บุกรวบตัวพ่อค้าขาย “ซากสัตว์” ออนไลน์ หลังชุดเหยี่ยวดงล่อซื้อ!

เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช โดยชุดปฏิบัติการปราบปรามการกระทำความผิดด้านสัตว์ป่าและพืชป่า (ชุดเหยี่ยวดง) นำโดยนายนุวรรต ลีลาพตะ นายนาวี ช้างภิรมย์ พร้อมพวกร่วมกับ กอ.รมน.จ.ปทุมธานี นำโดย พอ.จรัส วาดเขียน, ชุดปฏิบัติการด้านสัตว์ป่า สบอ.1 สาขาสระบุรี นำโดยนายเบ็งจะ ตรีสาร, ชุดปฏิบัติการพิเศษ 1362 สำนักป้องกัน ปราบปราม และควบคุมไฟป่า, สปป.1 (ภาคกลาง) นำโดยนายปรณต บัวเอี่ยม,เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปทส. นำโดย ร.ต.อ.กำธร บุญมา รอง สว.(ป) กก2, สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดปทุมธานี นำโดยนายนุกูล โอฬารกิจวานิช ร่วมกันจับกุมนายจิรศักดิ์ เกษมสร้อย อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 30/121 ม.2 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พร้อมซากสัตว์ป่าของกลาง 1 รายการ บริเวณลานจอดรถห้างเซียร์ รังสิต ปทุมธานี


สืบเนื่องจากนายจิรศักดิ์ฯ ได้ประกาศขายซากสัตว์ป่าทางเฟสบุ๊ค ระบุเป็นหนังตัวนิ่มพร้อมเกล็ดบรรจุในกรอบไม้ ในราคา 14,000 บาท จึงได้ติดตามพฤติกรรมจนทราบว่า จะมีการส่งมอบสินค้ากันบริเวณลานจอดรถห้างเซียร์รังสิต ในวันนี้ เจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังกันซุ่มรออยู่ จนกระทั่งถึงเวลานัดหมาย นายจิรศักดิ์ได้นำสินค้ามาส่งมอบในบริเวณลานจอดรถดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมซากสัตว์ป่าของกลาง 1 ชิ้น ตรวจสอบพบว่าเป็นหนังตัวนิ่มแบบเต็มตัวพร้อมเกล็ด สภาพสมบูรณ์ ติดตั้งภายในกรอบไม้ขนาดประมาณ 70 X 125 ซม. ปิดทับด้วยแผ่นกระจกใส ลักษณะเป็นเครื่องประดับตกแต่งบ้าน จึงยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมควบคุมตัวนายจิรศักดิ์ฯ เป็นผู้ต้องหา ในความผิดฐานค้าและ มีไว้ในครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.คูคตดำเนินคดี ส่วนของกลางส่งมอบ สบอ.1 สาขาสระบุรีเก็บรักษาต่อไป

 

ในวันเดียวกัน ชุดปฏิบัติการปราบปรามการกระทำความผิดด้านสัตว์ป่าและพืชป่า (ชุดเหยี่ยวดง) อีกส่วนหนึ่ง นำโดยนายถิรเดช ปาละสุวรรณ พร้อมพวก ร่วมกับ สบอ.12 (นครสวรรค์) ได้เดินทางไปยังอำเภอพยุหะคีรี เข้ารับมอบผลิตภัณฑ์งาช้างของนายบุญเสริม พวงสมบัติ และนางวรรณา ขมันจา ซึ่งชุดเหยี่ยวดงได้แจ้งอายัดไว้เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2561 เพื่อเก็บตัวอย่างไปตรวจรหัสพันธุกรรม (DNA) เนื่องจากทั้งคู่เป็นสองในสามของร้านค้าผลิตภัณฑ์งาช้างที่มีรายชื่อเป็นผู้รับพัสดุทางไปรษณีย์จากผู้ส่งทางภาคใต้ ซึ่งตรวจสอบแล้วพบว่า พัสดุดังกล่าวเป็นงาช้างอัฟริกา และได้ดำเนินคดีกับผู้ส่งพัสดุไปก่อนแล้ว ส่วนผู้มีรายชื่อเป็นผู้รับพัสดุอีกรายคือนายพิเชษฐ์ มารศรี ซึ่งตั้งร้านค้าอยู่ในอำเภอพยุหะคีรีเช่นกัน เจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บตัวอย่างผลิตภัณฑ์ไปส่งตรวจสอบรหัสพันธุกรรม (DNA) ก่อนหน้านี้แล้ว ขณะนี้ยังไม่ทราบผล ซึ่งหากผลการตรวจสอบพบว่า รายใดมีผลิตภัณฑ์ที่ทำจากงาช้างแอฟริกา ก็จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณภาพ : ชุดเหยี่ยวดง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า