ผู้ว่าราชการ จ.นครนายก พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าประชุมที่ศาลากลางจังหวัด เพื่อหาแนวทางดูแลช่วยเหลือ และป้องกันสถานการณ์น้ำป่าที่เกิดขึ้นในพื้นที่น้ำตกนางรอง ยืนยันน้ำไม่ท่วมแม่น้ำนครนายกแน่นอน ขณะที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ “เรื่องจริงนครนายก” เผยสถานการณ์ล่าสุดที่น้ำตกนางรอง ตอนนี้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

เฟซบุ๊กแฟนเพจ “เรื่องจริงนครนายก” โพสต์ภาพและข้อความ ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำป่าจากเทือกเขาใหญ่ทะลักไหลเชี่ยวกรากผ่านน้ำตกคลองมะเดื่อ น้ำตกนางรอง และน้ำตกวังตะไคร้ พื้นที่ ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก ซึ่งเมื่อวานนี้กระแสน้ำขุ่นและเชี่ยวกรากอย่างรุนแรง โดยโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และผู้ที่มาท่องเที่ยว อพยพขึ้นที่สูงอย่างปลอดภัยตามที่เสนอข่าวไปแล้ว ล่าสุดเมื่อเวลา 06.30 น. ของวันนี้ (14 ส.ค.61) ระบุว่า “รายงานสภาพระดับน้ำเช้านี้ที่นครนายกครับเป็นปกติแล้วนะครับ ภาพเปรียบเทียบสะพานหน้าน้ำตกนางรอง (ระหว่างวันที่ 13 กับ 14 ส.ค 61) เวลานี้ครับ นักท่องเที่ยวสบายใจได้ครับดีขึ้นครับ ใครชอบแบบมันๆ ล่องแก่งช่วงนี้น้ำเยอะล่องแก่งได้อย่างสนุกครับ มาเลยครับที่นครนายกเมืองน่าอยู่”

ส่วนเมื่อคืนที่ผ่านมา (13 ส.ค.61) นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผู้ว่าราชการ จ.นครนายก
เรียกประชุมทุกหน่วยงานอย่างเร่งด่วน ณ ศาลากลาง จ.นครนายก เพื่อหารือแนวทางบริหารจัดการปริมาณมวลน้ำที่ไหลมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ (13 ส.ค.) ล่าสุดสถานการณ์น้ำเริ่มไปในทิศทางที่ดีขึ้น ปริมาณน้ำลดลงแต่ยังแรงอยู่ ขณะที่ปริมาณฝนที่ตกในพื้นที่อุทยานเริ่มหยุดลงแล้ว แม้ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า น้ำในแม่น้ำนครนายกจะท่วมในช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. นั้น เนื่องจากน้ำในแม่น้ำนครนายกสามารถรับปริมาณน้ำได้ในปริมาณ 200 ลูกบาศก์เมตร/วินาที ซึ่งตอนนี้น้ำที่ไหลมามีปริมาณประมาณ 183
ลูกบากศ์เมตร/วินาที ทำให้เขื่อนขุนด่านปราการชลปิดประตูระบายน้ำเพื่อไม่ให้น้ำจากเขื่อน
ไหลลงสู่แม่น้ำนครนายก เช่นเดียวกับประตูระบายน้ำต่าง ๆ โดยรอบได้สั่งเปิดทั้งหมดเพื่อให้น้ำได้ระบายออกโดยเร็วที่สุด

