โรงเรียนโสตศึกษา จ.อุดรธานี กลุ่มนักเรียนของโรงเรียน ผู้ปกครอง และครู กว่า 200 คน รวมตัวกันประท้วงขับไล่ นายเรืองเวช ผาสุข ผอ.โรงเรียนโสตศึกษาฯอุดรธานี เนื่องจากไม่พอในการบริหารโรงเรียนไม่โปร่งใส

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 26 มิ.ย.60 ที่โรงเรียนโสตศึกษา จ.อุดรธานี เขตเทศบาลต.หนองบัว อ.เมือง กลุ่มนักเรียนของโรงเรียน ผู้ปกครอง และครู กว่า 200 คน รวมตัวกันประท้วงขับไล่ นายเรืองเวช ผาสุข ผอ.โรงเรียนโสตศึกษาฯอุดรธานี เนื่องจากไม่พอในการบริหารโรงเรียนที่ไม่โปร่งใส โดยนักเรียนทั้งชายและหญิงในทุกระดับชั้น ได้ทำการปิดประตูใหญ่หน้าโรงเรียน ไม่ให้ นายเรืองเวชฯ เข้าไปภายในโรงเรียน และมีการทำป้ายเขียนข้อความโจมตีเรื่องการบริหารงานต่าง ๆ หลังจากที่นายเรืองเวชฯ มารับตำแหน่ง เมื่อเดือนพ.ย. ปีที่ผ่านมา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี เข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อยในการชุมนุม

นอกจากนี้กลุ่มนักเรียน ได้นำถาดหลุมที่ใช้สำหรับกินอาหาร มาเคาะให้เกิดเสียงดัง ล้อมวงกันร้องเพลง “เจ้านกน้อย” ที่เป็นเพลงภาษามือ สำหรับผู้พิการร้องขอบคุณผู้ที่มีอุปการะคุณต่อนักเรียนและโรงเรียน ส่วนทางผู้ปกครองได้พูดผ่านเครื่องขยายเสียง โจมตีเกี่ยวกับการบริหารงานโรงเรียนที่ไม่โปร่งใส ทำให้นักเรียนขาดแคลนอุปกรณ์การเรียน เสื้อผ้า และต้องกินสกปรก และลดปริมาณลง จนนักเรียนไม่อิ่ม ตัดโครงการต่าง ๆ ที่มีประโยชน์ต่อนักเรียนออกไป หากไม่มีการย้าย ผอ.ออกไป ทางผู้ปกครองจะรับนักเรียนกลับบ้าน จนกว่าจะมีการย้าย ผอ. ออก

นักเรียนชั้น ม.5 ของโรงเรียน ที่รับผลกระทบจากการบริหารของ ผอ.โรงเรียน ระบุผ่านครูเป็นล่ามภาษามือว่า (นร.พูดไม่ได้) ตนอยู่โรงเรียนนี้มาตั้งแต่ 14  ปีที่ผ่านมา ไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่วันนี้โรงเรียนมีการเปลี่ยนแปลงไปหลายเรื่อง เช่น 1) มีการยกเลิกกิจกรรมทัศนศึกษา 2) หลัง ผอ.ย้ายมา นักเรียนยกมือไหว้ แต่กลับทำเมิน ซึ่งไม่เข้าใจว่าเป็นเพราะอะไร  3) เรื่องของอาหารที่สกปรก และไม่เพียงพอกับนักเรียน  4) โครงการพ่อแม่ลูก ที่อยู่กันแบบครอบครัว ที่เคยทำมา แต่กลับมายกเลิกไป 5) เรื่องต้นไม้ที่ทางโรงเรียน ทำโครงการสวนพฤกษศาสตร์ ที่ได้รับรางวัลมามาก แต่ ผอ. กลับมาให้ตัดต้นไม้ออกหมด เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นจึงอยากให้ ผอ.ย้าย หรือลาออกไป  

นางสุคนธ์ บัวทิน อายุ 55 ปี ผู้ปกครองนักเรียน เปิดเผยว่า นำลูกชายพิการที่เป็นใบ้และหูหนวกมาเรียนที่โรงเรียนนี้ ตั้งแต่ชั้นอนุบาล อายุ 3 ขวบ ขณะนี้ลูกอายุ 18 ปีแล้ว เรียนอยู่ชั้น ม.6 ที่ผ่านมา ผอ. คนเก่าไม่มีปัญหา เด็กนักเรียนอยู่ดีกินดี ทุกสิ่งทุกอย่างยกให้ครูประจำชั้นจัดการ แต่เมื่อ ผอ. คนนี้ย้ายมาได้ 8 เดือน มีปัญหาติดขัดทุกอย่าง ตั้งแต่เงินทุนเล่าเรียน จะเซ็นมอบอำนาจยกให้ครูประจำชั้นจัดการให้ลูก แต่กับ ผอ.คนนี้เบิกไม่ได้ ล่าช้า ติดขัดหมดทุกอย่าง รวมทั้งอาหารการกินเมื่อก่อนสะอาด เด็กกินอิ่ม มาตอนนี้กินไม่อิ่ม ไม่รู้เอางบประมาณไปไหน นักเรียนเจ็บป่วยไม่สบายก็ไม่ยอมให้รถโรงเรียนไปโรงพยาบาล ต้องรอ ผอ.อนุมัติ ความเจ็บป่วยรอไม่ได้ จนครูประจำชั้นต้องขี่ จยย.ไปส่งโรงพยาบาล

