น้ำเขื่อนแก่งกระจานยังล้นสปิลเวย์ เร่งผลักดันน้ำเพชรบุรีลงทะเลต่อเนื่อง

กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่าทั่วทุกภาคของประเทศไทยมีฝนหนักบางพื้นที่ ขณะที่กรุงเทพมหานคร มีฝนตก 60% ของพื้นที่ ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.เพชรบุรี เขื่อนแก่งกระจานน้ำยังล้นสปิลเวย์ทำให้พื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนประชาชนทั้งบริเวณใต้เขื่อนและเหนือเขื่อน ขณะที่มวลน้ำมารวมที่ ต.บางครก อ.บ้านแหลม ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเร่งผลักดันน้ำลงสู่ทะเลอย่างต่อเนื่อง

ชาวบ้านพื้นที่ลุ่มต่ำ 2 ฝั่งแม่น้ำเพชรบุรีในพื้นที่ อ.ท่ายาง อ.บ้านลาด อ.เมืองเพชรบุรี และ อ.บ้านแหลม ยังคงมีน้ำท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้มวลน้ำได้มากองรวมกันที่ ต.บางครก อ.บ้านแหลม เนื่องจากสภาพพื้นที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำแอ่งกระทะ ซึ่งทางอำเภอบ้านแหลม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมชลประทาน กองทัพเรือ และหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เดินเครื่องเรือผลักดันน้ำเพื่อผลักดันน้ำลงสู่ทะเลบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชน โดยทางด้าน นายวิโรจน์ อากรแก้ว กำนัน ต.บางครก บอกว่า พื้นที่ดังกล่าวอยู่ปลายน้ำเพชรบุรี เมื่อได้เครื่องผลักดันน้ำทำให้ระบายน้ำได้ไว แต่กังวลเรื่องของทะเลน้ำขึ้นน้ำลง ที่ยังทำให้ชาวบ้านพื้นที่ลุ่มต่ำ โดยเฉพาะพื้นที่หมู่ 10 บ้านแคววังใหญ่ ยังได้รับความเดือดร้อนบางส่วน

ขณะที่สถานการณ์น้ำใน จ.เพชรบุรี โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี สำนักงานชลประทานที่ 14 รายงานว่า รายงานว่า ขณะนี้ เขื่อนแก่งกระจานมีปริมาณน้ำเกินความจุเขื่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่เปิดระบายน้ำล้นวันละ 12.9 ล้านลูกบาศก์เมตร ส่วนเขื่อนเพชร เปิดระบายน้ำลงแม่น้ำเพชรบุรีวันละ 9.8 ล้านลูกบาศก์เมตร ส่งผลให้มีน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ 2 ฝั่งแม่น้ำเพชรบุรีในพื้นที่ อ.แก่งกระจาน, อ.ท่ายาง, อ.บ้านลาด, อ.เมืองเพชรบุรี และ อ.บ้านแหลม

“เขื่อนน้ำอูน” ติดตั้งท่อกาลักน้ำเพิ่มเร่งระบายน้ำ

ด้านสถานการณ์เขื่อนน้ำอูน จ.สกลนคร ขณะนี้ยังคงมีปริมาณน้ำเกินความจุเขื่อน หลังจากที่มีฝนตกลงมาในช่วง 2-3 วัน โดยที่บริเวณปากกระโถนอาคารระบายน้ำล้นเพิ่มมากขึ้น เจ้าหน้าที่ต้องระบายน้ำออกอย่างเร่งด่วน พร้อมดำเนินการติดตั้งท่อกาลักน้ำเพิ่มเติม 25 ท่อ รวมกับของเดิมอีก 25 ท่อ เป็น 50 ท่อ ซึ่งจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 28 ส.ค.นี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำออกจากเขื่อนอีกประมาณวันละ 1.2 ล้านลูกบาศก์เมตร และเมื่อรวมกัยการระบายน้ำผ่านสปิลเวย์ ท่อกาลักน้ำเดิม และประตูระบายน้ำทั้ง 2 ฝั่ง จะระบายน้ำได้เพิ่มถึงวันละ 9 ล้านลูกบาศก์เมตร

