น้องมิวสิค ได้พบแม่แล้ว ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ควักกระเป๋าออกค่าใช้จ่ายเดินทาง

น้องมิวสิค  โผเข้ากอดแม่ หลังจากถูกปล่อยตัวจากเรือนจำจังหวัดยะลา เนื่องจากเจ้าทุกข์ไม่ติดใจเอาความ ขณะที่ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางทั้งหมด พร้อมช่วยเหลือเต็มที่ตามโครงการกาฬสินธุ์แฮปปี้เนส โมเดล กาฬสินธุ์ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัซึ่งเป็นนโยบายแก้ไขปัญหาความยากจน ของพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

มิวสิกเจอแม่แล้ว

จากกรณีนางประไพนี อาทิกร  อายุ 57 ปี ชาว อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ หนังสือร้องทุกข์ต่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์ดำรงธรรม อ.เขาวง  ในโอกาสเดินทางตรวจราชการที่ อ.เขาวง เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2560 หลังน.ส.วารีรัตน์ สำเร็จงาน อายุ 37 ปี ลูกสาวถูกตำรวจยะลา นำหมายศาลมาจับกุมและควบคุมตัวไปและถูกคุมขังในเรือนจำ จ.ยะลา ซึ่งน้องมิวสิคลูกชาย เขียนจดหมายระบายความในใจถึงแม่ สร้างความสะเทือนใจให้กับเพื่อนบ้านที่พบเห็น กระทั่งนายไกสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าหน้าที่เรือนจำ จ.กาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่ยุติธรรม จ.กาฬสินธุ์ ประสานงานกับเรือนจำจ.ยะลาเปิดวีดีโอคอนเฟอเซนซ์ให้น้องมิวสิคได้พบแม่ พร้อมเดินหน้าช่วยเหลือเต็มที่ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ควักกระเป๋าให้แม่ลูกเจอกัน

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 21 มีนาคม 2561 นายไกสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ มอบหมายให้นายเทพรัตน์ ตันตยานนท์ นายอำเภอเขาวง จัดรถตู้พาน้องมิวสิค และญาติไปรับน.ส.วารีรัตน์ที่สนามบิน จ.อุดรธานี หลังจากถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ จ.ยะลา เมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมาจากการประสานงานของปลัดกระทรวงยุติธรรม และเจ้าทุกข์ไม่ติดใจเอาความ ทั้งทางอาญา และทางแพ่ง

โดยน้องมิวสิค พร้อมญาติพี่น้องรวม 3 คนได้เดินทางด้วยรถตู้ โดยการอำนวยความสะดวกของนายไกสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ ที่มอบให้นายอำเภอเขาวงเป็นผู้พาเดินทางไปรับน.ส.วารีรัตน์ ที่สนามบิน จ.อุดรธานี ส่วนนางประไพนี ไม่ได้มาด้วย เพราะต้องเตรียมจัดงานบายศรีสู่ขวัญที่บ้าน ทั้งนี้น้องมิวสิคได้นั่งรออย่างใจจดใจจ่อและตื่นเต้น ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมกับซื้อขนมมันฝรั่งและลูกอมมาฝากแม่ ซึ่งทันทีที่เครื่องบินไลออนแอร์ 990 หาดใหญ่-อุดรธานีลงจอด และน.ส.วารีรัตน์ได้เดินออกมาจากประตูทางออกผู้โดยสาร น้องมิวสิคและน.ส.วารีรัตน์ได้วิ่งโผเข้ากอดแม่ด้วยความดีใจและร้องไห้ด้วยความตื้นตันใจ ท่ามกลางความดีใจของเจ้าหน้าที่และประชาชนที่อยู่ในสนามบิน ก่อนที่จะจูงมือพากันขึ้นรถตู้กลับบ้านที่ อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งจะมีพิธีบายศรีสู่ขวัญตามประเพณีของชาวผู้ไทย

