อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเข้าแจ้งความเอาผิดเว็บไซต์หมิ่นประมาทกรณีปล่อยข่าวว่า ลงทุนเปิดบ่อนคาสิโนในกัมพูชา

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (22 มี.ค.60) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เข้าพบ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษสื่อโซเชียลมีเดียที่มีการโพสต์ข้อความว่ามีอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อักษรย่อ “สพ” และอดีตนักการเมืองของไทยร่วมลงทุนเปิดบ่อนในประเทศกัมพูชา และในเนื้อหามีกล่าวพาดพิงสถาบันเบื้องสูง ทำให้ผู้อ่านข่าวเกิดความเข้าใจผิดและทำให้ได้รับความเสียหาย

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า มีการแพร่ข้อความในเว็บเพจแห่งหนึ่ง ระบุว่าว่าอดีต ผบ.ตร. อักษรย่อ ส.พ. ร่วมหุ้นกับนักการเมืองเปิดบ่อนการพนันกาสิโนในประเทศเพื่อนบ้านโดยแอบอ้างเบื้องสูง โดยมีเพื่อนฝูงคนที่รู้จักส่งข้อมูลมาให้ ว่าตนถูกพาดพิงเพราะ อดีต ผบ.ตร. อักษรย่อ ส.พ. ก็มีตนเพียงคนเดียวเท่านั้น เรื่องนี้ไม่ติดใจเลย หากระบุว่าตนเองไปเปิดบ่อนการพนันกาสิโนในประเทศเพื่อนบ้าน หากในประเทศนั้นอนุญาตและถูกกฎหมาย ซึ่งในกรณีนี้ตนยืนยันว่าไม่ได้ร่วมหุ้นหรือทำกิจการดังกล่าว ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่เคยทำธุรกิจใด ๆ ในประเทศกัมพูชา แต่ข้อความที่ตนติดใจเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องมาพบ ผบ.ตร. คือ การไประบุว่ามีการแอบอ้างเบื้องสูง จึงมาขอพึ่งกระบวนการยุติธรรมแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับผู้ที่แพร่ข้อความอันเป็นเท็จให้ถึงที่สุด โดยวันนี้ผมนำหลักฐานข้อมูลที่แพร่ในเว็บไซต์แห่งนี้ มาให้ตำรวจ

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา นายเนวิน ชินชอบ อดีตนักการเมืองชื่อดัง จ.บุรีรัมย์ เข้าพบพนักงานสอบสวนแจ้งว่ามีผู้นำข้อความ ซึ่งเป็นการใส่ความตนเองให้ได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง โดยกล่าวหาว่าเป็นเจ้าของบ่อนพนันติดชายแดนไทย-กัมพูชา ซึ่งไม่เป็นความจริง จึงมาร้องทุกข์ให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิดจนกว่าคดีจะถึงที่สุด โดย พ.ต.ท.สิริพงษ์ ฤทธิไธสง รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับคำร้องทุกข์ไว้ตามระเบียบจะได้ทำการสอบสวนหาผู้กระทำความผิดดำเนินการตามกฎหมาย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า