ขอขอบคุณเฟซบุ๊ก “Thapanee Ietsrichai

นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผู้ว่าราชการ จ.นครนายก กล่าวว่า สถานการณ์น้ำที่เกิดขึ้นแยกออกเป็น 2 จุด
จุดแรกที่สีดารีสอร์ทก็จะมีกองถ่ายหนังยังอยู่ในพื้นที่ ซึ่งได้จัดให้อยู่บริเวณชั้น 2 ของอาคาร ซึ่งจะคงเหลือเพียงแต่รถบัสและรถเล็ก พร้อมทั้งประสานรถตู้จังหวัดและเอกชนขนส่งนักท่องเที่ยวกลับกรุงเทพเพื่อกลับไปทำงานได้ทันเวลา ล่าสุดสถานการณ์น้ำคลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติ
ซึ่งผู้ว่าราชการ จ.นครนายก ตั้งเป้าหมายห้ามไม่ให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ซึ่งหลังจากที่มีการเฝ้าสังเกตการณ์พบว่าตั้งแต่เวลา 18.00 น. จนถึงวันนี้ มวลน้ำได้ไหลลงมาแล้ว และค่อย ๆ ลดปริมาณลงมา อีกทั้งฝนบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่หยุดตกลงแล้ว
ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่า วันนี้อาจจะไม่มีปริมาณฝนตกลงมา จึงทำให้สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดได้ทำการประกาศแจ้งเตือน 21 หมู่บ้านใน ต.หินตั้ง ต.สาริกา และ ต.ศรีนาวา อ.เมืองนครนายก ซึ่งเป็นบริเวณรอบชายฝั่งแม่น้ำนครนายก
ผ่านทางกำนันผู้ใหญ่บ้าน ขณะที่ ม.8 ต.สาริกา แนวตลิ่งจะเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำปลายน้ำ ทางกรมชลประทานได้แนะนำให้ทางจังหวัดสำรวจตรวจสอบ พร้อมทำกระสอบทรายเป็นกำแพงกันน้ำล้นตลิ่ง ซึ่งตอนนี้อยู่ประมาณ เมตรกว่า และได้สนับสนุนรถแบคโฮ 10 คัน สแตนด์บายรอหากจังหวัดต้องการการสนับสนุน ภายใน1 ชั่วโมง

ส่วนนักท่องเที่ยว รวมถึงดารา-นักร้องที่มาถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “ออนซอนเด” ที่ก่อนหน้านี้ติดอยู่ภายในชั้น 2 ของสวนสีดา รีสอร์ท ตอนนี้ได้รับการช่วยเหลืออกมาอย่างปลอดภัยหมดแล้ว ส่วนน้ำตกคลองมะเดื่อ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวและประชาชนติดค้างกว่า 30 คน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและอาสากู้ภัยเข้าช่วยเหลือและลำเลียงนักท่องเที่ยวที่ประสงค์ออกมาจากพื้นที่ได้แล้ว เหลือเพียงนักท่องเที่ยวที่ประสงค์จะอยู่ต่อไม่กี่คนเท่านั้น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เผยภาพ ALLY-PINK SWEAT$ ซิงเกิลใหม่ Make It Hot เตือน 4 เมษานี้ อากาศจะร้อนสุดขั้ว!

เตือน 4 เมษานี้ อากาศจะร้อนสุดขั้ว! กับซิงเกิลสุดพิเศษ Make It Hot ของสาวน้อย “แอลลี่-อชิรญา” feat. “Pink Sweat$”

6 ราศี ค้าขายร่ำรวย โชคลาภมั่งมี พร้อมแจกคาถามหาลาภ

มูออนไลน์ by ดวงD เผย ดวงโชคลาภ เมษายน 2567 : 6 ราศี ค้าขายร่ำรวย ลาภผลมากมาย กำไรก้อนโต พร้อมแจกคาถาหลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง

ช็อกวงการ! อแมนด้า ประกาศปิดฉากรัก 6 ปี แฟนหนุ่มอังกฤษ

ปิดฉากรักอีกคู่! อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม ประกาศยุติความสัมพันธ์ 6 ปี แฟนหนุ่มอังกฤษ งานนี้ทำเอาแฟนๆ ช็อกกันเป็นแถบ

ทนายตั้ม แขวะแรง! หลังถูกฟ้องหมิ่นประมาท 5 ล้านบาท

ทนายตั้ม เคลื่อนไหว! หลังบิ๊กต่อ ส่งอัจฉริยะ-ทีมทนาย ฟ้องหมิ่นประมาท เรียกเงิน 5 ล้านบาท พร้อมแขวะแรง! ถ้าข่าวไม่ดัง คงไม่มีใครรับทำคดี

“แจ๊คกี้-จักริน” เปิดค่าย OTH ENTERTAINMENT ฉลองอายุครบ 23 ปี พร้อมนั่งเก้าอี้ CEO

หนุ่มหล่อมากความสามารถ แถมรอยยิ้มหวานๆ ของ “แจ๊คกี้-จักริน” ได้เปิดค่าย OTH ENTERTAINMENT พร้อมขึ้นแท่นประธานบริษัท

บิ๊กต่อ ฟ้องกลับ! ทนายตั้ม 5 ล้าน หลังถูกพาดพิง ขบวนการส่วย

ทนายบิ๊กต่อ ฟ้องกลับ! ‘ทนายตั้ม’ 5 ล้าน หลังแฉขบวนการส่วย พาดพิง ‘บิ๊กต่อ’ ได้หลักฐานมาโดยมิชอบและละเมิดสิทธิ์ นัดไต่สวนมูลฟ้อง 10 มิ.ย.นี้
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า