ออเจ้าทำพิษ! นักท่องเที่ยวแห่แต่งชุดไทยถ่ายรูปตามโบราณสถานต่าง ๆ ตามกระแสละครชื่อดัง “บุพเพสันนิวาส” ล่าสุด เกิดเรื่องจนได้เมื่อนักท่องเที่ยวนั่งถ่ายรูปที่ขอบหน้าต่างวัดเชิงท่ากลางเมืองพระนครศรีอยุธยาจนปูนชำรุดเสียหาย

จากละครดังเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” ที่ถ่ายทำที่วัดไชยวัฒนาราม ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งวัดดังกล่าว รวมทั้งโบราณสถานสำคัญ ที่เป็นฉากสำคัญในละครเรื่องดังที่กำลังออกอากาศอยู่นั้น ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวใน จ.พระนครศรีอยุธยา คึกคัก เนื่องจากนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มาตามรอยละคร พร้อมถ่ายรูปกับสถานที่สัมผัสสถานที่จริงตามรอยละคร ซึ่งส่วนใหญ่พากันมาเป็นครอบครัว เป็นหมู่คณะ แต่งกายในชุดไทยสวยงาม มาถ่ายรูปเก็บภาพเป็นที่ระลึกสนุกสนาน หลายคนยอมรับว่า เพราะละคร “บุพเพสันวาส” จึงทำให้อยากมาเที่ยวชม รวมถึงรู้สึกดีมาที่ได้ใส่ชุดไทยมาเที่ยวโบราณ

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Rungthip Thonglee” โพสต์ข้อความเอาไว้ ว่า ฉันในฐานะคนพระนครศรีอยุธยา คนที่มาถ่ายรูปโบราณสถานหรือตามรอยการะเกด ขอความกรุณาให้ช่วยดูแลรักษาโบราณสถานกันด้วยค่ะจะได้เก็บไว้ให้รุ่นลูกรุ่นหลานได้ดู ขอความกรุณามา ณ ที่นี้ค่ะ จนมีคนเข้าไปกดไลน์ กดแชร์ และแสดงความคิดเห็นอันไม่เหมาะสมของนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่ศาลาริมน้ำ วัดเชิงท่า ต.ท่าวาสุกรี อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (13 มี.ค.61) พบผู้ที่ลงโพสต์ข้อความดังกล่าวในโซเชียลทำบุญอยู่ที่วัดพอดี ทราบชื่อ คือ นางรุ่งทิพย์ ทองลี อายุ 49 ปี

นางรุ่งทิพย์ เล่าว่า ตนเป็นชาวอยุธยาและชอบทำบุญในวัดเชิงท่าอยู่เป็นประจำ เพราะวัดเชิงท่าเป็นวัดเก่าแก่สมัยอยุธยาตอนต้น และมีศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เป็นที่เคารพกราบไหว้ของชาวบ้าน อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่มีกระแสละครดัง “บุพเพสันนิวาส” ที่ถ่ายทำในวัดเก่าแก่ชื่อดังใน จ.พระนครศรีอยุธยา จนมีประชาชนแต่งชุดไทยมาถ่ายรูป ซึ่งทำให้ จ.พระนครศรีอยุธยา มีประชาชนมาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก และวัดเชิงท่า ก็เป็นอีกวัดหนึ่งที่อยู่ในบทละครจึงมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติมาแต่งชุดไทยมาถ่ายรูปบนศาลาวัดเชิงท่าในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ แต่เมื่อวันอาทิตย์ได้มีนักท่องเที่ยวบางรายไปนั่งถ่ายรูปที่ขอบหน้าต่างของวัดจนทำให้ปูนแตกหักได้รับความเสียหาย บางรายได้ขึ้นไปนั่งถ่ายรูปบน “ธรรมมาสน์” ซึ่งเป็นของเก่าเอาไว้สำหรับให้พระสงฆ์นักเทศน์โดยดูแล้วไม่เหมาะสม จึงอยากฝากเตือนนักท่องเที่ยวที่แต่งชุดไทยมาถ่ายรูปควรถ่ายรูปอยู่ในขอบเขต หรือที่ทางวัดหรือโบราณสถานไม่อนุญาตให้ไปถ่าย เพราะอาจจะทำให้เกิดความเสียหายและไม่เหมาะสม

ทางด้านพระลูกวัดเชิงท่า อายุ 60 ปี กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่องแล้วได้ตรวจสอบที่ขอบหน้าต่างว่าเสียหายจริง และศาลาแห่งนี้เป็นศาลาเก่าแก่ มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ โดยจะประสานกรมศิลปากรเข้ามาตรวจสอบและซ่อมแซมต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า