บุกทลายบ้านเช่าหรู ลักลอบ ย้อมสีถุงมือแพทย์ จนกลายเป็น สเมิร์ฟ – พบเป็นบ้าน นุ๊ก สุทธิดา

ปคบ. และอย. บุกทลายบ้านเช่าหรูย่านลาดพร้าว ลักลอบ ย้อมสีถุงมือแพทย์ พบสีตัวเหมือน สเมิร์ฟ ส่วนบ้านเป็นของ นุ๊ก สุทธิดา

วานนี้ (13 ม.ค.) พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วย ผบ.ตร.พร้อม พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ.,พ.ต.ท.สุพจน์ พุ่มแหยม รอง ผกก.4 บก.ปคบ.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ปคบ.ร่วม?กับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.)นำหมายค้นศาลอาญา เข้าค้นบ้านเลขที่ 193/2 ซอยลาดพร้าว 126 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ หลังสืบทราบว่ามีกลุ่มบุคคลเข้ามาเช่าบ้านหลังดังกล่าวลักลอบย้อมสีบรรจุถุงมือยางทางการแพทย์มือสองและนำมาขายใหม่ พร้อมจับกุมนายอธิป ชุมพล อายุ 25 ปี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทรงยุโรป 3 ชั้น ด้านข้างเป็นอาคารชั้นเดียว 2 หลัง อยู่ในพื้นที่ประมาณ 200 ตารางวา รั้วรอบขอบชิด พบเครื่องซักผ้า กล่องกระดาษ ถุงมือยางย้อมสีแล้ว และสีย้อมจำนวนมากกองระเกะระกะรอบพื้นที่

พล.ต.ท.เพิ่มพูน กล่าวว่า จากการตรวจค้นพบว่าสถานที่นี้ผลิตถุงมือยาวโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยคนกลุ่มนี้ได้นำถุงมือยางสีขาวมาทำความสะอาดแล้วย้อมสีฟ้าให้เหมือนถุงมือไนไตรท์ที่ใช้ในการแพทย์ก่อนนำมาบรรจุลงกล่องเพื่อนำไปขายใหม่ในราคาที่สูงขึ้น เนื่องจากถุงมือไนไตรท์มีราคาในท้องตลาดสูง จากนี้ต้องยึดถุงมือทั้งหมดไปตรวจสอบว่าผ่านการใช้งานแล้วหรือไม่ ก่อนติดตามหาแหล่งที่มาของถุงมือเหล่านี้ แล้วดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดตามกฎหมาย

จากการสอบถามผู้ผลิตเบื้องต้น อ้างว่ายังไม่ได้นำถุงมือเหล่านี้ไปขาย เพียงแต่เป็นการทดลองทำก่อน ทั้งยังอ้างว่าเคยทำธุรกิจเกี่ยวกับถุงมือยางมาก่อน

เภสัชกรหญิงสุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าสถานที่ผลิตแห่งนี้ เข้าข่ายความผิดฐานผลิตเครื่องมือแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต,ผลิตเครื่องมือแพทย์โดยไม่มีคุณภาพ และผลิตเครื่องมือแพทย์ปลอม ทั้งนี้ขอแนะนำให้ซื้อจากห้างร้านที่น่าเชื่อถือได้ สมราคา ต้องตรวจสอบสถานที่ผลิตจากข้างกล่องว่าสินค้านั้นได้รับการอนุญาตจาก อย.หรือไม่ สถานที่ผลิตต้องถูกสุขลักษณะตามระเบียบของ อย.ซึ่งสถานที่นี้ไม่ตรงตามมาตรฐานของ อย.

รายงานข่าวแจ้งว่า นายอธิป เคยตกเป็นข่าวเมื่อเดือนสิงหาคม 2563 ที่ขับรถเฟอรารี่สีเหลืองเข้าไปภายในบ้านพักย่านพุทธมณฑลสาย 2 ของนายธนกฤต สถิจชวา หรือเสี่ยตี๋ อายุ 44 ปี จนเป็นเหตุให้มีปากเสียงแล้วเกิดการยิงกัน โดยมีปมมาจากเรื่องธุรกิจส่วนตัว หลังเกิดเรื่อง นายอธิป ได้เปลี่ยนนามสกุล จากเดิมขวัญบุญ เป็นชุมพล