น้ำโขงนครพนมยังวิกฤติ หนุนลำน้ำสาขาล้นตลิ่งหนักรอบ 10 ปี

ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่ จ.นครพนม ยังเพิ่มต่อเนื่องล่าสุดอยู่ที่ 12 เมตร 50 เซนติเมตร สูงสุดในรอบ 10 ปี ห่างจากจุดล้นตลิ่งประมาณ 50 เซนติเมตร ส่งผลให้พื้นที่ 4 อำเภอติดแม่น้ำโขง ได้รับผลกระทบหนักจากปัญหาน้ำโขงล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร นอกจากนี้ ลำน้ำสาขาสายหลัก คือ ลำน้ำอูน ลำน้ำสงคราม เกิดปัญหาน้ำโขงหนุนไม่สามารถไหลระบายลงน้ำโขงจนเกินระดับวิกฤติ เอ่อท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร บางรายต้องใช้เรือสัญจรไปมา โดยเฉพาะพื้นที่ ต.ท่าบ่อสงคราม อ.ศรีสงคราม เดือดร้อนกว่า 200 หลังคาเรือน พื้นที่การเกษตรเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นไร่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ระดมกำลังนำเรือท้องแบนเข้าไปดูแลช่วยเหลือ มอบถุงยังชีพพระราชทาน ให้ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน และช่วยขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงเนื่องจากระดับน้ำยังเพิ่มต่อเนื่อง

อุตุฯ เตือนทั่วไทยเจอฝนตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า ระบุว่า ประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ที่ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มไว้ด้วย สำหรับทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ขณะที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ทนายตั้ม แขวะแรง! หลังถูกฟ้องหมิ่นประมาท 5 ล้านบาท

ทนายตั้ม เคลื่อนไหว! หลังบิ๊กต่อ ส่งอัจฉริยะ-ทีมทนาย ฟ้องหมิ่นประมาท เรียกเงิน 5 ล้านบาท พร้อมแขวะแรง! ถ้าข่าวไม่ดัง คงไม่มีใครรับทำคดี

“แจ๊คกี้-จักริน” เปิดค่าย OTH ENTERTAINMENT ฉลองอายุครบ 23 ปี พร้อมนั่งเก้าอี้ CEO

หนุ่มหล่อมากความสามารถ แถมรอยยิ้มหวานๆ ของ “แจ๊คกี้-จักริน” ได้เปิดค่าย OTH ENTERTAINMENT พร้อมขึ้นแท่นประธานบริษัท

บิ๊กต่อ ฟ้องกลับ! ทนายตั้ม 5 ล้าน หลังถูกพาดพิง ขบวนการส่วย

ทนายบิ๊กต่อ ฟ้องกลับ! ‘ทนายตั้ม’ 5 ล้าน หลังแฉขบวนการส่วย พาดพิง ‘บิ๊กต่อ’ ได้หลักฐานมาโดยมิชอบและละเมิดสิทธิ์ นัดไต่สวนมูลฟ้อง 10 มิ.ย.นี้

วงในเมาท์! อินฟลูฯ นางงาม แผงฤทธิ์เก่งกล้าฟีลตัวแม่ จนทำลูกรักโดนดุ

เอาแล้ว ขาเผือกไม่ต้องนอน! เมื่อเพจดังออกมาแฉ วงในเมาท์ อินฟลูเอนเซอร์นางงาม แผงฤทธิ์ฟีลตัวแม่ จนทำลูกรักโดนดุ

ฟาดไม่ยั้ง! คลิปดราม่า ‘เจ้านายใช้ไม้เรียวเฆี่ยนลูกน้อง เหตุผลเพราะ ‘มาสาย’

ชาวเน็ตจวกยับ! คลิปเจ้านายใช้ไม้เรียวตีลูกน้อง เหตุเพราะมาสาย ด้านลูกน้องยอมเจ็บ เพียงแค่จะได้ไม่ถูกหักเงินเดือน

“ลิซ่า” เปิด TikTok อย่างเป็นทางการแล้ว! แฟนๆแห่ติดตามถล่มทลาย

“ลิซ่า” เปิดช่อง TikTok อย่างเป็นทางการแล้ว! ทำเอาแฟน ๆ ต่างแห่เข้าไปติดตาม และคอมเมนต์กันอย่างถล่มทลาย จนตอนมีผู้ติดตามเร็วที่สุด
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า