น้ำป่าดอยสุเทพไหลท่วมบ้านแม่เหียะ ‘ร้านกาแฟ-รถลูกค้า’จมเสียหาย

ฝนตกหนักทำให้น้ำป่าจากดอยสุเทพไหลทะลักลงลำห้วยแม่เหียะ จนล้นตลิ่งท่วมร้านกาแฟดังเป็นรอบ 2 ด้านรถลูกค้าจมน้ำเสียหายหลายสิบคัน

ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงสายวันนี้ (17 ต.ค.) โดยเฉพาะในพื้นที่ของดอยสุเทพ ส่งผลให้ล่าสุดเกิดน้ำป่าไหลหลากจากดอยสุเทพลงสู่ลำห้วยแม่เหียะ และได้ล้นตลิ่งทะลักเข้าท่วมในพื้นที่บ้านแม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ เป็นครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ ประชาชนในพื้นที่ได้ถ่ายคลิปภาพขณะที่น้ำกำลังทะลักเข้าท่วมร้านบ้านสวนกาแฟ ซึ่งตั้งอยู่ติดลำห้วยแม่เหียะ เส้นทางบ้านแม่เหียะ – บ้านปง ด้านหลังวัดพระธาตุดอยคำ ซึ่งมีรถยนต์ของลูกค้าและนักท่องเที่ยวจอดอยู่หลายสิบคัน โดยกระแสน้ำป่าที่ไหลมาอย่างรวดเร็วทำให้นักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งติดอยู่ภายในร้านไม่สามารถข้ามมาย้ายรถที่จอดอยู่ได้ จนมีรถยนต์จมน้ำไปหลายสิบคัน

ขณะที่ นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศบาลเมืองแม่เหียะ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่แล้ว และได้สั่งการให้รองนายกเทศบาลเมืองแม่เหียะ พร้อมเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนเป็นการเร่งด่วนแล้ว

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม เกิดน้ำป่าบริเวณนี้มาครั้งหนึ่งแล้ว สร้างความเสียหายกับธุรกิจร้านค้าและบ้านเรือนประชาชนเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ที่เกิดน้ำป่าจากบนดอยสุเทพไหลหลากลงมา ด้านเทศบาลเมืองแม่เหียะ ได้นำรถแบคโฮออกไปขุดลอกลำห้วยแม่เหียะ ในช่วงทางตอนปลายของลำน้ำก่อนจะไหลลงสู่แม่น้ำปิง เพื่อเปิดช่องทางระบายน้ำ แต่ก็ไม่สามารถรองรับกับฝนที่ตกหนักและปริมาณน้ำป่าที่ทะลักลงมาพร้อม ๆ กันได้จนเกิดเหตุในครั้งนี้เป็นครั้งที่สองในรอบสัปดาห์

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เจอชิ้นส่วนเพิ่มอีก 4 ถุง! หลังเด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน

เด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน ล่าสุด! เจอชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม พบชิ้นเนื้อถูกหั่นหมกถุงดำ 4 ถุง ในบ่อน้ำ คาดเอามาทิ้งเพื่ออำพรางศพ

นับเวลาถอยหลัง! “โดยอง NCT” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ต้อนรับหน้าร้อน

หนุ่มสุดฮอตอย่าง “โดยอง” เหลือเวลาอีก 3 วันก่อนปล่อยอัลบั้ม แฟน ๆ มาส่อง 3 เรื่องน่าสนใจในอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ‘YOUTH’ กัน!

ไอดอลระดับตำนาน “Apink” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ฉลองครบรอบ 13 ปี

ตัวแม่ Apink กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่! เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่คอบสนับสนุนมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เป็นไอดอล K-pop

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม จุดธูปสาบานกลางรายการ ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม น้อมรับในความผิดทั้งหมด พร้อมจุดธูปสาบานกลางรายการ คุยแซ่บshow ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

กลับมาแล้ว! อันดับชื่อเสียงของแบรนด์สมาชิกบอยกรุ๊ปประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานในเมื่อตอนนี้ได้ประกาศคนหล่อท็อป 30 ประจำเดือนเมษายน 2024 นี้! ที่เป็นการต้อนรับซัมเมอร์ได้อย่างถึงใจแฟน K-pop
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า