น้ำท่วมภาคใต้ไม่คลี่คลาย หลายจังหวัดยังมีผลกระทบต่อเนื่อง

สถานการณ์น้ำท่วมทางภาคใต้ยังไม่คลี่คลาย ยังพบหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบ เช่นที่จังหวัดตรังท่วมไปแล้ว 7 อำเภอ โรงเรียนปิดการเรียนกันสอนต่อเนื่องจนกว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ

น้ำท่วม 7 อำเภอ จ.ตรัง

เริ่มที่ จ.ตรัง สถานการณ์น้ำท่วมยังขยายวงกว้างทั้ง 7 อำเภอเนื่องจากมีฝนตกลงมาซ้ำตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำตรังเอ่อล้นตลิ่งและไหลเข้าท่วมถนนเลี่ยงเมืองสายนานอน-นาขา ต.นาท่ามเหนือ อ.เมือง ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออกเป็นระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร ชาวบ้านต้องขึงเชือกเพื่อไต่เข้าบ้านอย่างทุลักทุเล ส่วนที่หมู่ที่ 2 ต.หนองตรุด อ.เมืองตรัง ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยที่หน้าบ้านของนายพิศาล เต็งเฉี้ยง กำนันตำบลหนองตรุด ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ต้องใช้เรือในการขนนักเรียนและชาวบ้านเข้าออกตัวบ้านและกระแสน้ำไหลแรงขึ้นเรื่อย ๆ

ส่วนที่วัดไพรสณฑ์ หมู่ที่ 4 ต.นาตาล่วง อ.เมืองตรัง ประกาศปิดเรียน 1 วันหวั่นน้ำท่วมเหมือนต้นปี 2560 รวมถึงโรงเรียนเทศบาลวัดประสิทธิชัยและวัดประสิทธิชัย ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง ระดับน้ำสูงประมาณ 10-30 เซนติเมตร ประกาศปิดการเรียนไป1 สัปดาห์ จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

นอกจากนี้ จ.ตรัง ยังประกาศเป็นเขตภัยพิบัติน้ำท่วม 7 อำเภอกว่า 15,000 หลังคาเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อนแล้วกว่า 30,000 คน แต่ยังไม่มีผู้เสียชีวิต ขณะที่ในจ.ตรังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำในอำเภอนาโยง,อำเภอปะเหลียนและอำเภอรัษฎา ที่ลดลงจนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติ กลับเพิ่มสูงขึ้นอีกระลอก ส่วนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมพนังกั้นแม่น้ำตรัง หวั่นพนังกั้นน้ำทรุดตัวเนื่องจากเกิดรอยร้าวขึ้นหลายจุดแล้ว

จ.สตูล ยังเฝ้าระวังแม้ระดับน้ำลดลง

ส่วนที่ จ.สตูล ชาวประมงเรือเล็กนำเรือเข้าจอดหลบลมตามลำคลองในหมู่บ้านริมคลองมำบัง ต.พิมาน อ.เมือง หลังเสร็จสิ้นการออกเรือหาปลาริมชายฝั่ง โดยชาวประมงบอกว่า แม้คลื่นลมจะไม่แรงมากนักในระยะนี้ แต่ต้องติดตามการรายงานสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด เนื่องจากยังเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก และฝนตกหนัก ขณะที่คลองฉลุง ต.ฉลุง อ.เมือง จ.สตูล กระแสน้ำจากต้นน้ำที่ไหลผ่านยังคงเป็นสีแดงขุ่นไหลแรงและเร็ว ปริมาณน้ำยังสูงขณะที่ปริมาณฝนลดลงแต่ท้องฟ้ายังคงปกคลุมไปด้วยกลุ่มฝน สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่หลายจุด 3 อำเภอที่ท่วมขังในครั้งนี้ได้ลดลงเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

