น้ำท่วมปัตตานี-นราธิวาสเริ่มคลี่คลาย นทท.แห่รับลมหนาวที่ผามออีแดง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศระบุว่า ภาคใต้ยังมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่วนประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาว ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.นราธิวาส แม้ฝนจะหยุดตกแล้ว แต่บางหมู่บ้านยังต้องจอดรถไว้ใต้เต้นท์

น้ำท่วมนราธิวาสยังอ่วมแม้ฝนหยุดตก 2 วัน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.นราธิวาส เริ่มดีขึ้น ถึงแม้ฝนหยุดตกมา 2 วันแต่ระดับน้ำบางหมู่บ้านในพื้นที่อำเภอยี่งอ ถนนในหมู่บ้านบางสายยังจมน้ำสูง 40 เซนติเมตร ชาวบ้านยังต้องนำรถจักรยานยนต์กว่า 10 คัน จอดไว้ใต้เต้นท์เนื่องจากยังไม่สามารถนำไปจอดไว้ที่บ้านได้ โดยเฉพาะถนนทางเข้าบ้านปูตะ ตำเภอละหาร อำเภอยี่งอ ระดับน้ำบนถนนสูงกว่า 40 เซนติเมตร ส่วนข้างทางระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ทำให้สวนผลไม้และบ้านเรือนประชาชนยังจมน้ำถึงแม้ว่าระดับน้ำจะลดลงเกือบ 1 เมตรแล้วก็ตาม แต่ชาวบ้านยังคงต้องเฝ้าระวัง เนื่องจากคาดการณ์ว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะมาอีก 2 ระลอกในช่วงปลายเดือนนี้

นายยูโซ๊ะ จาหลง ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า ชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว มีชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้ ประมาณ 200 หลังคาเรือน และหนักสุด 120 ครัวเรือน และคาดว่าหากฝนไม่ตกลงมาเพิ่มอีก 3 วันน่าจะลดลงเข้าสู่สภาวะปกติ แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่ปลูกผักสวนครัวจึงเตรียมการไว้ได้ทันเพราะสามารถเก็บเกี่ยวไว้กินในช่วงน้ำท่วมได้จึงพอประทังชีวิตในช่วงน้ำท่วมได้บ้าง อีกทั้งได้หาซื้อข้าวสารอาหารแห้งไว้ล่วงหน้าบ้าง ซึ่งบางคนไม่ได้เตรียมการไว้ก็จะลำบากบ้าง แต่ก็ยังสามารถใช้เรือท้องแบนออกไปหาซื้อได้ ไม่ถึงกับต้องอดสะทีเดียว แต่หลังจากน้ำท่วมไม่นานทางเจ้าหน้าที่ก็นำข้าวสารอาหารแห้งมาแจกทันพอดีกับที่ซื้อตุนไว้หมดพอดี แต่น้ำท่วมระลอดที่ 2 และ 3 ที่จะมาถึงในห้วงก่อนและหลังปีใหม่นั้นคงจะยาวกว่านี้ และจะมีปริมาณน้ำที่มากขึ้น ซึ่งอาจจะต้องหายืมเงินจากญาติ ๆ เพื่อเตรียมการไว้ให้พร้อมก่อนที่น้ำท่วมจะหวนกลับมา

น้ำท่วมกลางเมืองปัตตานีมีแนวโน้มลดลง

ส่วนที่จังหวัดปัตตานี สถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลายลงตามลำดับ ถนนหลายสายย่านเศรษฐกิจเขตเทศบาลเมืองปัตตานี เข้าสู่ภาวะปกติ ส่วนเขตตำบลจะบังติกอ เขตเทศบาลเมืองปัตตานี ถนนหลายสายน้ำยังท่วมสูงรถเล็กไม่สามารถผ่านไปมาได้ โดยระดับน้ำสูง 40-50 เซนติเมตร ส่วนบริเวณถนนหลังวัง ระดับน้ำยังสูงกว่า 1 เมตร ประชาชนจึงต้องใช้เรือเป็นยานพาหนะ เพราะมวลน้ำจากแม่น้ำปัตตานียังมีจำนวนมากและยังล้นตลิ่ง ประกอบน้ำลดลงช้าเนื่องจากการไหลน้ำลงสู่ทะเลยังมีสิ่งกีดขวาง ส่วนอำเภอรอบนอก ตำบลปะกาฮารัง ตำบลตะลูโบ๊ะ ตำบลบาราเฮาะ อำเภอเมืองปัตตานี เป็นที่ราบลุ่ม จึงยังมีน้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร 50 เซนติเมตร ขณะที่บนถนนมีระดับน้ำท่วมสูง 1 เมตร ทำให้ชาวบ้านยังใช้เรือสัญจรแทนรถทุกชนิดต่อไป

สัมผัสลมหนาวรับวันพ่อที่ผามออีแดง จ.ศรีสะเกษ

จากใต้ขึ้นไปที่ศรีสะเกษ วันนี้เป็นวันหยุดวันพ่อแห่งชาติ ทำให้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นชมทิวทัศน์ตะวันขึ้นสามแผ่นดิน สัมผัสสายหมอกและอากาศที่หนาวเย็นที่จุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ กันอย่างคับคั่ง เนื่องจากอุณหภูมิเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาอยู่ที่ 17 องศาเซลเซียส ประกอบกับมีลมแรงและมีหมอกบาง ทำให้นักท่องเที่ยวได้ชมบรรยากาศพระอาทิตย์ขึ้น ขณะเดียวกัน สถานีอุตุนิยมวิทยาศรีสะเกษ รายงานว่า ความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียสกับมีลมแรง

ส่วนกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศระบุว่า ภาคใต้ยังมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยยังต้องป้องกันและระวังอันตรายจากฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งไว้ด้วย สำหรับพื้นที่ที่มีน้ำท่วมอยู่แล้วยังต้องเฝ้าระวังต่อไปอีก ส่วนอ่าวไทยและทะเลอันดามันคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง และประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า