องรอย ที่ส่วนหัว  ถูกของแข็ง ทุบ ประมาณ 2 จุด อย่างไรก็ตามหลังจากเจ้าที่ตำรวจสภ ทุ่งฝาย ได้เข้าไป ตรวจจุดเกิดเหตุแล้ว จะได้ตามตัว  กลุ่มชาวบ้านที่ ร่วมกัน ชำแหละ เนื้อสุนัขและตามสอบสวนหา ตัว ว่าผู้ใดเป็นคนใช้ค้อนทุบหัว และฆ่าสุนัข มาสอบปากคำเพิ่อจะได้นำตัว ผู้ฆ่าสุนัขมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า