ฝนตกถนนทรุดยาวต่อเนื่อง 30 ม. ที่เบตง

ถนนสาย 410 ยะลา – เบตง บริเวณสามแยกบ้าน กิโลเมตรที่ 27 ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง ได้เกิดการทรุดตัวพังเป็นรอยแตกยาวประมาณ 30 เมตร ลึกประมาณ 2 เมตร รวมถึงปูนที่ก่อขึ้นมากั้นทางริมถนนก็ได้พังไปด้วย และคาดว่าถนนน่าจะทรุดตัวอีก หลังมีฝนตกหนักติดต่อหลายวัน ทำให้ดินอุ้มน้ำมากเกินไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่หมวดการทางเบตงต้องเร่งเข้าไปสำรวจพร้อมกับปิดการจราจร โดยนำกรวยและป้ายมากั้นไม่ให้รถวิ่งผ่าน เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายและเร่งเข้าไปซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน

ด้าน นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง เปิดเผยว่า ฝนที่ตกต่อเนื่องช่วงนี้ทำให้เกิดดินสไลด์อยู่เป็นประจำ บางจุดมีถนนทรุดตัวลงมา โดยเจ้าหน้าที่อำเภอเบตงเมื่อได้รับแจ้งก็จะเข้าไปตรวจสอบช่วยเหลือเบื้องต้น พร้อมประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการแก้ไข ทั้งนี้ ได้ฝากเตือนพี่น้องประชาชนที่อาศัยในที่ราบลุ่มและที่ราบเชิงเขาในพื้นที่เสี่ยงภัย ให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมด้วย รวมถึงให้ติดตามข้อมูลพยากรณ์อากาศและข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด ซึ่งหากเกิดเหตุอุทกภัยสามารถแจ้งได้ ณ ที่ว่าการอำเภอเบตง หมายเลขโทรศัพท์ 0-7323-0448 หรือ 199 ตลอด 24 ชั่วโมง

จ.เชียงราย มีหมอกหนาแต่ไม่กระทบการบิน

ส่วนสภาพกาศที่หนาวเย็น ทางเชียงรายเช้านี้ พบว่าได้มีหมอกลงจัดในช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งวัดอุณหภูมิได้ 16 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะบนถนนพหลโยธิน สายเชียงราย – แม่สาย มีหมอกลงตลอดเส้นทางทำให้การสัญจรต้องเพิ่มความระมัดระวัง นอกจากนี้บริเวณท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ก็พบว่ามีหมอกลงจัดบริเวณรันเวย์ แต่ก็ไม่มีผลกระทบต่อการบินแต่อย่างใด ซึ่งในช่วงเช้านี้พบว่าประชาชนต่างนำเครือ่งนุ่งห่มกันหนาวมาสวมใส่กันแล้วหลังจากอุึณหภูมิลดลงในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า ประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และอุณหภูมิจะสูงขึ้น ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นไว้ด้วย โดยมีสภาพอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้าอุณหภูมิต่ำสุด 16-21 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 25-32 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศาเซลเซียสลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล

ระทึก! นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมน้ำ ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้

สุดยอด! ไลฟ์การ์ดภูเก็ต รุดเข้าช่วยนักท่องเที่ยว 3 คน จมน้ำหลังถูกคลื่นซัด ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ ล่าสุด นำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว

ยิว ฉัตรมงคล ฟาดแรง! ปม เจนนี่ โดนฉกเงินครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก

ยิว ฉัตรมงคล โพสต์ฟาดแรง! ปมภรรยา เจนนี่ รัชนก โดนคนใกล้ตัวฉกเงินจำนวนครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก แถมยังแทงข้างหลัง

หนุ่มใหญ่คล้ายเมา ขับฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดง พุ่งชนทะลุเข้าบ้านพังยับ

หนุ่มใหญ่อารมณ์ดี!? ขับฟอร์จูนเนอร์ พุ่งทะลุชนบ้าน ย่านสวนสยาม คล้ายเมาไม่ได้สติ พูดจาวกวน ก่อนบอกเจ้าของบ้านว่าจะรับผิดชอบ

ตลกรุ่นใหญ่ ออกตัวโต้! ยืนยัน ไม่ได้โทรหา ป้าปูนา หลังถูกอ้างขอให้ช่วย

ตลกรุ่นใหญ่ชื่อดังเชิญยิ้ม ออกตัวโต้! พร้อมยืนยัน ไม่ได้โทรหา และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ป้าปูนา เผย หลังถูกอ้างขอให้ช่วย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า