ธารน้ำใจเข้าช่วยเหลือคุณยายวัย 78 ขาขาดมือกุดเลี้ยงหลานสาว 10 ขวบไม่ขาดสาย

เหล่าผู้ใจบุญหลั่งไหลเข้าช่วยเหลือคุณยายอายุ 78 ปี พิการขาขาดมือกุดเลี้ยงหลานสาววัย 10 ขวบ โดยวันเดียวมีผู้ใจบุญโอนเงินช่วยเหลือถึง 1 แสนบาทเศษพร้อมรถจักรยาน 1 คัน ด้านคุณยายและหลานสาวขอบคุณผู้ใจบุญที่เข้ามาช่วยเหลือ

23 ก.พ.60 จากกรณีที่ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย น.ส.จันที สมนา หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ศรีสะเกษ และคณะเดินทางไปเยี่ยม คุณยายกิ่งแก้ว อุ่นหล้า อายุ 78 ปี และ ด.ญ.พรทิพย์ วันทะวี หรือ “น้องจักจั่น” อายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 ร.ร.บ้านหนองแวงโพนเขวา อาศัยอยู่ในบ้านเลขที่ 32 ม.2 บ.โพนเขวา ต.โพนเขวา อ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ โดยสภาพร่างกายของ คุณยายกิ่งแก้ว ขาข้างซ้ายขาดบริเวณหน้าแข้ง มือทั้ง 2 ข้างกุดหงิกงอไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ เวลาจะไปไหนจะต้องใช้เครื่องช่วยเดินและรถเข็น เป็นภาระของ “น้องจักจั่น” ต้องดูแลยาย และเมื่อไปเรียนหนังสือต้องปล่อยให้ยายอยู่บ้านตามลำพัง บ่อยครั้งที่ “น้องจักจั่น” ต้องขาดเรียนเพื่อคอยดูแลยายที่เจ็บป่วยซึ่ง ดร.กัลยาณี มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวน 2,000 บาท พร้อมทั้งเครื่องอุปโภคบริโภคจำนวนหนึ่งเป็นการช่วยเหลือ คุณยายกิ่งแก้ว และหลานสาว “น้องจักจั่น” ได้ขอให้แม่ (นางบัวรินทร์ วงศ์ละคร) ซึ่งแยกทางกับพ่อของตนไปมีครอบครัวใหม่และทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ให้กลับมาเยี่ยมและมาดูแลด้วย ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ที่บ้านเลขที่ 32 ม.2 บ.โพนเขวา ต.โพนเขวา อ.เมืองศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของ คุณยายกิ่งแก้ว น.ส.จันที สมนา หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ศรีสะเกษ และคณะนำรถจักรยาน 2 ล้อและเงินจำนวน 500 บาทไปมอบให้ คุณยายกิ่งแก้ว และ “น้องจักจั่น” ซึ่งเด็กหญิงรายนี้ดีใจมากที่ได้รับจักรยานตามที่ต้องการเพื่อจะใช้ปั่นไปซื้ออาหารมาให้คุณยาย อีกทั้ง คุณยายกิ่งแก้ว นำสมุดบัญชีธนาคารออมสิน สาขาศรีสะเกษ เลขที่บัญชี 020197102823 บัญชีเงินฝากเผื่อเรียก มาให้ น.ส.จันที ตรวจสอบดู พบว่า มีผู้ใจบุญจากทั่วประเทศได้โอนเงินเข้าเพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือ คุณยายกิ่งแก้ว ในวันที่ 22 ก.พ.60 เพียงวันเดียวยอดเงินมากถึง 105,991 บาทซึ่ง คุณยายกิ่งแก้ว และ “น้องจั๊กจั่น” ปลาบปลื้มใจเป็นอย่างมากที่มีผู้ใจบุญโอนเงินมาให้การช่วยเหลือในครั้งนี้เป็นเงินจำนวนมาก

