บขส.เปิดโฉมรถมินิบัสนำร่องกรุงเทพฯ–พุทธมณฑล 11 ต.ค.นี้

บขส. ยกระดับรถมินิบัส เตรียมวิ่งให้บริการนำร่องแทนรถตู้โดยสาร เส้นทาง กรุงเทพฯ–พุทธมณฑล-ราชบุรีในวันพุธที่ 11 ต.ค.นี้ ซึ่งเป็นรถของผู้ประกอบการเอกชน ส่วนรถมินิบัสของ บขส.เตรียมวิ่งนำร่องในเส้นทาง ระหว่างประเทศ น่าน – ไชยะบุรี –หลวงพระบาง พ.ย.นี้

 

บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ได้นำรถมินิบัส ขนาด 7 เมตร 21 ที่นั่ง ซึ่งจะนำมาวิ่งให้บริการนำร่อง เส้นทางกรุงเทพฯ–พุทธมณฑล-ราชบุรี ในวันพุธที่ 11 ต.ค. ซึ่ง พล.ต.สุรพล ตาปนานนท์ ประธานกรรมการบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ทดสอบนั่งด้วยตัวเอง พร้อมกล่าวว่า รถมินิบัส ผู้ประกอบรถร่วมฯ จะนำมาวิ่งให้บริการทดแทนรถตู้ที่มีอายุการใช้งานครบ 10 ปี ในเส้นทางกรุงเทพฯ – พุทธมณฑล – ราชบุรี ตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค.60 โดยรถคันนี้ได้จดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ บขส. เตรียมนำรถมินิบัสมาวิ่งให้บริการในเส้นทางระหว่างประเทศ น่าน – ไชยะบุรี –หลวงพระบาง ระยะทาง 373 กิโลเมตร ในเดือน พ.ย.60

ส่วนโครงการเช่ารถโดยสารขนาดเล็ก (มินิบัส – MINIBUS) ของ บขส.จำนวน 55 คัน ขณะนี้อยู่ระหว่างรับฟังข้อเสนอแนะและขั้นตอนการประกวดราคา คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1-2 เดือน และสามารถจัดหารถ MINI BUS ได้ประมาณกลางปีหน้า

อย่างไรก็ดี บขส. พร้อมดำเนินงานตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม ที่กำหนดให้รถตู้ที่วิ่งในเส้นทางหมวด 2 (กรุงเทพฯ-ต่างจังหวัด ระยะทางไม่เกิน 300 กิโลเมตร) ที่มีอายุการใช้งานครบ 10 ปี ให้ทยอยเปลี่ยนมาใช้รถโดยสารขนาดเล็ก (MINI BUS)

สำหรับ ข้อดีของรถมินิบัสนี้ ที่นั่งจะกว้างขวาง ไม่แออัด แต่อาจจะมีข้อจำกัด รถมินิบัสจะใช้เวลาเดินทางมากกว่า และคล่องตัวน้อยกว่ารถตู้  อย่างไรก็ตาม นโยบายปรับเปลี่ยนรถตู้โดยสารวิ่งระหว่างเมืองเป็นรถไมโครบัส ขนาด 21 ที่นั่ง อาจกระทบผู้โดยสาร เพราะจำนวนรถยังมีไม่พอ รวมถึงต้นทุนที่สูงถึงคันละประมาณ 3 ล้านบาท แต่หากนำเข้าจะมีราคาสูงกว่าคันละ 1 ล้านบาท

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า