“นายกฯ” ต้อนรับ ศิลปิน AKB48 พร้อมฝาก BNK48 ไทย ในฐานะพี่น้อง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำตัวแทนศิลปิน 6 คน จากวง AKB 48 ซึ่งเป็นวงพี่ของ BNK 48 จากประเทศญี่ปุ่น ประกอบด้วย1.อาซาอิ นานามิ 2.ชิบะ เอรี่ 3.อิวาตาเตะ ซาโฮะ 4.โมกิ ชิโนบุ 5.นากานิชิ จิโยริ 6.ซาซากิ ยูคาริ เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสที่เดินทางมาเตรียมการจัดคอนเสิร์ตใหญ่ ที่ประเทศไทยปลายปีนี้ ซึ่งนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ผู้บริหารบริษัทโตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการพากลุ่มไอดอลเข้าพบนายกรัฐมนตรีครั้งนี้

AKB 48 บุกทำเนียบ บิ๊กตู่ตื่นเต้น

โดยนายกฯ ได้จับมือทักทายเหล่าศิลปิน พร้อมกล่าวให้การต้อนรับว่า ไทยมีความสัมพันธ์กับประเทศญี่ปุ่นมาอย่างยาวนานหลายร้อยปี ทั้งนี้ทราบว่าศิลปินวงนี้เป็นที่นิยมในญี่ปุ่น และมีการพัฒนาศักยภาพตลอดเวลา เห็นว่าวันนี้มีแฟนคลับรุ่นเดียวกันมาให้กำลังใจจำนวนมาก ส่วนตัวมองว่า ที่นายกอบศักดิ์ เรียกว่าเป็น”วงแม่” นั้นไม่ใช่ แต่ส่วนตัวมองว่า เป็น “วงพี่” ที่เกิดมาก่อน และอายุยังน้อย ทั้งนี้ ทราบว่าในเดือนธันวาคมจะมีการแสดงในไทย ก็เชื่อว่าคนไทยจะไปชมจำนวนมาก ถือเป็นการเชื่อมโยงระหว่างวัฒนธรรมทางด้านการท่องเที่ยวทั้งของญี่ปุ่นและไทย ที่ต้องเพิ่มการเชื่อมโยงระหว่างกันให้มากขึ้น เพราะนอกจากในไทย ยังเป็นการเชื่อมโยงในภูมิภาคทั้งอาเซียน ก็จะมีคนจากประเทศอื่นมาติดตามในไทยด้วย

AKB 48 บุกทำเนียบ บิ๊กตู่ตื่นเต้น

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้น แต่จะให้นายกรัฐมนตรี ไปติดตามศิลปินเหล่านี้ก็จะลำบาก จึงขอติดตามผ่านสื่อ ตนไม่สามารถไปเบียดสู้กับเด็กได้ ทั้งนี้ฝากกลุ่ม AKB48 ดูแลศิลปิน BNK48 จากไทย ในฐานะพี่น้องด้วย ซึ่งทางศิลปินก็รับปากจะดูแลอย่างดี

AKB 48 บุกทำเนียบ บิ๊กตู่ตื่นเต้น

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ทุกวันนี้มีนักลงทุนญี่ปุ่น มาลงทุนในไทยจำนวนมาก เช่น ความร่วมมือในอีอีซี ทั้งนี้ขอชื่นชมบริษัทญี่ปุ่นที่มีความรับผิดชอบ และพัฒนาประเทศพัฒนาประเทศไทยไปด้วยกัน ซึ่งจำเป็นจะต้องสร้างความนิยมในภาคประชาชน นำเอาสิ่งดีๆของแต่ละประเทศมาเชื่อมโยง โดยรัฐบาลให้ความสำคัญกับเยาวชนและคนรุ่นใหม่ ซึ่งตนได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นหลายครั้ง ซึ่งท่านเห็นด้วยที่จะพัฒนาประเทศไปพร้อมกับคนรุ่นใหม่ อย่างไรก็ตามขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในญี่ปุ่น ส่วนตัวชอบท่องเที่ยวในญี่ปุ่น ขอฝากให้วง AKB 48 นำวัฒนธรรมของประเทศที่จะไปแสดงมาเชื่อมโยงกับการโชว์ของวง เช่นประเทศไทยมีหมู่บ้านญี่ปุ่นจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ด้านศิลปิน AKB48 ได้ถามนายกรัฐมนตรีว่า ชื่นชอบอาหารอะไร ซึ่งนายกรัฐมนตรี ตอบว่า ชอบอาหารไทยทุกอย่าง เช่น ผัดกระเพรา ต้มจืด ส้มตำ ไก่ย่าง และต้มยำกุ้ง พร้อมบอกว่า ส่วนตัวก็ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น ไม่ได้โกหก เช่นข้าวหน้าเนื้อ หน้าหมู ราเมง  และปลาดิบ เพราะตนศึกษาประเทศญี่ปุ่นจากรายการโทรทัศน์ ที่มีคนจูงสุนัขพาไปเที่ยว