“มารู้ว่าลูกต้องอยู่กับ ผอ.แบบนี้ ก็รู้สึกเสียใจ สงสารลูกและเด็กนักเรียน ถึงเขาจะพิการก็มีหัวใจ แค่พวกเขาพูดไม่ได้ เวลามาประชุม และได้ดูเขาแสดงกิจกรรมอะไรก็ตาม ผู้ปกครองเห็นลูก ๆ แสดง จะดีใจจนน้ำตาไหล แม้ไม่ใช่ลูกก็ดีใจ เขาน่าสงสาร ถ้าผอ. ไม่ดีก็ไม่อยากเอาไว้ ไม่อยากให้มาดูแลลูกของเรา ไม่ไว้ใจ ถ้าไม่รักเด็กจริง ไม่ทำด้วยใจ ก็ไม่ต้องมาดูแล ให้ออกไปซะ

ต่อมาเวลา 08.30 น. พล.ท.อำนวย จุลโนนยาง ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก ในฐานะกรรมการผู้ทรงวุฒิ ประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จ.อุดรธานี ได้เดินทางมาพบนักเรียน ผู้ปกครอง และครูโรงเรียนโสตศึกษาอุดรธานี เพื่อรับฟังและแก้ไขปัญหา ทำให้บรรยากาศที่ตรึงเครียดได้ผ่อนคลายลง นักเรียนได้เข้ามากอด พล.ท.อำนวย ด้วยความรัก พร้อมกับส่งภาษามือขอความช่วยเหลือ พล.ท.อำนวย ได้นำนักเรียน เข้าประชุมเพื่อรับฟังปัญหา โดยประธานนักเรียน ได้เล่าถึงปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นภาษามือ ซึ่งเด็กนักเรียนที่อยู่ในห้องประชุมต่างส่งภาษาว่าเป็นเรื่องจริงทุกข้อ

เวลา 10.30 น. พล.ท.อำนวย ได้โทรศัพท์เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย นายนพดล ธุลีจันทร์ ผอ.สำนักงานบริการงานศึกษาพิเศษ ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 9 (ขอนแก่น) , ศึกษาธิการจังหวัด , ผอ.สพม.20 , ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และ ผู้บริหารโรงเรียนที่อยู่ใกล้เคียง เดินทางมาร่วมรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมหาทางแก้ไขปัญหา โดยมีตัวแทนครู ผู้ปกครอง สื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟัง หาข้อสรุป เบื้องต้นจะหาทางออก ให้นักเรียนต้องได้กินอาหารสะอาดและได้อิ่มท้อง และให้นักเรียนได้เข้าห้องเรียน ทำการเรียนการสอนเหมือนเดิม หลังจากที่ประชุมเสร็จ และได้สรุปเรื่องที่นักเรียนและผู้ปกครองเรียกร้อง จะมีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง หากพบปัญหาใดจึงจะขยายผล เพื่อดำเนินการตามระบบราชการต่อไป  นอกจากนี้ ในวันที่ 27 มิ.ย. (พรุ่งนี้) เวลา 10.00 น. จะมีการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จ.อุดรธานี เพื่อพิจารณาดำเนินการในข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในโรงเรียน

นายนภดล ธุลีจันทร์ ผอ.ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 9 (ขอนแก่น) เผยว่า วันนี้ทาง พล.ท.อำนวยฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จ.อุดรธานี ได้เชิญตนและหน่วยงานต่าง ๆ เข้ามาร่วมพูดคุย เพื่อแก้ปัญหาของโรงเรียนโสตศึกษาฯอุดรธานี เพื่อให้ลูกหลานของเราได้มีความเป็นอยู่อย่างมีความสุข ได้เล่าเรียน ได้รับการศึกษาตามปกติ และจะเข้ามาพูดคุยกับคณะครูของโรงเรียน ว่าจะให้มีการดำเนินการอย่างไรต่อไป ส่วนเรื่องต่าง ๆ ที่นักเรียนเรียกร้อง เราได้นำเสนอต่อส่วนกลาง เพื่อรายงานต่อเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานไปแล้ว ซึ่งยังไม่ทราบว่าจะมีการสั่งการลงมาอย่างไร หากมีการสั่งการ ตนจะรีบรายงานต่อ พล.ท.อำนวยฯ รับทราบ 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อ เพื่อขอสัมภาษณ์ นายเรืองเวช ผาสุข ผอ.โรงเรียนโสตศึกษา จ.อุดรธานี เพื่อขอทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยทางนายเรืองเวชฯ บอกว่า ยังไม่ขอให้สัมภาษณ์ใด ๆ ทั้งสิ้น จนว่าทางผู้บังคับบัญชาจะมีคำสั่งออกมาว่าเป็นอย่างไร

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า