ขณะที่นายอธิป ได้เช่าบ้านหลังนี้เมื่อราวเดือนสิงหาคมปีเดียวกัน ราคาเดือนละ 80,000 บาท ซึ่งบ้านนี้เป็นของ นุ๊ก สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา นักร้องนักแสดงหญิงชื่อดัง ซึ่งเจ้าตัวได้โพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรมไว้เมื่อเดือนสิงหาคม 2563 เพื่อตามหาตัวผู้เช่าที่ปล่อยให้บ้านพังเสียหาย ซ้ำยังมีค่าไฟสูงถึงเดือนละ 50,000 บาท ก่อนจะยกเลิกสัญญาไป

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ขณะเข้าตรวจค้น ปรากฎว่าไม่พบแรงงานหรือพนักงาน มีเพียงนายอธิป อยู่ในบ้านเท่านั้น ซึ่งเจ้าตัวมีอาการถามตอบไม่รู้เรื่อง ขณะที่ไม่กี่วันที่ผ่านมา ตำรวจ สน.วังทองหลาง ได้เข้าจับกุมแรงงาน 11 ราย ในความผิดฐานเสพยาเสพติด อีกทั้งพบข้อมูลว่า นายอธิป ตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาจากกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้พาญาติของแรงงานที่ถูกจับกุมมาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองปราบปรามให้ดำเนินคดี หลังพบพฤติกรรมว่านายอธิป มีส่วนพัวพันกับยาเสพติด โดยบังคับใช้แรงงาน ให้แรงงานเสพยาเสพติด เมื่อแรงงานเสพยาแล้ว ก็จะแจ้งตำรวจมาจับ เชื่อว่าเป็นการเบี้ยวค่าแรง เพราะนายอธิป ไม่ได้จ่ายเงินเดือนให้คนงานมาหลายเดือน พนักงานสอบสวนกองปราบ กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการตามขั้นตอนต่อไป

ยังมีรายงานข่าวจาก อย.เปิดเผยว่า นายอธิป ได้ยื่นเรื่องขอจดทะเบียนบริษัท และจดแจ้งบ้านหลังนี้เป็นสถานที่เก็บรักษาเครื่องมือแพทย์ ซึ่ง อย.ยังไม่อนุมัติ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!

แจ๊ส-แจง พร้อมสู้กลับ! หลังถูกขู่ฆ่า ประกาศตัดขาดพี่ชาย ขอไม่ยุ่งเกี่ยวอีก

ไม่ทน! แจ๊ส ชวนชื่น-แจง ปุณณาสา ตั้งโต๊ะแถลง เผยความคืบหน้าคดีขโมยรองเท้า พร้อมสู้กลับหลังถูกขู่ฆ่า ประกาศตัดขาดพี่ชาย ขอไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น

แฟนเฮ! 4MIX คอนเฟิร์มทัวร์คอนเสิร์ตบราซิลครั้งแรก! พร้อมเดินหน้าทัวร์ยุโรปปี 67

โกอินเตอร์สุดๆ 4MIX สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่! กับทัวร์คอนเสิร์ตประเทศบราซิลครั้งแรก พร้อมเผยแพร่เพลง T-POP ให้ทั่วโลกรู้จัก

‘บุ้ง ทะลุวัง’ ทรุดหนัก! น้ำหนักลดไปกว่า 20 โล ล่าสุดหน้าท้องหด

อัปเดต! อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” หลังประท้วงอดอาหารเข้าวันที่ 61 ค่าโพแทสเซียมตกเหลือ 2.5 จนหลังหุ้มกระดูก แต่ยังยืนยันจะอดอาหารต่อ

ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เช็กเลย!

ไบรท์ ทูเดย์ (Bright Today) พาเช็ก ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เตรียมฟังธรรมมะ สวดมนต์ สะสมบารมีบุญ

เผยภาพ ALLY-PINK SWEAT$ ซิงเกิลใหม่ Make It Hot เตือน 4 เมษานี้ อากาศจะร้อนสุดขั้ว!

เตือน 4 เมษานี้ อากาศจะร้อนสุดขั้ว! กับซิงเกิลสุดพิเศษ Make It Hot ของสาวน้อย “แอลลี่-อชิรญา” feat. “Pink Sweat$”
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า