ปฏิรูปแวดวงสีกากี!! “สถานีตำรวจล้ำสมัย” สนองนโยบายปฏิรูปตำรวจ 4.0

ความคืบหน้าในการปฏิรูปแวดวงสีกากีของภาครัฐ ยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในวันนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานกิจการยุติธรรม ได้ร่วมกันจัดงาน “สถานีตำรวจล้ำสมัย” เพื่อบูรณาการการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจทั่วประเทศ ให้เข้าถึง และสามารถบริการประชาชนอย่างรวดเร็ว รวมถึงปรับปรุงการปฏิบัติหน้าที่แต่ละสถานีตำรวจให้สามารถทำหน้าที่ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และการอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ในการตอบสนองนโยบาย “ปฏิรูปตำรวจขับเคลื่อนประเทศไทย 4.0”

พลตำรวจโท ปิยะ อุทาโย ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ เปิดเผยว่า ตามนโยบายที่รัฐบาลได้ให้ความสำคัญในการบูรณาการสถานีตำรวจทั่วประเทศ เพื่อให้เป็นหน่วยบริการที่มีความสำคัญสูงสุดในการให้บริการประชาชนโดยตรง และถือเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในกระบวนการยุติธรรม ในการพัฒนาสถานีตำรวจให้มีประสิทธิภาพ โดยมีแนวทางการพัฒนาสถานีตำรวจให้ล้ำสมัยใน 5 ด้าน คือ 1.โครงสร้างอาคาร สถานที่และสภาพแวดล้อม / 2.อุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้และครุภัณฑ์ต่างๆ / 3.เทคโนโลยีและสารสนเทศ / 4.พัฒนาระบบการบริหารงาน ด้านการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ด้านการอำนวยความยุติธรรมทางอาญา ด้านการควบคุมการจัดการจราจรและงานอำนวยการ / และ 5.การพัฒนาด้านบุคลากร

นอกจากนี้ ยังจะพัฒนาให้มีความล้ำสมัยใน 5 ประเด็น คือ 1.แนวคิดเกี่ยวกับการออกแบบสถานีตำรวจเพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและเพียงพอต่อความต้องการ / 2.การพัฒนาอุปกรณ์ เครื่องมือและเทคโนโลยีในการปฏิบัติงาน / 3.การพัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศอาชญากรรม ข้อมูลคดี และการเชื่อมโยงศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลกระบวนการยุติธรรมต้นแบบ / 4.งบประมาณ วัสดุอุปกรณ์ การเงินและค่าตอบแทน ให้ภาคประชาชนในพื้นที่ชุมชนเป็นหุ้นส่วน เพื่อการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในพื้นที่รับผิดชอบ มีการกำหนดระบบความก้าวหน้าในอาชีพ / และ 5.การพัฒนาโครงสร้างการบริหาร และระบบการบริหารงานบุคคล โดยมีการจัดตั้งคณะกรรมการพัฒนาระบบงานตำรวจระดับสถานีตำรวจ ระดับจังหวัด และระดับภูมิภาค

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า