นางพญาเสือสาว! “เนตรนภา งามเนตร”ดอกไม้เหล็ก1เดียวทีมพญาเสือ

นางพญาเสือสาว! “เนตรนภา งามเนตร”ดอกไม้เหล็ก 1 เดียว ในทีมพญาเสือ ที่ทวงถามความเป็นธรรมให้กับหมีขอ

น้องเกล้า เนตรนภา งามเนตร ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี นางพญาเสือสาว แห่งทีมพญาเสือ ที่ร่วมกับ นายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค จับกุม นายวัชรชัย สมีรักษ์ หรือ ปลัดแมน ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย พร้อมพวกรวม 11 คน ขณะเข้าไปในป่า ภายในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค พร้อมของกลางอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก รวมทั้งซากส่วนขาของหมีขอ เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยมีสายลับแจ้งมาว่าจะมีการกระทำดังกล่าว จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ

สำหรับนางพญาเสือสาวท่านนี้ ได้เปิดเผยกับทีมข่าวไบรท์นิวส์ว่า พื้นเพเป็นชาวจังหวัดสระแก้ว เรียนจบจากรั้วมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะวนศาสตร์ รุ่นที่71 เมื่อปี2552 เมื่อทีมข่าวถามว่าเป็นผู้หญิงมาทำงานแบบนี้ ไม่กลัวหรือ น้องเกล้า ส่ายหัวปฏิเสธทันที พร้อมกล่าวว่า “เรื่องกลัวไม่เคยคิดเลยค่ะ เพราะผ่านการฝึกอะไรมาเยอะ ที่กรมอุทยานฯมีหลักสูตรอะไร ก็อบรมมาหมด โดยเฉพาะยุทธศาสตร์การป้องกันตัว การต่อสู้มือเปล่า แบบมีอาวุธ การใช้อาวุธ

ตอนที่ยังไม่ได้บรรจุเป็นข้าราชการ ก็เป็นพนักงานราชการอยู่ที่กรมป่าไม้ อยู่กับทีมของ ป๋า หรือ ผอ.ชีวะภาพ ชีวะธรรม หัวหน้าทีมพยัคฆ์ไพร กับท่านรองอรรถพล เจริญชันษา รองอธิบดีกรมป่าไม้ ก็เป็นผู้หญิงคนเดียวในทีม แต่ทั้งท่านรองฯ และป๋า ก็ให้โอกาสเราทำงานและฝึกจนเราไปไหน อยู่ตรงไหน ทนลำบากได้เหมือนผู้ชาย พอสอบบรรจุราชการที่กรมอุทยานฯได้ ก็ยังได้รับโอกาสจาก ผอ.ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดพญาเสือ ให้เรามาทำงานกับทีมพญาเสือ คู่ไปกับทำงานเป็นผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานไทรโยคฯ ด้วย

และตอนนี้ ท่านอธิบดีธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานฯ ก็ให้ไปรับหน้าที่เป็นหัวหน้าวนอุทยานเขาพันธุรัตน์ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี โดยมีคำสั่งให้ย้ายไปประจำการในวันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา แต่ติดคดีหมีขอ ทางผู้บังคับบัญชาจึงให้อยู่ช่วยในคดีนี้ก่อน”

ทั้งนี้ น้องเกล้า ยังเล่าให้ทีมข่าวฟังเพิ่มเติมว่า ไม่เคยสั่งลูกน้องคนไหน โดยที่ตัวเองทำสิ่งนั้นไม่ได้ คือจะสั่งให้ใครทำอะไรต้องทำอย่างนั้นให้ได้ก่อน ทำเป็นตัวอย่างก่อน อีกอย่างคือ ตั้งแต่ทำงานก็อยู่ในสายงานป้องกันมาโดยตลอด มาอยู่อุทยานฯก็ออกลาดตระเวนกับลูกน้องทุกครั้ง ทุกคนก็ค่อนข้างจะยอมรับ ซึ่งตนเองอาจจะได้เปรียบตรงที่เป็นผู้หญิง ไม่กระโชกโฮกฮาก พูดจาหวานๆ พูดจาดีๆ แต่เวลาทำงานเราก็จริงจัง บู๊ก็บู๊ เรียนรู้งานไปเรื่อยๆ เพราะงานป้องกันมีเรื่องให้เรียนรู้อยู่เรื่อยๆ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า