เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจําประเทศไทย กล่าวชื่นชมและขอขอบคุณรัฐบาลไทยที่ให้ความสำคัญกับการกู้ชีพกู้ภัยผู้ประสบภัยจากเหตุเรือล่มเป็นอย่างดี

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้การต้อนรับและประชุมร่วมกับนายหลู่ว่ เจี้ยน (MR.LYO JIAN) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจําประเทศไทย ในโอกาสเดินทางมา ติดตาม ให้กำลังใจนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่ประสบภัยจากเหตุการณ์เรือล่มในพื้นที่ จังหวัดภูเก็ตเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเหตุให้มีนักท่องเที่ยวชาวจีนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก (ยอดผู้เสียชีวิต 33คน ผู้สูญหาย 23 คน ข้อมูล ณ วันที่ 6 กรกฎาคม 2561 เวลา 20.45 น.) เมื่อคืนวานนี้ (6 ก.ค.61) ซึ่งการประชุมได้หารือร่วมกันเพื่อวางแนวทางการอำนวยความสะดวกและค้นหาผู้รอดชีวิต รวมถึงพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล อำนวยความสะดวกแก่ญาติผู้เสียชีวิต ที่จะเดินทางมารับศพที่ จ.ภูเก็ต

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวแสดงความรู้สึกในฐานะรัฐบาลไทยว่า ในนามของรัฐบาลไทยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อความสูญเสียที่เกิดขึ้นโดยรัฐบาลไทยจะพยายามอย่างสุดความสามารถในการช่วยเหลือดูแลและค้นหาผู้ที่ประสบภัยจากเหตุการณ์ดังกล่าว

โดยในที่ประชุมแห่งนี้เรามีทั้งท่านผู้ว่าราชการ จ.ภูเก็ต (นายนรภัทร ปลอดทอง) ซึ่งเป็นผู้อำนวยการศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุเรือล่ม,ท่านปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา,ท่านแม่ทัพน้อยที่ 4 ที่ดูแลความสงบเรียบร้อยทั้งหมดมีผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตและทีมทำงานโดยในขณะนี้มีทีมที่เข้าไปเกี่ยวข้องในการกู้ชีพกู้ภัยรวมทั้งหมดกว่า 800 คน และจนถึงวันนี้หน่วยกู้ชีพกู้ภัยยังคงออกลาดตระเวนค้นหาผู้ประสบภัยอยู่อย่างต่อเนื่องและในวันพรุ่งนี้(7ก.ค.61)จะมีทีมเสริมกู้ชีพกู้ภัยลงไปในพื้นที่อีกเป็นจำนวนมากเพื่อค้นหาผู้ประสบภัยที่อาจจะยังติดอยู่ในเรือ ทั้งหมดนี้คือส่วนของการปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยและในส่วนของการดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิดในส่วนของจังหวัดภูเก็ตได้ตั้งคณะทำงาน 7 ฝ่ายเพื่อลงไปดูแลในเรื่องนี้เป็นพิเศษ ขณะนี้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและผู้ที่ถูกช่วยเหลือขึ้นมาส่วนหนึ่งอยู่ในความดูแลของแพทย์และพยาบาลโดยมีกงสุลจีนเข้าไปเยี่ยมเป็นที่เรียบร้อยแล้วทั้งนี้แพทย์และพยาบาลได้ให้การดูแลเป็นอย่างดีโดยมีล่ามเข้าไปให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวก แก่ผู้ประสบภัย
และได้ดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์สื่อสาร โทรศัพท์มือถือ อำนวยความสะดวก บริการแก่ผู้ประสบภัยและญาติของผู้เสียชีวิตฟรีเพื่อให้สามารถสื่อสารกลับไปประเทศจีนได้

และตามที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ออกแถลงการณ์เนื้อหาสำคัญ คือ ขอให้กระบวนการค้นหาผู้รอดชีวิตดำเนินการต่อไปอย่างเต็มที่ ซึ่งทางการไทยจะยังคงใช้ทุกโอกาสในการออกค้นหาต่อเนื่อง สม่ำเสมอ โดยรัฐบาลไทยให้ความสำคัญกับความจริงใจในการค้นหาผู้รอดชีวิตและดูแลผู้ประสบภัยอย่างดีที่สุด จะกระทำอย่างระมัดระวังและเรียบร้อยที่สุด โดยได้ระดมสรรพกำลังอย่างเต็มที่ในการค้นหาผู้รอดชีวิต และผู้ประสบภัย

