น้ำท่วม สนามบินดอนเมือง

จากกรณีที่มีการแชร์ภาพ น้ำจากท่อระบายสนามภายในสนามบินดอนเมืองพุ่งขึ้นสูง และ น้ำท่วมขังภายในรันเวย์ ทำให้หลายคนตกใจว่า เหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้จะมีผลกระทบต่อการให้บริการ ท่าอากาศยานดอนเมืองหรือไม่

 

ทีมข่าวติดต่อไปยัง คุณ เพ็รช ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการสนามบินดอนเมือง ได้เปิดเผยข้อมูลกับทีมข่าวว่า ภาพที่เห็น นั้นเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดฝนตกลงมาในพื้นที่สนามบินดอนเมืองอย่างหนัก จนมีปริมาณน้ำฝน มากว่า 40 มิลลิเมตรต่อ 1ชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังสูง 10เซ็นติเมตร ในพื้นที่ทิศเหนือของ สนามบิน ซึ่งจัดใช้งานเป็นลานจอดเครื่องบิน ของการบินไทย นอกจากนี้ยังมีน้ำท่วมขังสูง10เซ็นติเมตรในส่วนของคลังสินค้าทิศใต้ของสนามบิน แต่อย่างไรก็ตามในขณะนี้ สามารถระบายน้ำท่วมขังออกจากพื้นที่ได้ทั้งหมด และไม่เกิดผลกระทบต่อการให้บริการแต่อย่างใด

สำหรับการระบายน้ำในพื้นที่สนามบินดอนเมือง สามารถรองรับปริมาณน้ำฝนได้ ถึง 80 มิลเมตรต่อชั่วโมง แต่อย่างไรก็ตามการระบายน้ำในพื้นที่สนามบินต้องคำนึงถึง ความเดือดร้อน และผลกระทบต่อประชาชนที่มีบ้านพักอาศัยอยู่โดยรอบสนามบิน รวมถึง การสัญจรบนถนนวิภาวดีรังสิต เพราะหาก สนามบินดอนเมือง ทำการระบายน้ำออกอย่างเต็มที่ก็อาจสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนได้เช่นกัน

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า