บขส.น้อมรับผิด! มอบเงินเยียวยาในส่วนค่าเดินทางให้กับผู้โดยสารสพ่อแม่ลูกรวม 4 คนถูกพนักงานรถโดยสารสายกรุงเทพ-เกาะสมุย ไล่ผู้โดยสาร ลงระหว่างทางเนื่องจากเด็กร้องไห้รบกวนพนักงานขับรถ ล่าสุดขนส่งฯ สั่งปรับพนักงานขับรถถึง 5,000 บาท และพักใบอนุญาตขับรถ 1 เดือน และเรียกเข้าอบรมเป็นเวลา 3 ชั่วโมงฐานไม่นำผู้โดยสารเดินทางถึงจุดหมาย
วันนี้ (8 ม.ค.61) น.ส.พรพิมล กลิ่นหอม นายสถานีเดินรถสุราษฎร์ธานี บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) พร้อมด้วย นายวรกิตติ ไชยชนะ หัวหน้าสำนักงานขนส่ง จ.สุราษฎร์ธานี (สาขาเกาะสมุย) เชิญครอบครัวของ นายมงคล ทองโบราณ ทั้งภรรยาและลูกอีก 2 คน เดินทางมายังสถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอเกาะสมุย เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากปากของครอบครัวของ นายมงคล ที่ถูกพนักงานรถปรับอากาศประจำทางสาย กรุงเทพ-เกาะสมุย ให้ลงจากรถที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อคืนวันที่ 7 มกราคมที่ผ่าน เนื่องจากลูกชายคนเล็กของ นายมงคล ร้องไห้เสียงดังจนทำให้คบขับรถคนที่ 2 ไม่สามาถพักผ่อนได้
เบื้องต้น นายสถานีเดินรถสุราษฎร์ธานี ได้กล่าวขอโทษในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของ นายมงคล ที่ทางพนักงานของบริษัทฯ ตัดสินใจผิดพลาดลงไป เนื่องจากเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้ยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน พร้อมทั้งได้มอบเงินเยียวยาให้กับผู้เสียหายที่ต้องใช้จ่ายในการเดินทางรวมทั้งค่าที่พักจำนวน 4,730 บาท นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและมีบทลงโทษกับพนักงานในเรื่องนี้อยู่แล้ว นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ จะได้มีการแก้ไขเรื่องที่เกิดขึ้น โดยการจัดอบรมพนักงานของบริษัทในเรื่องของการให้บริการผู้โดยสารให้ดีกว่านี้
ส่วนทางด้าน นายวรกิตติ ไชยชนะ หัวหน้าสำนักงานขนส่ง จ.สุราษฎร์ธานี (สาขาเกาะสมุย) เปิดเผยว่า ทางสำนักงานขนส่งฯ ได้มีการเปรียบเทียบปรับพนักงานขับรถคันดังกล่าวเป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท ซึ่งเป็นอัตราโทษปรับสูงสุด ฐานไม่นำพาผู้โดยสารส่งเดินทางไปถึงจุดหมายปลายทางโดยพละการ ซึ่งถ้าหากมีปัญหาต่าง ๆ เกิดขึ้นก็จะรับส่งผู้โดยสารให้กับทางสถานีขนส่งที่ใกล้ที่สุด เพื่อให้หัวหน้าสถานีรับทราบและตัดสินใจว่าจะแก้ปัญหาอย่างไรต่อไปโดยที่พนักงานขับรถไม่มีอำนาจในการตัดสินใจ นอกจากนี้ ยังสั่งพักใบอนุญาตขับรถกับขับรถคันดังกล่าวเป็นเวลา 1 เดือน และจะเรียนทั้งคนขับและบริกรบนรถ เข้าอบรมที่ขนส่งเป็นเวลา 3 ชั่วโมง พร้อมทั้งจะทำให้หนังสือถึง บริษัท ขนส่ง จำกัด ให้ดำเนินแก้ไขเรื่องดังกล่าว เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้ขึ้นอีก
ขณะที่ นายมงคล ทองโบราณ และครอบครัว กล่าวว่าก็มีความรู้ดีขึ้นที่ทางบริษัท ขนส่ง จำกัด ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของตน โดยเฉพาะเรื่องเงินเยียวยาก็รู้สึกพอใจที่ได้เงินค่าใช้จ่ายในการเดินทางกลับคืนมา แต่อยากฝากให้ทางบริษัทฯ ได้มีการแก้ไขปรับปรุงเกี่ยวกับเรื่องการบริการและดูแลผู้โดยสารบนให้ดีมากกว่านี้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้กับครอบครัวอื่นอีก ส่วนเรื่องที่พนักงานขับรถออกมาให้ข้อมูลกับสื่อว่า ลูกชายคนเล็กของตนร้องไห้นานเกือบ 2 ชั่วโมง ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ยอมรับว่าลูกชายคนเล็กของตนร้องไห้เสียงดังแต่ร้องไห้เพียง 30 นาทีเท่านั้น จึงให้ทุกคนรับรู้ข้อมูลที่ถูกต้องตรงกันด้วย