น.ส.จันที สมนา หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ในวันนี้ได้นำรถจักรยาน 2 ล้อมามอบให้กับ “น้องจักจั่น” เนื่องจากว่ามีผู้บริจาคเงินมาจำนวน 2,000 บาท โดยได้ซื้อรถจักรยานเป็นเงิน 1,500 บาทและเงินที่เหลืออีกจำนวน 500 บาทมอบให้กับคุณยายไว้แล้ว ซึ่งจากการที่มีผู้ใจบุญจากทั่วประเทศบริจาคเงินมาช่วยเหลือจำนวนมากนี้ ตนจะได้นำเรื่องนี้หารือกับ นายนพ พงศ์ผลาดิสัย นายอำเภอเมืองศรีสะเกษ และนายก อบต.โพนเขวา เพื่อหามาตรการในการที่จะให้มีการใช้จ่ายเงินที่ได้รับบริจาคมาอย่างคุ้มค่า ซึ่งขณะนี้ตนได้ให้การช่วยเหลือแบบครอบครัวระยะยาวเป็นเงินเดือนละ 2,000 บาท นกว่าอายุของ “น้องจักจั่น” อายุครบ 18 ปี หรือจนกว่า “น้องจักจั่น” จะช่วยเหลือตนเองได้ เริ่มจ่ายเงินให้ตั้งแต่เดือน มี.ค.60 เป็นต้นไปและจะมีการติดตามดูแล “น้องจักจั่น” อย่างใกล้ชิดอีกด้วย

ทางด้าน คุณยายกิ่งแก้ว อายุ 78 ปี กล่าวว่า หลังจากที่สื่อมวลชนได้มีการนำเสนอข่าวนี้ออกไป ปรากฏว่า นางบัวรินทร์ ลูกสาวของตนที่ได้ดูข่าวโทรศัพท์มาหาตน หลังจากที่ไม่เคยโทรศัพท์มาหาตนนานกว่า 2 ปีแล้วโดย นางบัวรินทร์ หาว่า ตนกับหลานสาวขาย นางบัวรินทร์ ตนขอยืนยันไม่ได้ขายลูกสาวของตัวเองแต่อย่างใด นักข่าวถามมาอย่างไรตนตอบไปตามความเป็นจริงว่า นางบัวรินทร์ ไม่ได้มาดูแลนานหลายปีแล้ว ตนเองให้อภัยเพราะเป็นลูกสาวของตนไม่ถือโทษโกรธเคืองแต่อย่างใด ตนเองแก่แล้วไม่รู้ว่าจะอยู่ได้นานเท่าใดห่วงแต่ “น้องจักจั่น” ไม่รู้ว่าจะอยู่อย่างไร อยากขอให้ นางบัวรินทร์ รักลูกสาวคนนี้ให้มาก ๆ เหมือนกับรักลูกที่เกิดกับสามีใหม่ของเธอด้วย ตนขอขอบคุณผู้มีใจทั่วประเทศที่ได้บริจาคเงินมาให้การช่วยเหลือตนและหลานสาว ซึ่งตนจะใช้จ่ายเงินอย่างประหยัดเพื่อจะได้มีเงินเหลือเก็บไว้เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับหลานสาวต่อไป

ส่วน “น้องจักจั่น” กล่าวว่า ตนดีใจมากที่ได้รับรถจักรยานและเงินจำนวนมาก ตนขอขอบคุณผู้ใจบุญทั่วประเทศที่ให้การช่วยเหลือตนกับยาย ขณะนี้ได้เงินรวมทั้งสิ้น 108,491 บาท และรถจักรยาน 1 คัน ตนกับยายจะใช้เงินที่ได้รับมาอย่างคุ้มค่าที่สุดต่อไป

พร้อมกันนี้ “น้องจักจั่น” ยังบอกด้วยน้ำเสียงเศร้าสร้อยว่า ตนเองคิดถึงแม่ตลอดเวลาเพราะว่ารักแม่มาก อยากให้แม่กลับมาอยู่ด้วยและไม่อยากให้แม่ต่อว่ายาย เพราะยายแก่มากแล้ว ตนรักและสงสารยายมากที่เลี้ยงดูตนมาตั้งแต่เกิดมา หากเป็นไปได้อยากให้แม่กลับมาเยี่ยมและอยากให้แม่โอบกอดตนเหมือนกับที่แม่โอบกอดน้องที่เกิดกับพ่อใหม่ด้วย

สำหรับผู้มีจิตศรัทธาท่านใดมีความประสงค์จะให้การช่วยเหลือครอบครัว คุณยายกิ่งแก้ว และ “น้องจักจั่น” ขอเชิญบริจาคเงินช่วยเหลือได้ที่ น.ส.กิ่งแก้ว อุ่นหล้า บัญชีเงินฝากเผื่อเรียก ธนาคารออมสิน สาขาศรีสะเกษ เลขที่บัญชี 020197102823 หรือติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-5024-2245

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า