กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศว่าประเทศไทยตอนบน รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล จะมีฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนักบางแห่งร้อยละ 40-60 ส่วนสถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขงที่ จ.หนองคาย ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง คาดจะทรงตัวในเร็ว ๆ นี้ ส่วนพื้นที่ติดลำน้ำสาขายังคงถูกน้ำท่วมขัง เนื่องจากถูกน้ำโขงหนุนและน้ำฝนที่ตกลงมาไม่สามารถระบายออกได้

น้ำโขงหนองคายขึ้นท่วมพื้นที่เกษตรติดลำห้วย

 

ระดับน้ำโขงที่ไหลผ่าน จ.หนองคาย ยังคงเพิ่มขึ้น ล่าสุดวัดที่ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย กรมทรัพยากรน้ำ มีระดับอยู่ที่ 11 เมตร 65 เซนติเมตร เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของเมื่อวานนี้แต่มีแนวโน้มที่จะทรงตัวและลดลง เนื่องจากระดับน้ำทางตอนเหนือคือที่สถานีเชียงคาน จ.เลย ในวันนี้ ลดลงเช่นกันประมาณ 23 เซนติเมตร อย่างไรก็ตาม ระดับน้ำโขงที่ยังสูงอยู่ในขณะนี้ เทศบาลเมืองหนองคาย ยังคงต้องปิดปากท่อระบายน้ำ และเร่งพร่องน้ำออกจากตัวเมือง เนื่องจากยังมีฝนตกในพื้นที่ต่อเนื่องหลายวัน ระดับน้ำโขงที่สูงขึ้นยังได้หนุนเข้าลำห้วยสาขาที่ไม่มีประตูระบายน้ำ โดยเฉพาะลำห้วยสวย ที่มีต้นกำเนิดมาจาก จ.อุดรธานี น้ำโขงได้หนุนเข้าลำห้วย ทำให้น้ำฝนที่ตกลงมาใหม่ไม่สามารถระบายลงในแม่น้ำโขงได้ จึงยังคงเอ่อท่วมพื้นที่การเกษตรที่อยู่ติดลำห้วย ทั้งในเขต ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย และ อ.โพนพิสัย

น้ำโขงบึงกาฬยังไม่คลี่คลาย

ส่วนสถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขงที่หน้าวัดโพธาราม บ้านท่าไคร้ ต.บึงกาฬ อ.เมือง จ.บึงกาฬ ยังคงเพิ่มขึ้นล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรที่อยู่ติดริมแม่น้ำโขง โดยภาพมุมสูงจะเห็นถึงปริมาณน้ำจำนวนมหาศาลล้นตลิ่งท่วมพื้นที่ทั้งฝั่งไทย และฝั่ง สปป.ลาว ซึ่งเช้าวันนี้ระดับน้ำโขง ในพื้นที่อำเภอเมืองบึงกาฬ อยู่ที่ 13 เมตร 34 เซนติเมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานเล็กน้อยแต่ห่างจากจุดวิกฤต 66 เซนติเมตร ส่วนพื้นที่บ้านเทพมีชัย ต.หนองเดิ่น อ.บุ่งคล้า ทหารรักษาความสงบเรียบร้อย จ.บึงกาฬ ร่วมกับฝ่ายปกครองและผู้นำชุมชน นำเรือท้องแบนเข้าช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้กับชาวบ้านและนักเรียนกว่า 50 คน พร้อมจัดรถรับ – ส่ง นักเรียนที่จะไปโรงเรียน ภายหลังประสบปัญหาน้ำท่วมทางเข้าหมู่บ้าน ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเกือบ 2 เมตรจนรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไปมาได้ พร้อมทั้งนำชูชีพให้กับนักเรียนและประชาชนสวมใส่เพื่อความปลอดภัย