AKB 48 บุกทำเนียบ บิ๊กตู่ตื่นเต้น

จากนั้นศิลปิน AKB 48 ได้เต้นเพลง Koisuri fortune cookie หรือต้นฉบับเพลงคุ้กกี้เสี่ยงทาย ให้นายกรัฐมนตรี และคณะชม ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้หยิบแท่งไฟมาโยกตามจังหวะ พร้อมกล่าวว่า เพลงนี้มีความหมายว่า ยิ้มสู้ไว้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในวันข้างหน้า เราต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ให้สามารถแก้ไขปัญหาไปได้ จากนั้นนายกฯได้มอบของที่ระลึกเป็นถุงผ้าสีดำลายตึกไทยคู่ฟ้า ภายในบรรจุข้าวสาร พร้อมสมุดไดอารี่

ก่อนที่นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมจับมือ 8 วินาทีกับเหล่าศิลปิน และทางศิลปินได้ขอเซลฟี่ร่วมกันนายกรัฐมนตรีด้วย พร้อมกันนี้นายกฯได้พาเหล่าศิลปินเยี่ยมชมตึกไทยคู่ฟ้า และตึกภักดีบดินทร์

ต่อมาภายหลังเข้าพบนายกฯ โมกิ ชิโนบุ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นที่ได้มาประเทศไทย ตนได้เปิดรูปนายกฯก่อนที่จะมาพบด้วย พอเจอตัวจริงนายกฯก็ตื่นเต้นมาก และตนเองก็เคยเดินทางมาเมืองไทยแล้ว ด้านนากานิชิ จิโยริ กล่าวว่า รู้สึกดีใจมาก ที่ได้เจอแฟนคลับที่ประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสวิจารณ์ น.ส.เฌอปราง อารีย์กุล ศิลปิน BNK48 ที่มาร่วมงานกับนายกฯว่ารับใช้เผด็จการ และในส่วนของศิลปิน AKB48 ที่มาวันนี้จะถูกเชื่อมโยงด้วยหรือไม่ โดยนายกฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์ในฐานะพิธีกรเพจเฟซบุ๊กสายตรงไทยนิยม กล่าวว่า ไม่ได้คิด ไม่มีประเด็นอะไร ไม่ได้กังวลอะไร และที่ AKB48 มาวันนี้น้องก็อยากมาเจอนายกฯเอง จากนั้นเหล่าศิลปิน AKB48 ได้เปิดโอกาสให้โอตะเมืองไทยที่มาร่วมกิจกรรมวันนี้ได้จับมือด้วย

โอนิกิริกับลุงตู่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สิ้นสุดการรอคอย! ยุ้ย จีรนันท์ คลอดเบบี๋คนแรกแล้ว หน้าตาจิ้มลิ้มสุดๆ

ยุ้ย จีรนันท์ คลอดลูกสาวคนแรกแล้ว! บอกเลยหน้าตาจิ้มลิ้มสุดๆ งานนี้แฟนและคนในวงการ ต่างร่วมยินดีจำนวนมาก

ตำรวจเร่งสอบ! ลูกชาย-เพื่อน หลังพบศพชายถูกตัดศีรษะในบ้าน กลางสวนยาง

ยังไม่ฟันธง! ตำรวจเร่งสอบ 8 คน พร้อมตรวจดีเอ็นเอ ทั้งลูกชาย -เพื่อนพ่อ-เพื่อนลูก หลังพบเป็นศพถูกตัดศีรษะในบ้าน กลางสวนยาง

“อ.ไวท์” เปิดดวง 12 ราศี เหตุดาวพระเกตุย้ายร่วมดาวเสาร์ 22 เม.ย. นี้

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดาวย้าย 2567 : พระเกตุย้ายร่วมดาวเสาร์ 22 เมษายน 2567 นี้ 12 ราศี เช็กดวงด่วน!

สรุปดรามา! กันสมาย โพสต์แฉดารายอดฟอลหลักล้าน ชาวเน็ตแห่โยง ออกัส วชิรวิชญ์

สรุปดรามาม้วนเดียวจบ! กันสมาย ชนกันต์ หลังออกมาโพสต์แฉดารายอดฟอลหลักล้าน จ้องจะกินอดีตแฟนเก่า ด้านชาวเน็ตแห่โยง ออกัส วชิรวิชญ์

ด่วน! พบ 2 ศพนิรนาม ถูกโยนในบ่อน้ำ ตำรวจเร่งสืบสวน คาดถูกฆาตกรรม

เจ้าหน้าที่ พบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย ถูกโยนไว้ในบ่อน้ำ ในพื้น อ.หลังสวน จ.ชุมพร ตำรวจคาดถูกฆาตกรรม เตรียมขยายผลสืบสวน

6 วิธีป้องกันและรับมือ “อาการซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว” ที่มีผลกระทบต่อการทำงาน

กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข เผย ภาวะซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว เกิดขึ้นได้ พร้อมแนะนำวิธีป้องกันและรับมือ เพื่อไม่ให้กระทบต่อสุขภาพจิตและการทำงาน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า