น้องมิวสิกเจอแม่แล้ว

น.ส.วารีรัตน์ กล่าวว่า วันนี้ได้ใจเป็นที่สุดที่ได้เจอหน้าลูกชายและได้เจอแม่ ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณหน่วยงานที่ภาคส่วน และกระบวนการยุติธรรม โดยเฉพาะผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม เรือนจำ จ.ยะลา เรือนจำ จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และสำนักงานยุติธรรมทั้งสองจังหวัด ตลอดจนสื่อมวลชนที่ช่วยเหลือในครั้งนี้ ซึ่งตนเองยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีฉ้อโกงและยืนยันถึงความบริสุทธิ์ของตนเอง อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ตนจะทำหน้าที่แม่และหน้าที่ลูกให้ดีที่สุด

ผู้ว่าฯกาฬิานควักกระเป๋าค่าเดินทางช่วยมิวสิก

ด้านนายไกสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า กรณี น.ส.วารีรัตน์ ล่าสุดได้ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ จ.ยะลาแล้ว เนื่องจากเจ้าทุกข์ที่เข้าแจ้งความข้อหาร่วมกันฉ้อโกงนั้นไม่ประสงค์ติดใจเอาความ ทั้งอาญา และแพ่ง และจากการประสานงานของปลัดกระทรวงยุติธรรม สำนักงานยุติธรรม จ.ยะลา และสำนักงานยุติธรรม จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเดิมทันทีที่ถูกปล่อยตัวนั้นทางสำนักงานยุติธรรม จ.ยะลาจะพาขึ้นรถมาส่งที่บ้าน จ.กาฬสินธุ์ แต่เนื่องจากระยะทางไกล ประกอบกับน้องมิวสิคคิดถึงแม่มาก ส่วนนางประไพนี ก็คิดถึงลูก เพราะไม่เจอหน้ากันนาน ตนจึงให้ขึ้นเครื่องบินจาก จ.ยะลา มาลงที่ จ.อุดรธานี โดยตนออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางทั้งหมด พร้อมกับมอบหมายให้นายเทพรัตน์ ตันตยานนท์ นายอำเภอเขาวงจัดรถตู้พาน้องมิวสิค และญาติรับน.ส.วารีรัตน์ที่สนามบิน จ.อุดรธานี

นายไกสร กล่าวอีกว่า สำหรับการให้ความช่วยเหลือนั้นครอบครัวนี้ก็อยู่ในโครงการกาฬสินธุ์แฮปปี้เนส โมเดล กาฬสินธุ์ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัซึ่งเป็นนโยบายแก้ไขปัญหาความยากจน ของพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว และตนก็ได้กำชับให้ทางอำเภอเขาวงดูแลครอบนี้อย่างใกล้ชิดเป็นพิเศษ ทั้งเรื่องที่อยู่อาศัย การจัดหาปัจจัยเพื่อสร้างอาชีพ การประกอบอาชีพ เช่นพันธุ์เป็ด พันธุ์ไก่ และกระบือ เพื่อนำไปเลี้ยงสร้างรายได้ รวมทั้งการดูแลเรื่องทุนการศึกษาของน้องมิวสิค ได้ให้ทางอำเภอเขาวงและกาชาดจังหวัดดูแล เพราะเท่าที่พูดคุยน้องมิวสิคเป็นเด็กที่เรียนดี และอยากเรียนสูงๆโตขึ้นในอนาคตอยากเป็นวิศวกร ซึ่งทุกคนต่างดีใจกับ น.ส.วารีรัตน์ ที่ได้รับการปล่อยตัวออกมา และดีใจกับน้องมิวสิคที่ได้พบหน้าแม่ ซึ่งต้องขอขอบคุณปลัดกระทรวงยุติธรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแทนครอบครัวน้องมิวสิคที่ช่วยกันประสานงานจนได้รับการปล่อยตัวและสองแม่ลูกได้เจอหน้ากัน โดยทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะคอยช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า