น้ำท่วมเพชรบุรีเริ่มคลี่คลายแล้ว

ลงมาติดตามสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.เพชรบุรี ยังคงมีน้ำท่วมในพื้นที่เหนือเขื่อนแก่งกระจาน และพื้นที่ลุ่มต่ำใต้เขื่อนทั้งใน อ.แก่งกระจาน และ อ.ท่ายาง ส่วนพื้นที่ใต้เขื่อนเพชรมีน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ 2 ฝั่งแม่น้ำเพชรบุรีในพื้นที่ อ.ท่ายาง, บ้านลาด, เมืองเพชรบุรี และ อ.บ้านแหลม แต่ระดับน้ำลงเรื่อย ๆ ส่วนการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย หลังเขื่อนแก่งกระจานปล่อยน้ำออกท้ายเขื่อนน้อยลงทำให้น้ำในแม่น้ำเพชรท้ายเขื่อนแก่งกระจานลดระดับน้ำ รีสอร์ทที่อยู่ 2 ฝั่งแม่น้ำเพชรบุรีเริ่มแห้งลงแล้ว เจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 1 ค่ายฝึกรบพิเศษแก่งกระจาน ร่วมกับกับอาสารักษาดินแดน (อส.) อ.แก่งกระจาน เข้ามาทำความสะอาดในรีสอร์ทต่าง ๆ และถึงแม้น้ำจะเริ่มลดแต่รีสอร์ทหลายแห่งยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้เพราะยังมีน้ำท่วมอยู่ ส่วนรีสอร์ทที่น้ำแห้งแล้วต้องปิดปรับปรุงอาคาร บ้านเรือน ห้องพักของลูกค้า ห้องสัมมนา บางแห่งใช้เวลานานประมาณ 2 เดือนจึงจะเปิดให้บริการได้เพื่อความปลอดภัย ส่วนรีสอร์ทที่ได้รับความเสียหายน้อยก็เปิดบริการได้ตามปกติแล้ว

สำหรับสถานการณ์น้ำ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรีสำนักงานชลประทานที่ 14 ล่าสุด เขื่อนแก่งกระจาน มีปริมาณน้ำเกินความจุของเขื่อน น้ำล้นสปิลเวย์ออกท้ายเขื่อนลงแม่น้ำเพชรวันละ 16 ล้านลูกบาศก์เมตร ส่วนเขื่อนเพชร เปิดระบายน้ำออกท้ายเขื่อนลงแม่น้ำเพชรบุรีวันละ 9.7 ล้านลูกบาศก์เมตร

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ระบุว่า ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักบางแห่งร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ ส่วนทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ขณะที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สรุปดราม่า! “กุสุมา สันป่าเหียง” คืออะไร หลังสาวแฉแฟนคบชู้กับเพื่อนครู

สรุปดราม่า! สาวแฉครูหนุ่มนอกใจไปแอบกินกับครูสาว จบสัมพันธ์รัก 9 ปี ที่ฝ่าฟันมาด้วยกัน จนเกิดไวรัล กุสุมา สันป่าเหียง

โหรดัง ทำนายดวง 12 ลัคนาราศี หลังดาวศุกร์ทับดวงเมือง จะเกิดอะไรขึ้น?

โหรรัตนโกสินทร์ – The rattanakosin เผย ดาวศุกร์ทับดวงเมือง 25 วัน ดวงการเงินจะเป็นอย่างไร? 12 ลัคนาราศี เช็กด่วน!

“โดยอง NCT” ติดชาร์ต iTunes ทั่วโลก อัลบั้มเดบิวต์เดี่ยว “YOUTH”

เปล่งประกายไม่ไหวสำหรับ “โดยอง NCT” ที่พาเพลง ‘Little Light’ จากอัลบั้มเดี่ยว ‘YOUTH’ ติดชาร์ตเพลง iTunes อันดับ 1 ทั่วโลก

หมอดูจิตสัมผัส เผย 7 ราศี ดวงสมพงษ์กับสิ่งที่มองไม่เห็น

แม่หมอไอซ์แมรี่เจน ดูดวง 7 ราศี ชีวิตมีดวงเทวดาอุปถัมป์ เซนส์แรง รางสังหรณ์แม่น ไปเช็กดวงกันเลย!

คนโสดอิจฉา! ไบร์ท วชิรวิชญ์ โพสต์สตอรี่ แฟนๆ แห่แซวถึง เนเน่

ทำคนโสดอิจฉาตาร้อนเมื่อเห็น ไบร์ท วชิรวิชญ์ โพสต์ภาพลงสตอรี่ แฟนคลับพร้อมใจแห่แซวถึง เนเน่ พรนับพัน หวานใจคนสวย

สรุปดราม่า นักศึกษาสาวปี 3 ม.ดัง ก่อเหตุ ปาดคอแฟนหนุ่มที่หอกอล์ฟวิว

สรุปให้! ปมดราม่าเหตุอุกอาจ นักศึกษาสาวปี 3 ก่อเหตุปาดคอแฟนหนุ่มจนเข้า ICU ที่หอกอล์ฟวิว ด้านมหาวิทยาลัยกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า