กรณีเฟชบุ๊คแหม่มโพธิ์ดำแชร์เรื่องราวเด็ก 7 ขวบถูกพี่เลี้ยงทำร้ายร่างกาย ตามลำตัวมีรอยฟกช้ำและใบหน้าปูดบวม แต่เมื่อตำรวจและแพทย์พยาบาล ได้เข้าสอบถามอาการเบื้องต้นกับเด็ก / เด็กถึงกลับกลัวไม่กล้าบอกความจริง และระบุสาเหตุเพียง สะดุดล้มจนเป็นแผลไม่มีใครทุบตีตามที่เป็นข่าว วันนี้ทีมข่าวไบรท์นิวส์จึงเดินทางไปดูอาการเบื้องต้นของน้องเอิร์ธ ทำให้ได้รับรู้เรื่องราวที่ของชีวิตจริงที่ยิ่งกว่าละคร เพราะน้องถูกพ่อแม่แท้ๆ ทิ้งไว้กับผู้ที่รับจ้างเลี้ยง แต่กลับถูกทำร้ายจนมีบาดแผลทางกาย แต่ที่น่าเป็นห่วงมากกว่านั้นคือ แผลบาดทางใจ ที่ยากต่อการเยียวยา 

น้องเอิร์ธ หนูน้อยวัย 7 ขวบ ที่ถูกพ่อและแม่ทิ้งไปตั้งแต่มีอายุ 3 เดือน และต้องมาอาศัยอยู่ครอบครัวนางอภิญญาในฐานะรับผู้รับเลี้ยง เพราะถูกแม่แท้ๆ ทิ้งไป ขณะที่ครอบครัวนี้ ได้รับการเปิดเผยจากเครือญาติว่า มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทำให้วันดีคืนดี น้องเอิร์ธก็มักจะตกเป็นธาตุอารมณ์ของคนพวกนี้

สุณิสา 1 ในเครือข่ายที่เลี้ยงน้องเอิร์ธมาตั้งแต่แบเบาะ และน้องเอิร์ธไว้ใจ จนเรียกเป็นแม่ เล่าว่า หลังปี 55 ครอบครัวของนางอภิญญามาขอน้องเอิร์ธไปเลี้ยง เพราะญาติผู้พี่ต้องการมีลูก และรับรู้ว่าตลอดว่า ทั้งพี่สาวและพี่เขยชอบทุบตีน้องเอิร์ธเป็นประจำ ที่ไม่กล้าทำอะไร เพราะกลัวจะมีปัญหาตามมา โดยเฉพาะแม่ตนเองที่รักน้องเอิร์ธมาก

เหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นกับน้องเอิร์ธอีกครั้ง ในเช้าวันที่ 13 พฤษภาคม น้องเอิร์ธแอบโทรหาตนและเล่าด้วยความหวาดกลัวว่าถูกทำร้ายจนเจ็บหนัก ให้ช่วยมารับด้วย เมื่อมีเห็นอาการแล้ว จึงตัดสินใจนำน้องมารักษาที่โรงพยาบาลบางปะหัน จนแพทย์รับรักษาตัวไว้

แม้วันนี้น้องเอิร์ธจะอยู่ในความดูแลของผู้เป็นหมอ แต่สภาพจิตใจก็ยังไม่เหมือนเดิม เพราะทุกครั้งที่น้องเอิร์ธเจอคนแปลกหน้าก็จะหวาดกลัว และไม่กล้าเล่าเรื่องราวให้คนภายนอกฟัง เพราะกลัวว่าครอบครัวที่เคยเลี้ยงดูจะย้อนมาทำร้าย ซึ่งพญ.วิภาวี เกตุวา แพทย์ทั่วไป ระบุว่า บาดแผลภายนอกไม่น่าห่วง แต่เป็นห่วงคือสภาพจิต และไม่ขอชี้ชัดว่า บาดแผลที่พบเกิดตามร่างกาย มาจากถูกกระทำ แต่เป็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องพิสูจน์หาประจักพยาน

แน่นอนว่าขณะนี้น้องเอิร์ธอาจจะมีกำลังใจที่ดีขึ้นตามลำดับ นับตั้งแต่ถูกนำตัวออกมาจากจุดที่เคยอยู่ และขณะนี้มีหน่วยงานจากศูนย์บ้านพักเด็กและครอบครัว กระทรวงพัฒนาและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเข้าเยียวยาให้กำลังใจ และเตรียมประสานจัดที่พักพิงให้ปลอดภัยทั้งตัวพี่เลี้ยงและน้องเอิร์ธ ซึ่งอยู่ระหว่างตกลงว่าจะให้หน่วยงานรับเลี้ยงน้องเอิร์ธ หรือให้สิทธิ์นางสาวสุณิสา เพื่อเลี้ยงดูอุปการะน้องเอิร์ธต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล

ระทึก! นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมน้ำ ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้

สุดยอด! ไลฟ์การ์ดภูเก็ต รุดเข้าช่วยนักท่องเที่ยว 3 คน จมน้ำหลังถูกคลื่นซัด ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ ล่าสุด นำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว

ยิว ฉัตรมงคล ฟาดแรง! ปม เจนนี่ โดนฉกเงินครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก

ยิว ฉัตรมงคล โพสต์ฟาดแรง! ปมภรรยา เจนนี่ รัชนก โดนคนใกล้ตัวฉกเงินจำนวนครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก แถมยังแทงข้างหลัง

หนุ่มใหญ่คล้ายเมา ขับฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดง พุ่งชนทะลุเข้าบ้านพังยับ

หนุ่มใหญ่อารมณ์ดี!? ขับฟอร์จูนเนอร์ พุ่งทะลุชนบ้าน ย่านสวนสยาม คล้ายเมาไม่ได้สติ พูดจาวกวน ก่อนบอกเจ้าของบ้านว่าจะรับผิดชอบ

ตลกรุ่นใหญ่ ออกตัวโต้! ยืนยัน ไม่ได้โทรหา ป้าปูนา หลังถูกอ้างขอให้ช่วย

ตลกรุ่นใหญ่ชื่อดังเชิญยิ้ม ออกตัวโต้! พร้อมยืนยัน ไม่ได้โทรหา และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ป้าปูนา เผย หลังถูกอ้างขอให้ช่วย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า