นายช่าง ชป. ถูกหวย’คำชะโนด’บริจาคเงินสร้างบ้านให้’น้องเอส’นร.กางเกงขาด

กรณี นายทินวัฒน์ เทียมเพ็ง ครูอัตราจ้างโรงเรียนบ้านแสงสว่าง ต.แสงสว่าง อ.หนองแสง จ.อุดรธานี ได้เคยโพสเฟซบุ๊ก “ครูโอ๊ต” เป็นภาพด้านหลังและที่ก้น ด.ช.นพกร หรือ “น้องเอส” อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 สวมกางเกงนักเรียนขาด ปะด้วยเชือกฟาง ขณะยืนเข้าแถวเคารพธงชาติเพราะฐานะทางบ้านยากจน มีชุดนักเรียนเพียง 2 ตัว โดย “น้องเอส” อาศัยอยู่กับแม่ที่มีอาชีพรับจ้าง บ้านมีสภาพทรุดโทรม ห้องนอนกับห้องครัวคือที่เดียวกัน เพื่ออยากช่วยเหลือน้องเอส เมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา จนหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน ผู้ใจบุญ ได้ร่วมบริจาคสิ่งของ และเงินช่วยเหลือตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ (18 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวไบรท์นิวส์ จ.อุดรธานี เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 179 ม.7 บ.แสงสว่าง ต.แสงสว่าง อ.หนองแสง ที่เป็นบ้านหลังใหม่ของ “น้องเอส” ปลูกบนพื้นที่บ้านหลังเก่าที่เป็นบ้านสังกะสี โดยบ้านใหม่สร้างเป็นบ้านปูนชั้นเดียว 1 ห้องโถง 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีประตูและหน้าต่างแน่นหนา และวันนี้เป็นพิธีขึ้นบ้านใหม่และมอบบ้านหลังใหม่ให้ “น้องเอส” และคุณแม่ คือ นางนรี

โดยในพิธี มี นายชาญชัย ทองแสน รอง ผอ.สพป.อุดรธานี เขต 2 นายสมจิตร บุญกลาง ผอ.โรงเรียนบ้านแสงสว่าง เป็นผู้รับมอบบ้านจาก นายกันตพงศ์ ขำเดช นายช่างเครื่องกลชำนาญงาน เขื่อนน้ำอูน จ.สกลนคร และกลุ่มโรงเรียนประชาบาล จ.นครราชสีมา ลำดับที่ 64 โรงเรียนชลประทานสงเคราะห์ อ.เมืองนครราชสีมา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้าน ครู และนักเรียน เดินทางมาร่วมงาน

นายสมจิตร บุญกลาง ผอ.โรงเรียนบ้านแสงสว่าง เปิดเผยว่า หลังจากมีภาพข่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนผู้ใจบุญ นำสิ่งของเครื่องใช้ ชุดนักเรียน มาบริจาคให้ ด.ช.นพกร และโรงเรียนแสงสว่าง บางคนที่อยู่ไกลได้โอนเงินเข้ามาทางบัญชีธนาคารซึ่ง ครูวัชรี สุริยะ ครูประจำชั้นจะเป็นผู้ดูแลเงินบริจาคในส่วนนี้ร่วมกับ ผอ. และครูอีก 1 คน ซึ่งต่อมา นายกันตพงศ์ เดินทางมาโรงเรียน แจ้งความประสงค์ขอบริจาคเงิน 1.3 แสนบาท สร้างบ้านให้ ด.ช.นพกร ซึ่งทางโรงเรียนได้นำเงินในบัญชีที่มีผู้ใจบุญบริจาคมาสร้างอีก 27,500 บาท รวมเป็นเงินก่อสร้างบ้านหลัง 157,500 บาท

นายกันตพงศ์ ขำเดช นายช่างเครื่องกลชำนาญงาน เขื่อนน้ำอูน จ.สกลนคร เปิดเผยว่า ตนทำงานกรมชลประทาน มีตราสัญลักษณ์เป็นพญานาค จึงศรัทธาและเชื่อเรื่องพญานาค เพราะเมื่อก่อนตนก่อสร้างเขื่อน อ่างเก็บน้ำ ฝายน้ำล้น คลองชลประทาน เพื่อกักเก็บน้ำให้ชาวบ้าน แต่เจอปัญหาและอุปสรรค คือ เมื่อสร้างแล้วกักเก็บน้ำไม่ได้ ฝนไม่ตก อ่างเก็บน้ำแห้ง ตนจึงหันมาทำพิธีบวงสรวงพญานาคเจ้าแม่ธรณี และเจ้าที่ซึ่งเกิดปรากฎการณ์ให้เห็น ตั้งแต่เริ่มสร้างไม่มีอุปสรรค และเมื่อสร้างเสร็จฝนก็ตกทำให้น้ำเต็มอ่างซึ่งทำให้ตนเชื่อและศรัทธามาตลอด

หลังจากนั้นตนได้เขาไปกราบ “พ่อปู่ศรีสุทโธ” ที่คำชะโนด อ.บ้านดุง เพื่อขอโชคลาภ และสัญญาว่าจะนำเงินที่ได้ไปช่วยเหลือสังคม แบ่งปันผู้ด้อยโอกาส และคนยากจน ซึ่งตั้งแต่เดือนม.ค.60 เป็นต้นมา ตนถูกลอตเตอรี่เลขหน้า 3 ตัว เลขท้าย 3 ตัว และเลขท้าย 2 ตัว งวดละ 100 คู่ ติดต่อมากันมา 10 งวด จะได้เงินประมาณ 1-2 แสนบาท ตนจึงนำเงินมาบริจาคสร้างบ้านให้ ด.ช.นพกร หรือ “น้องเอส” 1 แสนบาท และกลุ่มเพื่อน ป.น.ม.64 นักเรียนโรงเรียนชลประทาน จ.นครราชสีมา อีก 3 หมื่นบาท รวมเป็นเงิน 1.3 แสนบาท ตามที่เคยสัญญาไว้กับ พ่อปู่ศรีสุทโธ และจะบริจาคต่อไปเรื่อย ๆ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า