กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศระบุว่า ภาคใต้ยังมีฝนตกหนักในบางพื้นที่และพื้นที่น้ำท่วมขังยังคงเฝ้าระวังต่อเนื่อง ขณะที่ประเทศไทยตนบนมีอากาศเย็นลงอีก 1-3 องศาฯ ส่วนที่จังหวัดนครศรีธรรมราช มวลน้ำในตัวจังหวัดชั้นในไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังจนเข้าสู่ภาวะวิกฤต

ลุ่มน้ำปากพนังอ่วมไหลเข้าท่วมบ้านต่อเนื่อง

สภาพพื้นที่บ้านเนินธัมมัง ม.4 ต.แม่เจ้าอยู่หัว อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจาก อ.ชะอวด อ.เฉลิมพระเกียรติ ร่อนพิบูลย์ ซึ่งได้หลากเพิ่มขึ้นระดับขึ้นอย่างต่อเนื่องมีระดับน้ำสูงกว่า 1.5 เมตร หรืออีกหลายจุดกว่า 2.5 เมตร โดยพื้นที่ย่านนี้เป็นพื้นที่ปลายน้ำ มวลน้ำจะหลากมากองรวมก่อนที่จะบายลงสู่อ่าวไทยผ่านแม่น้ำปากพนัง และคลองระบายน้ำตามแนวพระราชดำริชะอวด-แพรกเมือง

ขณะที่ พล.ต.อาคม พงศ์พรหม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 พร้อมด้วยกำลังพลนำอาหารปรุงสุกพร้อมรับประทานและน้ำดื่มเข้าให้การช่วยเหลือ และพบว่าหลายครอบครัวที่ถูกน้ำท่วมบ้านในระดับสูงไม่สามารถอาศัยอยู่ได้อพยพเข้ามาพักในศูนย์ศิลปาชีพ บ้านเนินธัมมัง เช่นเดียวกับชาวบ้าน ม.3 และ ม.4 ต.ทางพูน อ.เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวประสบปัญหาน้ำท่วมอย่างหนักทุกปีเมื่อมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง และในปีนี้บ้านเรือนชาวบ้านที่ประสบภัยมีความเดือดร้อนเป็นจำนวนมากกว่า 160 หลังคาเรือน ขณะที่สำนักชลประท่านที่ 15 ได้เร่งระบายน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังออกสู่อ่าวไทยเนิ่องจากเกรงว่าอาจมีกลุ่มฝนมรสุมกำลังแรงเข้ามาอีก

น้ำท่วมยะลากระทบอาหารสัตว์ขาดแคลน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ยะลา ตอนนี้เริ่มคลี่คลายลงแล้ว หลังจากน้ำในแม่น้ำสายบุรี และแม่น้ำปัตตานีลดลงอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับฝนได้เบาบางลงไปด้วยในบางพื้นที่ อย่างไรก็ตาม พื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากยังคงมีระดับน้ำในหมู่บ้านสูงประมาณ 50 เซนติเมตร ซึ่งผู้ประสบภัยต่างได้รับผลกระทบตามมาจากสถานการณ์น้ำท่วมหลายครัวเรือน

ด้าน นายทวีป หวังสุข ผู้ใหญ่บ้านเกาะ ต.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา กล่าวว่า พื้นที่บ้านเกาะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมทั้งหมู่บ้านกว่า 115 หลังคาเรือน เหลือแต่บนท้องถนนที่ไม่ได้ท่วมมาตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน เป็นต้นมา ทำให้ชาวบ้านต้องอพยพสัตว์เลี้ยงและสิ่งของไปเก็บไว้บนถนน ขณะนี้ระดับน้ำได้ลดลงไปบ้างแต่ยังมีบ้านเรือนที่มี่น้ำท่วมขังกว่าอีกร้อยละ 70 ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นตอนนี้ คือ สัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะวัวที่ประสบปัญหาขาดแคลนหญ้า เนื่องจากพื้นที่ทั้งหมดยังอยู่ในน้ำอยู่ หากปล่อยไว้นาน ๆ สัตว์เลี้ยงคงต้องตายลงอย่างแน่นอน จึงขอฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำหญ้าแห้งมาให้ชาวบ้านโดยด่วน นอกจากนี้ ยังเกิดปัญหาชาวบ้านมีอาการน้ำกัดเท้า ถึงแม้ว่ามีเจ้าหน้าที่อนามัยมาดูแลด้วยแล้วก็ตาม แต่ยังถือว่าเป็นปัญหาที่ทีมแพทย์จะต้องหันมาให้ความสนใจในด้านนี้ด้วย

https://youtu.be/0v2rRHeEXio

นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสลมหนาวสกายวอล์คผาฮี้ จ.เชียงราย

ส่วนพื้นที่ภาคเหนือ ที่ได้รับอากาศเย็น บรรดานักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวผจญภัย ต่างเดินทางมาสัมผัสลมหนาวที่สกายวอล์คผาฮี้ ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นสกายวอล์คเพียงแห่งเดียวของจังหวัด สร้างจากสะพานไม้ไผ่สานยาว 150 เมตรโดยความร่วมมือร่วมใจของชาวบ้านผาฮี้ ซึ่งเป็นชาวไทยภูเขาเผ่าอาข่า ร่วมกันนำไม้ไผ่ที่มีในหมู่บ้านมาสร้างขึ้นบนเทือกเขาดอยนางนอน ที่ความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,500 เมตร เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวมิติใหม่ของจังหวัดเชียงราย ซึ่งหากเดินเท้าขึ้นไประหว่างทางก่อนถึงสกายวอล์ค ก็จะสามารถชมธรรมชาติอันเขียวขจีบรรยากาศร่มรื่น และหากโชคดีจะสามารถชมฝูงแพะภูเขาอย่างใกล้ชิดด้วย และเมื่อถึงสะพานไม้ไผ่หรือสกายวอล์คแล้วไปยืนบนจุดชมวิว จะสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของ อำเภอแม่สาย อำเภอเชียงแสน ไปจนถึงแม่น้ำโขงและในฝั่งจังหวัดท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา ในมุม 360 องศา ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นยะเยือก

ซึ่งทาง นายอรัญ พรจิระไพศาล ผู้ใหญ่บ้านผาฮี้ เปิดเผยว่า ทางหมู่บ้านได้ร่วมกันสร้างสกายวอล์คผาฮี้เพื่อรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนหมู่บ้านในช่วงหน้าหนาว ซึ่งหากนักท่องเที่ยวที่สนใจนอกจากได้ชมความสวยงามของวิวทิวทัศน์และทะเลหมอกแล้ว ยังสามารถชมวิถีชีวิตชนเผ่าของบ้านผาฮี้ ที่ยึดอาชีพปลูกกาแฟและยังเป็นหมู่บ้านเผ่าอาข่า ที่ยังนับถือบรรพบุรุษ หากใครค้างคืนทางหมู่บ้านก็ได้เตรียมจุดกางเต้นท์และโฮมสเตย์ไว้บริการอีกด้วย

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 3 ธันวาคม 2560 ระบุว่า ภาคใต้มีปริมาณฝนลดลงแต่ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ร้อยละ 60 ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยยังคงป้องกันและระวังอันตรายจากฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งไว้ด้วย ส่วนพื้นที่ที่มีน้ำท่วมอยู่แล้วต้องเฝ้าระวังต่อไปอีก

ขณะที่บริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง และประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย ด้านภาคเหนือมีอากาศเย็นและหนาว อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง มีอากาศเย็นกับมีลมแรง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า