เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 15 ต.ค. 60   ที่ ถนนสาย อ.หลังสวน จ.ชุมพร ไป จ.ระนอง ทางหลวง สาย 4006 หลัก กม.ที่ 26-27 หมู่ที่ 1 ต.พะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร  เป็นถนนสองช่องการจราจร ท่ามกลางภูเขาสูงรอยต่อ จ.ชุมพร กับ จ.ระนอง เส้นทางสายหลักระหว่างจังหวัด ท่ามกลางสายฝนที่กำลังตกลงมาหนักสลับหยุดตลอดเวลา พบว่า ริมถนนได้เกิดน้ำป่าจากภูเขาพะโต๊ะ ไหลลงมายังขอบถนน ส่วนหนึ่งได้ไหลท่วมพื้นผิวจราจร อีกส่วนหนึ่งได้ไหลกัดเซาะดินใต้ถนน ผิวการจราจรที่ลาดด้วยยางมะตอยเอสฟัสซ์ ทรุดถล่มลง ทำให้ เส้นทางที่เป็นทางลาดลงภูเขาและเป็นทางโค้ง เสียหายไม่สามารถใช้การได้ทันที ยังคงเหลือผิวการจราจร เพียง 1 เมตรกว่าๆ หรือ กว้างไม่ถึง 1 ช่องการจราจรเท่านั้น

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในขณะที่คนงานก่อสร้างปรับไหล่ทาง ทางด้านแม่น้ำหลังสวน กำลัง ก่อสร้างไหล่ทาง เพื่อป้องกัน ดินริมถนนไหลลงไปในแม่น้ำหลังสวน  แต่ไม่มีใครได้รับอันตราย คนงานต่างรีบพากันไป ส่งสัญญาณให้ รถที่วิ่งผ่านในจุดดังกล่าวได้ เหตุการณ์ และ ใช้เครื่องจักร นำดินมาถมในจุดที่ยังพอจะถมดินให้สูงขึ้นมาเท่ากับผิวถนนเดิม เพื่อให้ รถสามารถวิ่งผ่านไปได้ แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะมีความกว้าง ประมาณ 2 เมตรกว่าๆ เท่านั้น และ เมื่อรถวิ่งผ่านไปหลายคัน ถนนจุดดังกล่าวได้กลายเป็นดินโคลนเหลว โดยเฉพาะรถบรรทุก เมื่อวิ่งผ่านถึงกับต้องเบียดกับรถที่สวนทางมา และ สลับกันใช้เส้นทาง ท่ามกลางความหวาดเสียวแก่ผู้ใช้รถอย่างมาก แต่ยังไม่มีใครได้รับอันตราย จนท.ที่รับเหมาปรับไหล่ทาง ต้อง ให้คนงาน คอยเฝ้าส่งสัญญาณ แก่ ผู้ใช้รถใช้ถนน ตลอด เวลาเนื่องจากกลัวจะเกิดอุบัติเหตุ อีกทั้ง เป็น วันหยุด จึงยังไม่มี จนท.ทางราชการ มาดูเหตุการณ์แต่อย่างใด

คนงานที่ทำงานปรับไหล่ทางในจุดดังกล่าว เล่าให้ ฟังว่า ภายหลังได้เกิดฝนตกติดต่อกันมาหลายวัน ใน อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร  ทำให้เกิดน้ำป่าที่สะสมบนภูเขาพะโต๊ะ ที่มีความสูงมาก ริมถนนในจุดดังกล่าว จู่ๆได้ยินเสียงน้ำป่าไหลลงมาจากภูเขาสูง ไหลข้ามถนน ลงไปใน แม่น้ำหลังสวน ที่อยู่อีกด้านของถนน อีกสักครู่ หนึ่ง ผิวการจราจร ที่จุดดังกล่าว มีความยาวประมาณ 300 เมตร ได้ทรุดตัวลงอย่างรวดเร็ว ห่างจากจุดดังกล่าวไปอีก 50 เมตร ก็เกิด ถนนทรุดลงไปในริมทางเช่นเดียว กันทำให้ ถนนหลวง สาย ชุมพร-ระนอง เส้น 4006 ในช่วงดังกล่าว ขาดสะบั้นทันที แต่ ผู้รับเหมาได้พยายาม ถมผิวการจราจร เพื่อให้รถที่ความจำเป็นต้องผ่านจุดดังกล่าว สามารถผ่านไปได้ แต่ ต้องระมัดระวังอย่างมาก เพราะถ้าพลาดตกลงไปริมถนน อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ เนื่องจากมีความสูงมาก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า