ธนาคารกสิกรไทย แถลงปม ลูกค้า ฝากเงิน 8 หมื่น แต่บันทึกให้แค่ 4 หมื่น พร้อมชี้แจงเจ้าของบัญชี และผู้ร้อง ขออภัยในความไม่สะดวก ยันพร้อมให้ความร่วมมือ
กำลังเป็นประเด็นที่สังคมต้องการความจริง กับกรณีที่ นายวชิระ อริยะพงษ์กรณ์ พนักงานร้านจำหน่ายอาหารสัตว์ ออกมาขอความเป็นธรรม หลังนำเงินสดของนายจ้าง จำนวน 80,000 บาทไปเข้าบัญชี แต่เมื่อนำไปฝากที่ธนาคารแห่งหนึ่งใน จ.ชัยนาท พนักงานกลับออกสลิปรายการรับฝากให้แค่ 40,000 บาท ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าพนักงานแยกเงินออกเป็น 2 ส่วน แล้วนำไปเข้าเครื่องนับเพียงส่วนเดียว โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 27 เม.ย. 60
ภายหลัง วันที่ 21 มิ.ย. 60 ทางธนาคาร ได้ออกมาชี้แจง ระบุว่าจากคลิปเงินที่ นายวชิระ ไม่น่าจะถึงจำนวน 80,000 บาท ส่วนปมที่พนักงานแยกเงินเป็น 2 ส่วน แต่นำเข้าเครื่องตรวจนับแค่ส่วนเดียว เพราะเป็นเงินแบงค์ 500 ที่มีไม่มาก สามารถนับด้วยตา ยันไม่ได้เจตนาทุจริต แต่รับว่าตัวเลขบนใบฝากเงินเขียน 80,000 บาท เป็นความสะเพร่าที่ไม่ได้ตรวจสอบให้ถี่ถ้วน
ล่าสุด ธนาคารกสิกรไทย ได้ออกมาชี้แจง มีใจความว่า “จากกรณีที่มีข่าวเกี่ยวกับ ลูกจ้างขอความเป็นธรรม ฝากเงิน 8 หมื่น ธนาคารบันทึกเงินแค่ 4 หมื่นบาทนั้น ธนาคารได้ตรวจสอบพร้อมกับชี้แจงเจ้าของบัญชี และผู้ร้องให้ทราบถึงข้อเท็จจริงและกระบวนการปฏิบัติงานของธนาคารโดยละเอียด”