ทั้งนี้ การดำเนินการได้รับการสนับสนุนจากสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) สนับสนุนล่ามภาษาจีนเพื่อสื่อสารกับผู้ประสบภัย และครอบครัวของผู้เสียชีวิต และวันนี้ได้แจ้งกับสื่อมวลชนเพื่อขอความร่วมมือกับสื่อมวลชนในการเผยแพร่ภาพข่าวของผู้ประสบภัย ด้วยความระมัดระวังโดยคำนึงถึงสิทธิเสรีภาพของผู้ประสบภัย ดังนั้นในนามของรัฐบาลไทยและประชาชนชาวไทยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งทั้งนี้เราจะร่วมกันเพื่อดำเนินการดูแลผู้ประสบภัยอย่างดีที่สุด

ด้าน นายหลู่ว เจี้ยน (MR.LYO JIAN) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจําประเทศไทย กล่าวว่า เรียนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาที่เคารพจากการที่ได้รับฟังสิ่งที่ท่านบอกเล่ารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการเดินทางมาเพื่อต้องการที่จะมาช่วยร่วมมือแก้ปัญหาจากการเกิดอุบัติเหตุเรือล่มในครั้งนี้

โดยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความตกใจให้กับรัฐบาลจีนเป็นอย่างมากที่อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นก่อให้เกิดผู้สูญเสียเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้สื่อมวลชนทั้งไทยและจีนได้มีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารนี้เป็นจำนวนมากซึ่งเห็นถึงการทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี โดยทางประธานาธิบดีสีจิ้นผิงของประเทศจีนได้กล่าวถึงกรณีนี้โดยให้กระทรวงการต่างประเทศและกงสุลจีนได้เข้ามาดำเนินการแก้ไขอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นและได้ช่วยกันเร่งหาผู้สูญหายให้ครบโดยเร็วที่สุด ในส่วนของนายกรัฐมนตรีของจีนก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เช่นกันโดยให้เร่งเยียวยาดูแลผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วนด้วย โดยการเดินทางมาสู่ประเทศไทยในครั้งนี้เพื่อที่จะร่วมปฏิบัติการตามเจตนารมณ์ของประธานาธิบดีสีจิ้นผิงและนายกรัฐมนตรีให้บรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้ ในการที่จะได้มีส่วนร่วมในการค้นหาผู้สูญหายร่วมกับรัฐบาลไทยด้วย และรัฐบาลจีนขอขอบคุณและขอชื่นชมที่รัฐบาลไทยให้ให้ความสำคัญในการค้นหาผู้ประสบภัยเป็นอย่างดี สำหรับไทยและจีนมีความสัมพันธ์ที่ดีมาอย่างยาวนานโดยเฉพาะในการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวดังนั้นมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จีนและไทยจะต้องมีความร่วมมือในการจัดการจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ให้ดีที่สุดเพื่อร่วมกันสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยว ด้วยการปฏิบัติการทั้งนี้จะต้องจะเน้นใน 3 ด้านคือการเริ่มค้นหาผู้สูญหายการหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุและการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

โดยจากเหตุการณ์ในครั้งนี้รัฐบาลจีนหวังเป็นอย่างยิ่งว่ารัฐบาลไทยจะตั้งศูนย์อำนวยการคอยอำนวยความสะดวกให้กับญาติของผู้ประสบภัยหรือผู้เสียชีวิตเนื่องจากจะมีญาติของผู้เสียชีวิตและผู้ประสบภัยเดินทางเข้ามาในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก และสิ่งที่สำคัญคือรัฐบาลจีน ให้ความสำคัญคือการรายงานข้อมูลข่าวสารให้สื่อมวลชนทั้งไทยและจีนได้นำไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบอย่างกว้างขวาง

ข้อมูล-ภาพ : ปชส.จังหวัดภูเก็ต

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล

ระทึก! นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมน้ำ ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้

สุดยอด! ไลฟ์การ์ดภูเก็ต รุดเข้าช่วยนักท่องเที่ยว 3 คน จมน้ำหลังถูกคลื่นซัด ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ ล่าสุด นำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว

ยิว ฉัตรมงคล ฟาดแรง! ปม เจนนี่ โดนฉกเงินครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก

ยิว ฉัตรมงคล โพสต์ฟาดแรง! ปมภรรยา เจนนี่ รัชนก โดนคนใกล้ตัวฉกเงินจำนวนครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก แถมยังแทงข้างหลัง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า